Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa M.U vẫn đang thiếu đi một “kẻ sáng tạo”

Thứ Năm 06/08/2015 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc thiếu đi những nhân tố gây đột biến từ tuyến hai có thể sẽ trở thành điểm yếu đáng kể của hàng tiền vệ M.U trong mùa giải năm sau.

Sự xuất hiện của bộ đôi tân binh Schneiderlin và Schweinsteiger ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay đã tăng cường đáng kể sức mạnh bên phía hàng tiền vệ M.U. Từ việc phải đối mặt với bài toán hết sức nan giải mang tên Michael Carrick, đội bóng thành Manchester bây giờ đã có thừa những sự lựa chọn chất lượng dành cho vị trí mỏ neo. Tuy nhiên, cũng không khó để nhận ra rằng phần lớn các tiền vệ của Quỷ đỏ hiện giờ đều là mẫu cầu thủ thiên về tổ chức, đánh chặn. Trong khi đó, M.U lại không hề sở hữu bất kỳ nhân tố nào có khả năng gây đột biến theo kiểu xoay chuyển cục diện trận đấu.

Hang tien ve MU van dang thieu di mot ke sang tao hinh anh
Hàng tiền vệ M.U đang thiếu đi những nhân tố gây đột biến

Trên thực tế, cả Carrick, Mata, Herrera lẫn Schweinsteiger đều là những tiền vệ có nhãn quan chiến thuật rất tốt. Thế nhưng, xét ở nhiều góc độ khác nhau, đây đều các cầu thủ theo dạng “control-player” (kiểm soát), chỉ thực sự phù hợp với nhiệm vụ điều phối, tổ chức thông thường. Do đó, giả sử như đội bóng chủ sân Old Trafford rơi vào tình trạng bế tắc, M.U cũng không thể chỉ biết trông chờ vào những pha chọc khe đơn thuần từ tuyến hai. Hơn lúc nào hết, Quỷ đỏ bắt buộc phải cần đến một nhân tố “chaos-player” (đột biến) để mang đến những tình huống khác biệt cho toàn đội.

Về mặt lý thuyết, Depay chính là một ẩn số tiềm năng và cũng được xem như niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công M.U vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những màn trình diễn của ngôi sao trẻ người Hà Lan ở loạt trận giao hữu vừa qua, thật khó có thể tin tưởng rằng cựu cầu thủ PSV sẽ nhanh chóng trở thành một “Ronaldo mới” trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford. Chưa kể, việc phải thích nghi ở một môi trường giàu tính đặc thù như Premier League nhiều khả năng cũng sẽ khiến cho Depay gặp không ít khó khăn.

Trải qua một năm được “làm nóng” dưới triều đại HLV Louis van Gaal, các cầu thủ M.U bây giờ có lẽ đã bắt đầu thấm nhuần thứ triết lý bóng đá chủ động mà vị chiến lược gia người Hà Lan áp dụng. Cộng thêm sự tăng cường tuyến tiền vệ mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, sẽ chẳng có gì quá bất ngờ nếu như Quỷ đỏ trở thành CLB giữ thời lượng kiểm soát bóng tốt nhất tại Premier League mùa tới. Thế nhưng, trong trường hợp không thể sớm tìm ra một nhân tố biết cách giải quyết các tình huống bế tắc, người hâm mộ đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể rơi vào trạng thái ức chế mỗi khi chứng kiến đội nhà thi đấu.

Hang tien ve MU van dang thieu di mot ke sang tao hinh anh 2
Tân binh Depay vẫn còn là một ẩn số

Những ngày vừa qua, báo giới châu Âu đã liên tục đưa ra các thông tin về việc ban lãnh đạo M.U chuẩn bị hoàn tất thương vụ chiêu mộ tiền đạo Pedro Rodriguez của Barca. Đánh giá một cách tổng thể thì chân sút người Tây Ban Nha sẽ là phương án tương đối hợp lý nhằm giúp cho hàng công Quỷ đỏ trở nên đa dạng và biến hóa hơn trong các tình huống lên bóng. Tuy nhiên, bản thân Pedro, rõ ràng cũng chưa phải mẫu cầu thủ sở hữu khả năng thay đổi thế trận chỉ sau một pha xử lý cá nhân đơn thuần. Bởi nếu như ngôi sao 27 tuổi thực sự tài năng đến thế, có lẽ ban lãnh đạo Barca đã chẳng dám chấp nhận để cho Pedro rời sân Nou Camp.

Cũng chẳng phải tự nhiên mà HLV Van Gaal liên tục đề cập đến vai trò của một cầu thủ “tốc độ và sáng tạo” trong những bài phát biểu gần đây. Thực tế cho thấy, M.U bây giờ đã trở nên cân bằng hơn rất nhiều so với thời điểm mà “Tuy-lip thép” mới cập bến sân Old Trafford cách đây hơn một mùa giải. Mặc dù vậy, xét trong bối cảnh Quỷ đỏ vẫn đang thiếu đi một “kẻ sáng tạo” theo đúng nghĩa, đương nhiên tất cả những thông số về tỷ lệ kiểm soát bóng, đường chuyền chính xác hay số lượng các pha dứt điểm chẳng hạn… sẽ hoàn toàn trở nên vô nghĩa đối với đội bóng thành Manchester.

Xem thêm video M.U 0-2 PSG (ICC 2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X