Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyên bố chính thức của Nottingham Forest sau án phạt trừ điểm

Thứ Ba 19/03/2024 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BTC Premier League đã chính thức trừ Nottingham Forest 4 điểm vì vi phạm quy tắc tài chính, CLB này đã đưa ra thông báo.

Cụ thể, Nottingham Forest đã bị trừ 4 điểm khi một Uỷ ban độc lập phát hiện CLB đã chi vượt giới hạn cho phép 34,5 triệu bảng, trong giai đoạn 2020-2023. Án phạt theo quy định là trừ 6 điểm, nhưng giảm xuống còn 4 điểm do Nottingham thừa nhận sai phạm và hợp tác trong quá trình điều tra.

Trước đó, CLB Everton (bị trừ 6 điểm, án phạt ban đầu trừ 10 điểm) không được giảm 2 điểm vì không thừa nhận hành vi của mình và bị phát hiện gửi thông tin không chính xác cho Premier League. Trở lại với Nottingham, án phạt trừ 4 điểm khiến họ rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ, xếp dưới Luton Town với 1 điểm ít hơn.

Nottingham Forest tuyen bo khang cao lai an phat tru 4 diem
Nottingham Forest tuyên bố kháng cáo lại án phạt trừ 4 điểm

Nottingham có thể noi gương Everton để tiếp tục kháng cáo. Lý do CLB này đưa ra là nếu không tiêu tiền, họ sẽ không có lực lượng đủ để trụ lại Premier League. Một thông báo của Nottingham có đoạn: “Đội bóng đã hợp tác với BTC trong quá trình điều tra nhiều tháng, điều này không được ghi lại trong thông báo của Premier League. Án phạt này là điều bất ngờ, đã làm tổn hại niềm tin của CLB với Premier League. Chúng tôi vô cùng thất vọng trước nội dung của bản báo cáo mà Premier League đưa lên Uỷ ban”.

Hai lý do Nottingham đưa ra trong bản kháng cáo, rằng họ không nhận được khoản thanh toán khi vượt qua vòng play-off thăng hạng, đồng thời khẳng định việc bán Brennan Johnson cho Tottenham vào tháng 8/2023 (2 tháng sau khi kỳ kế toán năm 2023 đáo hạn) khiến họ nhận được nhiều tiền hơn. Cả 2 lập luận này đều bị Premier League bác bỏ.

Nottingham đã chi gần 250 triệu bảng, đem về 46 tân binh từ khi thăng hạng. Họ khẳng định việc chiêu mộ cầu thủ là cách duy nhất để họ và các CLB khác tồn tại. “Uỷ ban khẳng định các CLB chỉ nên chi tiêu dựa trên lợi nhuận, điều này phá huỷ tính cơ động trong mô hình kim tự tháp bóng đá và khiến môn thể thao tại đất nước này không phát triển được” – Nottingham Forest tuyên bố.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X