Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa Chelsea: Mata ra đi, Oscar lại là vấn đề nhức nhối

Thứ Tư 26/02/2014 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những nguyên nhân khiến cho Chelsea thi đấu chật vật mấy trận gần đây ở Premier League là phong độ không tốt của Oscar. Đêm nay, người ta chờ đợi anh tỏa sáng ở Thổ Nhĩ Kỳ để chứng minh sự sa sút đó chỉ mang tính nhất thời.

Chelsea vừa vượt qua một trong những thời điểm khắc nghiệt nhất trong lịch thi đấu của mình với vị trí đầu bảng Premier League. Tuy nhiên, những gì đội bóng của Jose Mourinho thể hiện  lại chẳng mang hình bóng của nhà vô địch chút nào.

oscar chelsea
 

Phong độ xuống thấp

Tháng Hai của Chelsea sắp đi qua. Những gì đội chủ sân Stamford Bridge đón nhận là sự đan xen giữa tích cực và tiêu cực. Chelsea khởi đầu tháng Hai bằng chiến thắng quan trọng trước Man City, nối tiếp bằng 3 điểm cùng 3 bàn vào lưới Newcastle. Nhưng sau đó lại là trận hòa trước West Brom, bị Man City đá văng khỏi Cúp FA. Cuối tuần qua là chiến thắng nhọc nhằn nhờ bàn thắng ở phút bù giờ trước Everton.

Một trong những nguyên nhân khiến Chelsea không thể giữ được sự ổn định là vấn đề ở vị trí của Oscar. Tiền vệ người Brazil chỉ ghi được 1 bàn tại Premier League trong 3 tháng qua. Đó là một tín hiệu đáng lo ngại bởi Oscar là nhân tố quan trọng nhất trong kế hoạch của Mourinho. Anh là mẫu cầu thủ số 10 có thể tham gia phòng ngự ngay ở phần sân đối thủ bằng việc liên tục gây áp lực. Đồng thời, Oscar còn rất hữu ích trong những đợt phản công của Chelsea nhờ tốc độ và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Thế nhưng những điểm mạnh ấy của Oscar đã biến mất, kể từ sau màn trình diễn ấn tượng trước Southampton vào ngày đầu tiên của năm 2014. Đó là trận đấu mà Oscar vào sân thay cho Mata và tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn, như để chứng minh rằng việc Chelsea bán Mata cho Man United hoàn toàn không có tác động gì đáng kể.

Chỉ là nhất thời?

Nếu Oscar tiếp tục chơi nhạt nhòa trong thời gian tới, không ít người sẽ đặt ra dấu hỏi về quyết định bán Mata với giá 37,5 triệu bảng. Tất nhiên, việc nghi ngờ vào lúc này là quá sớm, nếu xem xét tầm ảnh hưởng của tân binh Nemanja Matic, bản hợp đồng đến từ khoản tiền bán Mata.

Dù sao, ở thời điểm hiện tại, Oscar đang không còn là chính mình nữa. Đáng ngạc nhiên là những pha chạm bóng của tiền vệ 22 tuổi này bỗng mất đi cảm giác và sự chính xác. Ở trận gặp Everton vừa qua, rất nhiều lần Oscar khống chế bóng hỏng và hầu như anh chẳng hề chuyền được một đường bóng nào ra hồn cho đồng đội. Sẽ có người đổ lỗi cho việc Oscar gặp một chấn thương nhỏ, nhưng màn trình diễn chỉ ở mức trung bình trong những trận đấu khác cho thấy lời biện hộ này không có sức thuyết phục.

Sự bất ổn của Oscar ở thời điểm hiện tại khiến HLV Mourinho rơi vào tình thế khó xử, khi đầu mùa này anh được coi là điểm tựa của Chelsea. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng nói rằng Oscar mới là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Chelsea. Mata vì thế chỉ còn đóng vai phụ. Theo thời gian, Eden Hazard cho thấy anh mới là ngôi sao sáng nhất của Chelsea. Đó là điều không thể phủ nhận dù việc tuyển thủ người Bỉ chơi càng lúc càng hay lại vô tình làm lu mờ Oscar, thay vì là một sự cộng hưởng.

Việc Oscar lẫn Hazard có lúc chơi không đúng phong độ không có gì là mới, bởi nó từng diễn ra ở mùa giải năm ngoái. Điều này có thể được giải thích bởi cả hai chưa quen đòi hỏi khắt khe về thể lực của Premier League cũng như lịch thi đấu dày đặc của Chelsea. Mùa này, Hazard bắt đầu thích nghi tốt hơn, nhưng Oscar thì không được như thế.

Tuy vậy, có rất ít khả năng Oscar sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị trong thời gian tới. Vấn đề chỉ là lúc nào tiền vệ người Brazil tìm lại được phong độ mà thôi. Có thể trong một số thời điểm, Andre Schuerrle hoặc Mohamed Salah sẽ được sử dụng để giảm tải cho Oscar.

Nhưng trước mắt, Oscar vẫn cần phải tự mình giải cứu. Bắt đầu từ trận gặp Galatasaray vào đêm nay.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X