Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh gặp Đức và Brazil để học hỏi, không phải ăn thua

Chủ Nhật 08/10/2017 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Gary Cahill khẳng định “Tam sư” không đặt nặng chuyện thắng thua ở hai trận giao hữu đỉnh cao trong tháng 11 tới đây.

Đội tuyển Anh đã chính thức giành quyền tham dự World Cup 2018. Mặc dù là đại diện Châu Âu đặt vé đi Nga sớm thứ hai cũng như có thể kết thúc chiến dịch vòng loại với thành tích bất bại và số bàn thua ít nhất, những màn trình diễn tẻ nhạt của “Tam sư” vẫn khó lòng thuyết phục số đông khán giả nhà. Nên nhớ rằng, đối thủ trong bảng đấu của họ chỉ toàn những cái tên làng nhàng Slovakia, Slovenia, Scotland hay các “tí hon” Lithuania và Malta.

Anh gap Duc va Brazil de hoc hoi, khong phai an thua hinh anh
Anh gặp Đức và Brazil trong những trận giao hữu tháng 11

Chính vì vậy, hàng loạt trận giao hữu đỉnh cao từ giờ tới mùa hè sang năm mới là những liều thuốc thử hữu hiệu để thực kiểm chứng sức mạnh và tham vọng của đội tuyển Anh. Đơn cử ngay tháng 11 tới đây, “Tam sư” liên tiếp nghênh đón hai cường quốc bóng đá ĐKVĐ thế giới Đức và Brazil trên thánh đường Wembley.

Chiến thắng là cái đích tốt nhất để có thể khôi phục lòng tin của người hâm mộ, tuy nhiên những màn trình diễn ấn tượng trước hai ĐTQG giàu thành tích nhất lịch sử có lẽ cũng là điều gì đó đáng khích lệ. Như khẳng định của Gary Cahill, “Tam sư” sẽ không đặt nặng chuyện thắng thua mà thay vào đó, tinh thần giao lưu, cọ sát và học hỏi sẽ được đặt lên hàng đầu.

Trung vệ 32 tuổi của Chelsea phát biểu: “Đức và Brazil đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. Đó sẽ những thách thức khó khăn nhưng đồng thời cũng vô cùng quý giá dành cho chúng tôi biết rõ mình đang ở đâu. Chúng ta có thể thắng, chúng ta có thể thua, tuy nhiên kết quả không quan trọng và người hâm mộ cũng không nên quá đặt nặng vấn đề này. Vấn đề chính là những gì chúng ta có thể học hỏi từ họ qua những trận đấu đó.”

“Đây hẵng còn là một đội tuyển Anh trẻ trung nên cũng dễ hiểu khi người hâm mộ không đặt nhiều kỳ vọng vào chúng tôi. Tuy nhiên, đây cũng là một đội tuyển Anh rất tài năng và tràn đầy hứa hẹn, triển vọng. Tôi tin sớm muộn thôi, 10 hay 25 năm nữa, chúng ta cũng sẽ lên ngôi vô địch một giải đấu lớn và đó sẽ là ngày đáng nhớ nhất trong lịch sử đất nước.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X