Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa M.U: Lột xác nhờ bộ đôi “Sch-Sch”

Thứ Hai 13/07/2015 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp những thành công trong hai thương vụ chiêu mộ Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới cho hàng tiền vệ M.U ở mùa giải năm sau.

Rạng sáng nay, các tờ báo Anh đã đồng loạt đưa tin về việc tiền vệ Morgan Schneiderlin của Southampton di chuyển sang Manchester để hoàn tất cuộc kiểm tra y tế trước thời điểm thực hiện hợp đồng chuyển nhượng trị giá 25 triệu bảng với ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Như vậy, ngay sau khi chiêu mộ thành công Bastian Schweinsteiger từ Bayern Munich, đội bóng chủ sân Old Trafford lại tiếp tục chuẩn bị được chào đón thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng nữa trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Được biết, cách đây không lâu, cả hai ngôi sao trên đều được HLV Louis van Gaal nhắm đến với mục đích tìm kiếm người thay thế xứng đáng cho vị trí của Michael Carrick.

Hang tien ve MU lot xac nho bo doi Sch-Sch hinh anh
Bastian Schweinsteiger đã bước qua sườn dốc của sự nghiệp

Thực tế cho thấy, cả Schweinsteiger lẫn Schneiderlin đều sở hữu những ưu nhược điểm nhất định trong phong cách thi đấu của mình. Về mặt lý thuyết, cựu cầu thủ Bayern Munich là một ngôi sao danh tiếng và đẳng cấp hơn. Mặc dù vậy, gánh nặng tuổi tác rất có thể sẽ gây ra những trở ngại không hề đơn giản đối với tiền vệ người Đức khi anh phải thi đấu trong một môi trường giàu tính đặc thù như Premier League. Về phần Schneiderlin, kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao chính là điều mà cầu thủ 25 tuổi này còn thiếu. Tuy nhiên, trong trường hợp phải đưa ra những đánh giá một cách tổng thể, sự xuất hiện đồng thời của bộ đôi tiền vệ vừa nêu trên nhiều khả năng sẽ cải tổ mạnh mẽ chất lượng hàng tiền vệ M.U ở mùa giải sắp tới.

Cụ thể, trong tay HLV Van Gaal bây giờ đã có tới 3 sự lựa chọn khả dĩ cho vị trí tiền vệ mỏ neo án ngữ trước vòng cấm địa, bao gồm Carrick, Schweinsteiger và Schneiderlin. Mùa giải năm ngoái, mỗi khi “yếu nhân” Carrick dính chấn thương, đội bóng thành Manchester thường xuyên rơi vào trạng thái gặp khó khăn bởi cả Blind lẫn Herrera đều không thể hoàn thành tốt vai trò đánh chặn cũng như điều tiết bóng một cách ổn định. Thế nhưng, với Schweinsteiger và Schneiderlin, mọi chuyện chắc chắn sẽ thay đổi đáng kể. Thậm chí, trong những thời điểm muốn M.U duy trì một lối đá vừa chắc chắn vừa linh hoạt, “Tuy-lip thép” hoàn toàn có thể sử dụng cùng lúc cả hai cầu thủ này trên sân (sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-4-2).

Cần phải nhấn mạnh rằng, Schneiderlin là một “máy quét” cực kỳ hiệu quả trong khâu phòng ngự từ xa. Bằng nhãn quan chiến thuật nhạy bén cũng như óc phán đoán chuẩn xác, tiền vệ người Pháp luôn biết cách lựa chọn vị trí phù hợp để giành được lợi thế trong những tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân. Đối với trường hợp của Schweinsteiger, bên cạnh khả năng điều phối bóng hết sức ổn định, cựu ngôi sao Bayern còn sở hữu nhiều đường chuyền mang tính đột biến cao, qua đó mang đến tính trực diện cần thiết cho các đợt lên bóng bên phía đội nhà. Như vậy, ở góc độ khác, dường như lối chơi của Schneiderlin và Schweinsteiger cũng có thể bổ sung, hoàn thiện cho nhau một cách hiệu quả, theo kiểu một cặp “số 6”-“số 8” thuần túy.

Hang tien ve MU lot xac nho bo doi Sch-Sch hinh anh 2
Schneiderlin là mẫu tiền vệ trung tâm sở hữu lối chơi toàn diện

Nhìn chung, vào thời điểm hiện tại, sau khi chứng kiến ban lãnh đạo M.U thể hiện thái độ làm việc hết sức tích cực trên TTCN mùa Hè 2015, người hâm mộ “Nhà hát của những giấc mơ” đã phần nào cảm thấy yên tâm hơn. Theo nhận định từ phía giới chuyên môn, Quỷ đỏ sẽ cần thêm một tiền đạo đẳng cấp, một trung vệ chất lượng và một thủ môn (thay De Gea) để hoàn thiện đội hình trước thềm mùa giải mới 2015/2016. Mặc dù vậy, ít nhất thì đến bây giờ, các CĐV sân Old Trafford hoàn toàn có thể tin tưởng vào một cuộc “lột xác” ở hàng tiền vệ M.U nhờ sự xuất hiện của bộ đôi “Sch-Sch”.

Thống kê chi tiết về phong độ của Schneiderlin và Schweinsteiger trong mùa giải 2014/2015

Schneiderlin

 

Schweinsteiger

2186

Số phút thi đấu

1365

4

Bàn thắng

5

1

Kiến tạo

4

89%

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác

88%

0,73

Đường chuyền quan trọng

1,30

0,77

Số cơ hội tạo ra

1,50

0,62

Qua người thành công

1,05

3,04

Tắc bóng thành công

1,20

2,42

Đánh chặn chuẩn xác

1,40

1,65

Thắng không chiến

1,90

(ngoại trừ số phút thi đấu, bàn thắng và kiến tạo, các chỉ số còn lại đều tính theo trung bình mỗi trận tại Premier League và Bundesliga 2014/2015)

Xem thêm video lý do Man Utd khao khát đưa Morgan Schneiderlin về Old Trafford


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X