Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh hoàn toàn có thể "làm nên chuyện" tại Euro 2012 nếu như...

Thứ Năm 31/05/2012 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Nếu như một chiếc "xe buýt 2 tầng" được dựng lên trước khung gỗ của Joe Hart. Đó là lời nhận định của trung vệ Gary Cahill sau khi CLB Chelsea của anh đã rất thành công với lối đá phòng ngự tổng lực tại đấu trường Champions League mùa giải vừa qua.

Từ ngày về với sân Stamford Bridge Gary Cahill dần gây dựng được hình ảnh "người kế nhiệm" của John Terry trong mắt các CĐV The Blues. Với thể lực sung mãn cùng lối chơi lăng xả, trung vệ 26 tuổi người Anh đã không ít lần chặn đứng những pha uy hiếp khung thành Petr Cech của các chân sút Barcelona hay Bayern Munich. Nói cách khác, ngôi vương của bóng đá lục địa già chưa chắc đã về tay Chelsea nếu không có sự đóng góp của Gary Cahill.

tuyển Anh
Tuyển Anh sẽ tiến xa tại Euro 2012 khi đi trên chiếc "xe buýt 2 tầng"
Hiện tại, Gary Cahill đang đứng trước cơ hội rất lớn để tỏa sáng tại Euro 2012 tới đây cùng đội tuyển Anh. Qua đó, anh cũng hi vọng rằng những kinh nghiệm mà anh có được với Chelsea sẽ giúp ích phần nào cho đội bóng Tam Sư. Trả lời với tờ The Sun, Gary Cahill cho biết: "Chiến thắng mới là điều quan trọng nhất trong những giải đấu như ở Euro. Đá đẹp, phòng ngự co cụm- phản bóng đá... tất cả đều không quan trọng bằng việc giành được chiến thắng. Hãy nhìn cách Chelsea vượt qua Barca, chắc chắn đó không phải là một thứ bóng đá đẹp nhưng đội bóng của tôi mới là kẻ gặt hái được thành công và điều đó mới thật sự quan trọng."

Sở dĩ, Gary Cahill nói như vậy bởi lẽ ĐTQG Anh dự Euro 2012 tới đang sở hữu bộ khung phòng ngự có tới 3/4 vị trí là các cầu thủ Chelsea (bộ đôi trung vệ Gary Cahill- John Terry và hậu vệ cánh trái Ashley Cole). Và tuyển Anh hoàn toàn có cơ hội "làm nên chuyện" nếu như duy trì lối đá phòng ngự tổng lực, đổ bê tông (hay nói một cách nặng nề là dựng xe buýt 2 tầng).

Nhận định của Gary Cahill là hoàn toàn có cơ sở khi mà những cầu thủ của tuyển Anh đa phần đều có thể hình rất tốt. Đấy là còn chưa kể đến việc những mũi nhọn tấn công mà họ đang sỡ hữu đều có tốc độ tuyệt vời như Chamberlain, Ashley Young hay Theo Walcott. Và vì thế nếu duy trì được tính ổn định, chắc chắn trong khâu phòng ngự, người hâm mộ chắc chắn sẽ có cơ hội được chứng kiến những màn phản công chớp nhoáng và kết liễu đối thủ (giống như cách mà Chelsea biến Barca thành cựu vương tại Champions League năm nay).

Tại Euro 2012 tới đây, tuyển Anh sẽ nằm cùng bảng D với Pháp, Thụy Điển và chủ nhà Ukraina. Hãy cùng chờ xem liệu HLV Roy Hodgson có áp dụng chiến thuật mà Gary Cahill đã gợi ý hay không và khi đó, đội bóng Tam Sư sẽ đi được bao xa?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X