Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa Manchester United: Nên dành chỗ cho những người Brazil?

Thứ Hai 24/02/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể dễ dàng nhận thấy, trong đội hình các đội bóng thuộc top đầu giải Ngoại hạng, luôn có những cầu thủ Brazil cầm trịch ở tuyến giữa. Nhưng ở Manchester United, đó lại là điều mà HLV David Moyes đang thiếu.

Đa số các cầu thủ Brazil, đặc biệt là những người đã và đang có cơ hội khoác áo tuyển quốc gia, luôn là những cái tên chất lượng để bổ sung vào đội hình của nhiều CLB. Các hậu vệ xứ Samba nổi bật với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Những chân sút của Brazil thì thi đấu với phong cách ngẫu hứng và đậm chất kĩ thuật. Còn với những tiền vệ trung tâm, họ sở hữu khả năng tư duy chiến thuật và kiểm soát tuyến giữa vô cùng tốt.

M.U nên tìm một cầu thủ Brazil cho tuyến giữa của mình
M.U nên tìm một cầu thủ Brazil cho tuyến giữa của mình

Ở giải Ngoại hạng Anh hiện tại, không ít những tiền vệ trung tâm người Brazil đang thi đấu vô cùng ấn tượng, đóng vai trò quan trọng trong đội. Fernandinho, đang cùng với Yaya Toure tạo nên bộ đôi “máy quét” đáng sợ nhất giải. Cả hai đều có thể di chuyển linh hoạt, bao quát khắp sân, tạo nên sự cân bằng trong lối chơi của Man City. Ở Chelsea, Ramires đang dần trở thành một “người không phổi” mới khi anh sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, và lại còn có tốc độ tốt, thích hợp cho lối chơi phòng ngự phản công mà Mourinho đang áp dụng. Ở phía trên Ramires, cầu thủ trẻ Oscar cũng đang là một trong những “số 10” triển vọng của thế giới.

Tuy thể hình mảnh khảnh, nhưng Lucas Leiva của Liverpool là tiền vệ có thể đưa ra những pha đánh chặn chính xác và những cú tắc bóng dũng mãnh. Đồng đội Phillipe Coutinho của anh ngày càng tiến bộ, là một chân chuyền khá tốt cho hàng công. Còn tại White Hart Lane, Paulinho sau thời gian đầu mờ nhạt thì giờ đây cũng đã có một vị trí chắc chắn ở tuyến giữa Tottenham. Anh vừa có sức mạnh, lại vừa có nhãn quan chiến thuật tốt, đóng vai trò như Xavi ở Barcelona.

Những tiền vệ người Brazil này đã có nhiều đóng góp cho CLB chủ quản của mình, giữ vai trò quan trọng trong lối chơi mà các HLV đề ra. HLV David Moyes nên thấy ganh tị vì điều đó, khi mà tuyến giữa M.U đang cần những nhân tố như vậy. Chi tiền tấn chiêu mộ Marouane Fellaini và Juan Mata, nhưng rốt cuộc người đang thi đấu ổn nhất lại là một cựu binh, qua nhiều mùa giải – Michael Carrick. Ngoài tiền vệ người Anh ra thì không ai khác hơn có thể đem đến sự an tâm cho người hâm mộ.

Đúng là trước đây, từng có một cái tên xứ Samba thi đấu tại đây nhưng không được thành công cho lắm. Đó là Kleberson. Màn trình diễn chói sáng của anh ở World Cup 2002 khiến cho Sir Alex Ferguson chi ra đến 6,5 triệu bảng để có anh một năm sau đó, cùng thời điểm chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, sự nghiệp của Kleberson ở M.U lại là một bức tranh u ám, với chỉ 20 lần thi đấu ở Premier League cùng vỏn vẹn 2 bàn thắng. Năm 2005, Kleberson rời nước Anh để đến Besiktas.

Đó là tư liệu dùng để tham khảo khá hữu ích, nhưng rõ ràng HLV David Moyes cũng nên cân nhắc việc chiêu mộ những cầu thủ Brazil cho Qủy đỏ. Thời buổi hiện tại, những cầu thủ Brazil khi thi đấu ở châu Âu đã không còn quá “màu mè”, “vẽ vời” như trước, mà ngược lại còn có phần thích nghi nhanh với những chiến thuật mới. Điểm qua một vòng châu Âu, có khá nhiều cái tên mà M.U có thể xem xét, như Fernando, Bernard, Douglas Costa, Sandro, Romulo,… HLV David Moyes liệu sẽ chiêu mộ một ai đó trong số họ?!

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X