Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh hay tuyển... em

Thứ Tư 12/09/2012 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Anh đã không thể đánh bại được Ukraine dù được thi đấu tại sân nhà. Từ trận hòa 1-1 rạng sáng nay, người ta lại một lần nữa phải nghi ngờ về bản lĩnh của Tam Sư.

Không chỉ ở châu Âu mà trên tầm thế giới ĐT Anh luôn được xếp vào nhóm những đội bóng hàng đầu. Ở giải đấu nào người ta cũng đều dành cho Tam Sư một vị trí khá trang trọng thể hiện sự tôn trọng và kính nể đội bóng xứ sở sương mù. Cũng dễ hiểu bởi tuyển Anh là tập hợp các ngôi sao tên tuổi mà đến ngay cả những đứa trẻ ở thế giới thứ 3 cũng có thể biết đến như Beckham, Owen, Paul Scholes cách đây ít lâu và Lampard, Gerrard, Rooney… hiện tại.

đt anh
 

Hẳn các cầu thủ Anh đều tự hào vì điều này. Song không phải cầu thủ nào cũng ý thức được đẳng cấp và vị trí của mình. Thậm chí, dường như việc được “trọng vọng” làm họ chủ quan và tự tin thái quá. Sau trận thắng Moldova, người ta tung hô thầy trò HLV Roy Hogson lên mây. Đội quân của ông đã thi đấu tưng bừng khi đánh bại đối thủ này ngay tại quê hương với chiến thắng đậm đà 5-0.

Thực sự thì người ta không thể nói gì hơn hai từ “tuyệt vời’ khi chứng kiến màn trình của của Tam Sư. Tom Cleverley, Defoe, Chamberlain thi đấu cực hay, làm người ta mơ màng đến một tuyển Anh “khủng” trong tương lai. Báo chí Anh vốn có công nghệ lăng xê càng làm cho các tuyển thủ hào hứng.

Tưởng như cuộc tiếp đón tại Wembley sẽ là màn “chào hàng” ấn tượng của thầy trò HLV Roy Hodgson ở trận đầu tiên tại sân nhà của Tam Sư trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Mặc dù vắng hàng loạt trụ cột vì dính chấn thương, nhưng tất cả đều tin Tam Sư sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng.

Song, không có bài ca chiến thắng nào tại thánh địa Wembley. Thầy trò HLV Roy Hodgson trải qua một trận đấu vật vã, bạc nhược, mà chỉ có may mắn mới giúp họ có được 1 điểm khi Lampard thực hiện thành công quả penalty chỉ 2 phút trước lúc trận đấu kết thúc.

Sân vận động chật kín khán giả, cầu thủ được cổ vũ hết mình, tưởng như trong điều kiện lý tưởng ấy, Tam Sư không có lý do gì để không thăng hoa. Tuy nhiên, đội quân của HLV Hodgson chơi uể oải và thiếu tập trung đến lạ lùng. Hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, trong khi hàng công thiếu sức sống, tuyển Anh khiến NHM thất vọng ghê gớm, nhất là ở tình huống Konoplyanka ghi bàn mở tỷ số ở phút 39.

Mới chỉ cách đây vài ngày Tam Sư còn hừng hực khí thế và chơi nhuần nhuyễn, vậy mà ở trận đấu rạng sáng nay, họ lại chơi kém cỏi đến không ngờ. Tuyển Anh sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp là thế nhưng lại rất kém hiệu quả trong cả tấn công và phòng ngự.

Bản lĩnh của một đội bóng “đàn anh” của Tam Sư đã không được thể hiện một cách xứng đáng ở cuộc đấu với đội bóng thuộc diện “đàn em” Ukraine. Điều khiến người ta ngạc nhiên là trong suốt 90 phút, có những thời điểm đổi chỗ, thay vai khá bất ngờ. Tuyển Ukraine không ít lần “làm anh” trong cách triển khai thế trận tấn công. Trong khi Tam Sư đã thực sự “làm em” trong lối chơi phòng ngự.

Tuyển Anh là thế, lúc người ta nghĩ họ sẽ thăng hoa thì họ lại bạc nhược. Còn khi mà chẳng ai tin họ sẽ giành chiến thắng, thì đó có thể sẽ là một trận thắng tưng bừng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X