Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa Arsenal mùa tới: Khác biệt từ “tam giác vàng” của Wenger

Thứ Hai 27/07/2015 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vai trò của bộ ba Oezil, Sanchez và Cazorla chính là yếu tố mang đến sự khác biệt cho hàng tiền vệ Arsenal trong mùa giải năm sau.

Người hâm mộ đội bóng chủ sân Emirates đang hết sức kỳ vọng vào việc HLV Wenger sẽ chiêu mộ thêm ít nhất một trung phong cắm đẳng cấp ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay để nhanh chóng hoàn thiện hàng công Arsenal. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tất cả những thương vụ mang tên Karim Benzema (Real Madrid), Gonzalo Higuain (Napoli) hay Alexandre Lacazette (Lyon)… đều chưa mang lại nhiều tín hiệu tích cực. Thậm chí, cũng không loại trừ khả năng ban lãnh đạo Pháo thủ sẽ không chấp nhận chi thêm tiền để tăng cường lực lượng. Do đó, tuyến giữa vẫn đang được xem là khu vực sẽ tạo nên sức bật lớn nhất đối với đội bóng thành London trong mùa giải sắp tới.

Hang tien ve Arsenal Khac biet tu tam giac vang cua Wenger hinh anh
Cazorla, Sanchez và Oezil (từ trái sang phải) chính là những nhân tố mang đến sự khác biệt cho hàng tiền vệ Arsenal

Dễ dàng nhận thấy rằng, hàng tiền vệ Arsenal đang sở hữu những chân chuyền ở đẳng cấp hàng đầu châu Âu, như Oezil, Cazorla, Sanchez, Wilshere, Ramsey hay Rosicky… Mùa trước, từng có rất nhiều thời điểm, HLV Wenger thậm chí còn rơi vào tình trạng không biết lựa chọn cầu thủ nào đá chính trong đội hình xuất phát bên phía Pháo thủ. Thế nhưng, sau khi trải qua giai đoạn thực hiện những thay đổi đáng kể về mặt triết lý bóng đá, nhiều khả năng bộ khung tuyến giữa của “Giáo sư” mùa tới sẽ được định hình dựa trên nền tảng sự cơ động đến từ bộ ba Oezil, Sanchez và Cazorla. Đây cũng chính là những nhân tố được kỳ vọng sẽ mang đến yếu tố đột biến cần thiết cho lối chơi của đội bóng chủ sân Emirates.

Về mặt lý thuyết thì cả ba cái tên vừa nêu trên đều là những tiền vệ tấn công thuần túy. Cá nhân Sanchez, còn có sở trường là một tiền đạo chạy cánh. Tuy nhiên, xét trên nhiều phương diện, vai trò của mỗi cầu thủ này đều tồn tại những sự khác biệt nhất định. Cụ thể, Oezil thiên về khoản kiến tạo, Cazorla mạnh ở khâu cầm nhịp, tổ chức lối chơi còn Sanchez giỏi bứt phá đồng thời biết cách gây rối loạn cho hàng phòng ngự đối phương. Điều này cũng chính là cơ sở quan trọng nhất để HLV Wenger có thể xây dựng nên một hàng tiền vệ Arsenal đa dạng và giàu tính biến hóa khi mà bộ ba này liên tục thực hiện các phương án hoán đổi vị trí cho nhau.

Đối với Oezil, cầu thủ người Đức mặc dù xuất phát trong vai trò “số 10” cổ điển nhưng vẫn thường xuyên có các tình huống di chuyển dạt sang hai biên để thoát khỏi sự kèm cặp của những tiền vệ phòng ngự “chém đinh chặt sắt” bên phía đối thủ. Về phần Cazorla, ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, ngôi sao người Tây Ban Nha từng được HLV Wenger kéo về chơi ở vị trí “số 6” bên phía đội bóng thành London. Dưới sự “bảo kê” mạnh mẽ của Francis Coquelin, cựu cầu thủ Malaga không ít lần vẫn được phép dâng cao như một tiền vệ “box-to-box” (con thoi) để trực tiếp tham gia vào các tình huống tấn công cuối cùng. Khi cần thiết, Cazorla lại lùi xuống ngay gần sát với hàng phòng ngự đội nhà để thực hiện nhiệm vụ phân phối bóng, trực tiếp điều tiết lối chơi cho toàn đội.

Hang tien ve Arsenal Khac biet tu tam giac vang cua Wenger hinh anh 2

Tương tự, Alexis Sanchez cũng sở hữu khả năng di chuyển cực kỳ bao quát nhờ vào nền tảng thể lực vô cùng dồi dào của mình. So với cả Oezil lẫn Cazorla, ngôi sao người Chile có thể hơi thua kém đôi chút ở khoản tung ra những đường chuyền gây đột biến nhưng bù lại, các kỹ năng đi bóng và bứt tốc của cựu tiền đạo Barca là hoàn toàn “vô đối” ở Arsenal vào thời điểm này. Trong những thời điểm quan trọng, sự xuất hiện của Sanchez ở khu vực trung tâm thay thế cho Oezil cũng mang đến cho các hậu vệ đối phương rất nhiều yếu tố bất ngờ. Dưới vai trò của một mũi nhọn luôn biết cách tận dụng khoảng trống, Sanchez chính là người sẽ làm nhiệm vụ kết thúc những đường chuyền của đồng đội. Ngoài ra, cầu thủ người Chile cũng được xem là nhân tố có thể giúp thầy trò HLV Wenger vượt qua các thời điểm bế tắc.

Nhìn chung, trong trường hợp hàng công Arsenal không được tăng cường thêm bất kỳ bản hợp đồng “bom tấn” nào xứng tầm ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, đồng nghĩa rằng đội bóng chủ sân Emirates sẽ tiếp tục phải đặt trọn vẹn niềm tin vào tuyến tiền vệ ở mùa bóng tới. Thực tế cho thấy, Pháo thủ đã sống với bài toán “không số 9” trong suốt nhiều năm qua. Do đó, xét trên nhiều khía cạnh, điều này cũng không phải một nhiệm vụ quá đỗi nan giải dành cho thầy trò HLV Wenger. Chỉ cần “Giáo sư” biết cách khai thác tối đa khả năng của các mắt xích ở hàng tiền vệ đồng thời giải quyết trọn vẹn vấn đề ở tuyến dưới, Arsenal hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu chinh phục những danh hiệu lớn trong tương lai.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X