Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyên chiến với trọng tài, HLV Mourinho sắp dính "chưởng"

Thứ Sáu 09/01/2015 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Chelsea, Mourinho chuẩn bị phải nhận một án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh về hành vi chỉ trích trọng tài và cho rằng có một thế lực ngầm đang chống lại đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuyen chien voi trong tai, HLV Mourinho sap dinh chuong hinh anh
HLV Mourinho chuẩn bị dính chưởng.

Sau trận hòa trước Southampton, HLV Mourinho đã dùng những từ ngữ cay nghiệt để chỉ trích tổ trọng tài điều khiển trận đấu đó, không đừng lại, vị chiến lược gia người BĐN còn khẳng định “có một thế lực ngầm nào đó đang chống lại Chelsea”. Chưa hết, sau khi giành chiến thắng trước Watford tại FA cup vừa qua “người đặc biệt” đã tiếp tục thói quen chỉ trích trọng tài, nhưng ngay sau đó ông đã lên tiếng xin lỗi về hành vi phản ứng thái quá của mình.

Không biết “thế lực ngầm” mà Mourinho ám chỉ ở đây là gì nhưng chỉ vì tội “vạ miệng” khiến vị chiến lược gia người BĐN đang đứng trước một án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Anh, theo đó FA đang triệu tập một buổi họp gấp để đưa ra án phạt cho HLV của Chelsea và rất có thể Mourinho  sẽ bị cấm chỉ đạo trực tiếp trong 3 trận tiếp theo của The Blues tại Premier League. Theo cơ quan cao nhất của bóng đá Anh, những phát ngôn của Mourinho có ý muốn xúc phạm tới danh dự của các trọng tài và về lâu dài, điều này sẽ gián tiếp làm ảnh hưởng tới công tác của các trọng tài trong từng trận đấu tại Ngoại Hạng Anh. Bên cạnh án phạt cấm chỉ đạo, Mourinho còn phải nộp một khoản tiền phạt không nhỏ, theo báo chí Anh, HLV 51 tuổi này sẽ có thời gian kháng cáo đến ngày 13.1 trước khi án phạt có hiệu lực.

Rõ ràng Mourinho đã “dại” khi dám tuyên chiến với trọng tài và chỉ tại “cái miệng” sẽ khiến cho vị HLV người BĐN dính phải một án phạt nặng sắp tới đây. Đây không phải là lần đầu tiên cựu HLV của Real Madrid thể hiện tính “ngông”của mình và dường như sau mỗi trận đấu ông luôn thường có thói quen chỉ trích trọng tài.

Mặc dù Mourinho biết sai khi liên tiếng xin lỗi trọng tài trước truyền thông sau trận đấu với Watford nhưng Liên đoàn bóng đá Anh quyết không tha cho Mourinho và khẳng định rằng nếu không trừng phạt thích đáng thì đây sẽ là tiền lệ xấu cho các HLV tại Premier League và xem ra “người đặc biệt” chuẩn bị dính chưởng. Trước đó, trong trận đấu với Stoke City hồi tháng 12, Mourinho cũng đã từng bị liên đoàn bóng đá Anh cảnh cáo vì những phát ngôn của mình.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X