Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa vẫn đang là một vấn đề lớn của Man Utd

Thứ Hai 24/09/2012 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson nói rằng dù ông hài lòng với 3 điểm trước Liverpool nhưng rất thất vọng với màn trình diễn của các học trò. Có lẽ Fergie thất vọng nhất về tuyến giữa của Man Utd.

Khi phải làm khách tại Anfield - sân bóng vốn là nỗi ám ảnh của M.U suốt 4 năm qua với 5 trận liên tiếp không thắng (thua 4, hòa 1), dễ hiểu khi đoàn quân dưới quyền Sir Alex Ferguson không nhập cuộc tốt và để Liverpool với 3 tiền vệ trung tâm năng nổ là Joe Allen, Jonjo Shelvey và Steven Gerrard kiểm soát thế trận.

Nhưng kể từ phút 39 khi Shelvey nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, M.U không thể làm gì để thay đổi cục diện. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Liverpool vẫn là đội ép sân với những pha tổ chức tấn công liên tiếp. M.U chỉ biết phòng ngự. Màn trình diễn kém cỏi của tuyến giữa M.U khi không cầm được bóng trong 45 phút đầu đã khiến Sir Alex tung ngay Paul Scholes vào sân thay Nani ở đầu hiệp 2.

manchester united
 

Với sự thay đổi này, Scholes đá cặp tiền vệ trung tâm với Michael Carrick còn Ryan Giggs được đẩy lên chơi ở cánh trái thay cho Nani. Đúng là với sự xuất hiện của Scholes, hàng tiền vệ của M.U đã chơi tốt hơn khi anh rất biết cách điều tiết nhịp độ của trận đấu. Nhưng thực tế trong hiệp 2, Liverpool vẫn là đội chiếm ưu thế trên sân.

Không phải ngẫu nhiên mà từ tỉ lệ kiểm soát bóng cả trận, số cú dứt điểm, số lần dứt điểm trúng cầu môn cho đến số quả phạt góc, Liverpool đều hơn M.U. Chỉ số mà M.U hơn Liverpool là… số lần thủ môn cản phá. Quả thực, đây là một câu chuyện bi hài đối với Red Devils. Họ nắm trong tay lợi thế hơn người nhưng lại thi đấu như thể đang thiếu người.

Bị đối phương vươn lên dẫn trước, M.U gỡ hòa và lội ngược dòng thành công sau nỗ lực của Antonio Valencia. Không cần bàn đến chuyện trọng tài đúng hay sai khi thổi phạt Glen Johnson đã phạm lỗi với Valencia. Nhưng hãy nhớ một chi tiết rằng pha dốc bóng của số 7 bên phía M.U là một tình huống phản công của Red Devils. Làm sao để các CĐV M.U và Sir Alex không thất vọng khi Red Devils phải phản công một đội bóng chỉ có 10 người?

Đây thực tế không phải lần đầu tiên hàng tiền vệ của M.U bộc lộ những điểm yếu của mình. Sau khoảng 10 phút bùng nổ trước Galatasaray, Red Devils để đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ nắm thế chủ động ngay tại Old Trafford. Fulham, Everton và Southampton từng liên tiếp dồn ép M.U. Mùa trước, M.U thua Wigan 0-1 trong một trận đấu mà Wigan đá như… M.U còn M.U đá như… Wigan. Rồi còn cả những thất bại ê chề trước Bilbao, Ajax, Basel…

Một khi chưa có những sự thay đổi lớn ở khu trung tuyến, M.U khó lòng giành được một thành công nào đó trong mùa này. Sir Alex đang hy vọng vào sự trở lại của người đồng hương Darren Fletcher. Vậy thì hãy chờ xem liệu thủ quân của ĐT Scotland sẽ làm được gì để giúp M.U? Nhưng sau một thời gian dài điều trị bệnh tật, thật khó để tin Fletcher đủ sức tạo nên một điều gì đấy quá to lớn khi tái xuất.

M.U có lẽ buộc phải bổ sung gấp cho vị trí tiền vệ trung tâm ngay trong tháng 1 này. Họ cần một người biết cầm nhịp trận đấu và có khả năng chiến đấu, tranh chấp quyền kiểm soát bóng tốt như Yaya Toure của Man City…

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X