Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa M.U: Đã đến lúc loại bỏ Marouane Fellaini

Thứ Bảy 23/01/2016 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những lần được sử dụng ở mùa giải này, tiền vệ Marouane Fellaini đều chơi rất thất vọng. Với màn trình diễn dưới mức trung bình của mình, tuyển thủ người Bỉ xứng đáng phải ngồi dự bị.


Thời gian gần đây, việc bộ đôi Michael Carrick và Bastian Schweinsteiger dính chấn thương khiến HLV Van Gaal chưa thể tìm được một bộ đôi tiền vệ trung tâm ưng ý. Việc không có được những lựa chọn tốt nhất khiến vị chiến lược gia người Hà Lan đành phải miễn cưỡng lắp ghép những phương án không phải ưng ý nhất cho khu vực quan trọng này. Tuy nhiên, lắp ghép cũng có nhiều cách, và đáng tiếc HLV người Hà Lan lại đang chọn cách không hợp lý. 
Da den luc tien ve Marouane Fellaini nen ngoi du bi hinh anh
Fellaini đang gây thất vọng rất lớn
Trong trận thắng Liverpool vòng 22, HLV Van Gaal đã bố trí Marouane Fellaini đá cặp tiền vệ trung tâm với Morgan Schneiderlin. 90 phút trên sân Anfield đã cho thấy vị chiến lược gia người Hà Lan đã sai lầm. Cả Schneiderlin lẫn Fellaini đều không phải mẫu tiền vệ điều phối lối chơi, bởi vậy khi đá cặp với nhau Quỷ đỏ không thể kiểm soát được bóng. Hai cầu thủ này đơn thuần chỉ là những mẫu tiền vệ đeo bám, đánh chặn, xử lý khá vụng về và chậm chạp.
HLV Van Gaal: M.U vẫn nằm trong cuộc đua vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận để bắt kịp điểm số với Arsenal và Man City vào thời điểm này là rất khó. Tuy nhiên, Man United vẫn sẽ...
Trong đó, tiền vệ Fellaini chính là một trong những cầu thủ chơi tồi nhất của M.U trên sân Anfield. Trong cả trận đấu cầu thủ này chỉ tung ra một cú đá đi chệch khung thành, không có nổi một lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ là 73%. Không đóng góp được gì cho mặt trận tấn công, khả năng hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ này cũng rất hạn chế. Anh chỉ có duy nhất một lần lấy bóng từ chân đối thủ. 
Da den luc tien ve Marouane Fellaini nen ngoi du bi hinh anh
Đã đến lúc Van Gaal nên loại bỏ Fellaini
Mỗi đợt tấn công của M.U đều bị giảm nhịp độ mỗi khi bóng qua chân tuyển thủ người Bỉ. Fellaini thường khống chế bóng mất vài nhịp rồi chuyền về hoặc chuyền ngang mà rất ít khi cầu thủ này có một đường chuyền sắc nét lên tuyến trên.

Để giúp tuyến giữa M.U trở nên cân bằng hơn, nhiệm vụ đầu tiên của HLV Van Gaal là phải loại bỏ tiền vệ Fellaini. Phương án hợp lý nhất ở thời điểm này là kéo kéo tiền vệ Ander Herrera xuống đá cặp với Schneiderlin. Khi đó vị trí “số 10” sẽ do Juan Mata đảm nhiệm. Trong 10 trận đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng, cựu cầu thủ của Chelsea không ghi bàn cũng không kiến tạo. Sử dụng Mata ở vị trí chạy cánh phải là sự phí phạm rất lớn và đã đến lúc Van Gaal cần đưa cầu thủ này trở lại vị trí hộ công, nơi làm nên tên tuổi của anh ở Chelsea.
Da den luc tien ve Marouane Fellaini nen ngoi du bi hinh anh 3
Herrera thay Fellaini là phương án hợp lý nhất
Những con số thống kê chỉ ra rằng Herrera hợp đá tiền vệ trung tâm hơn Fellaini. Ngoài khả năng thu hồi bóng tốt hơn tuyển thủ người Bỉ, kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật sắc bén của Herrera sẽ giúp Quỷ đỏ có những tình huống lên bóng giàu sự đột biến hơn. Herrera có trung bình 0,8 lần tạo cơ hội cho đồng đội mỗi trận, cao hơn 0,6 lần của Fellaini. Điều đáng chú ý là tỷ lệ chuyền dài chính xác của Herrera lên tới 83%. Một tiền vệ trung tâm biết chuyền dài sẽ thích hợp hơn trong bối cảnh M.U khó có thể lên bóng bài bản như trước đây.
Trước trận M.U vs Southampton: Cơ hội và thách thức cho Borthwick-Jackson
(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh cả Luke Shaw, Marcos Rojo và Ashley Young đều đã chấn thương, gần như chắc chắn cầu thủ trẻ Borthwick-Jackson sẽ được trao cơ...
Không những vậy, khả năng hỗ trợ phòng ngự của ngôi sao người Tây Ban Nha cũng tốt hơn tuyển thủ người Bỉ. Cụ thể, Herrera có trung bình 1,8 lần lấy bóng từ chân đối thủ cao hơn hẳn so với con số 0,8 của Fellaini. Cũng chính vì vậy khi kết hợp Herrera và Schneiderlin, M.U sẽ tạo ra bộ đôi tiền vệ trung tâm điển hình: Người càn quét thu hồi bóng là Schneiderlin, người điều phối và phát động tấn công là Herrera. Điều chỉnh này sẽ giúp lối chơi của Quỷ đỏ thanh thoát hơn so với trận gặp Liverpool.

Những thống kê cũng cho thấy rằng mỗi lần Fellaini ra sân, M.U không thu về những kết quả như ý muốn. Cụ thể, Quỷ đỏ chưa thua bất kỳ một trận đấu nào ở Premier League mùa này mỗi khi không có Fellaini. Thành tích của Quỷ đỏ 7 thắng, 3 hòa, kiếm được số điểm trung bình 2,4 điểm/trận. Ngược lại, khi cầu thủ người Bỉ có mặt trên sân, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ thắng 3 hòa 4 và thua tới 5 trận. Hiệu suất chỉ là 1.1 điểm/trận. 

Đã đến lúc Van Gaal cần loại bỏ Fellaini trước khi đẩy cầu thủ này ra đi càng sớm càng tốt.

Tổng hợp: Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016)


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X