Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh công bố danh sách dự VCK Euro 2016: Canh bạc của Roy Hodgson

Thứ Hai 16/05/2016 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa qua, tuyển Anh đã công bố danh sách triệu tập cho Euro 2016 với những lựa chọn nhân sự khá mạo hiểm của HLV Roy Hodgson.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Tuyen Anh den Euro voi luc luong hung hau
Tuyển Anh đến Euro với lực lượng hùng hậu

Dưới thời HLV Roy Hodgson, đội tuyển Anh tỏ ra là một đội bóng “biết người biết ta” khi vận dụng lối chơi phù hợp trước các đối thủ khác nhau. Với những đội yếu hơn cùng bảng ở vòng loại Euro 2016, họ tấn công áp đảo và dễ dàng có được thành tích nhất bảng. Khi gặp những đối thủ có thực lực hơn, Tam sư kiên nhẫn với lối chơi phòng ngự phản công và thật sự đã thu được những kết quả đáng hy vọng mà điển hình là trận giao hữu thắng Đức 3-2.

Rõ ràng, tuyển Anh chơi tốt hơn khi truyền thông nước này thôi khoác lên cho họ tấm áo ông lớn và để học chơi đúng với thực lực của mình. Tuy nhiên, danh sách triệu tập mới đây được HLV Roy Hodgson công bố cho thấy dường như tuyển Anh có tham vọng không hề nhỏ ở giải đấu sắp tới.

Hàng thủ bình dân

Hang hau ve tuyen Anh co phan kha mong
Hàng hậu vệ tuyển Anh có phần khá mỏng

Nhìn vào danh sách những cái tên ở hàng phòng ngự, có thể khẳng định chắc chắn một điều rằng nếu không ai chấn thương thì những nhân sự này sẽ không bao giờ được đưa vào diện 3 cầu thủ phải ở nhà. Với việc chỉ gọi vừa vặn nhân sự ở hàng thủ, rõ ràng Roy Hodgson không đặt nặng ưu tiên ở khu vực này. Không hẳn là vị chiến lược gia 68 tuổi này chủ quan hay quá tự tin vào thực lực của học trò, mà quyết định này được ông đưa ra dựa trên sự mạo hiểm.

Rõ ràng những gương mặt hiện tại là những người xuất sắc và có phong độ tốt nhất ĐT Anh lúc này, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng chỉ có 3 trung vệ là Chris Smalling, John Stones và Gary Cahill là quá ít nếu có bất trắc như chấn thương hay thẻ phạt xảy ra. Bên cạnh đó, ngoại trừ đội phó của Man United, hai cái tên còn lại là Cahill và Stones cũng không tạo được sự yên tâm cho NHM. Mùa giải vừa qua chứng kiến phong độ hết sức tệ hại của Cahill ở Chelsea trong khi John Stones cũng không còn quá xuất sắc như mùa giải năm ngoái khi thường xuyên mắc sai lầm.

Chính vì vậy, phân tâm trong việc lựa chọn nhân sự ở hàng thủ là khá mạo hiểm và có thể khiến tuyển Anh trả giá ở Euro sắp tới.

Tham vọng lớn với hàng tiền vệ

Tuyen tien ve tuyen Anh rat giau suc manh
Tuyến tiền vệ tuyển Anh rất giàu sức mạnh

Trong số 11 tiền vệ được triệu tập lần này, có tới 8 người sở trường hoặc chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Động thái chọn người này của Roy Hodgson cho thấy rõ ràng tham vọng muốn kiểm soát lối chơi và áp đặt thế trận thông qua tuyến tiền vệ đông đảo và nhiều nhân sự chất lượng này.

Sự đa dạng cũng được thể hiện qua 8 cái tên nói trên khi tất cả đều là những cầu thủ rất đa năng tại CLB của mình. Họ có thể đảm nhận hầu hết các vai trò từ phòng ngự, tấn công, điều tiết thế trận... Ý đồ thông qua những cái tên này một lần nữa được thể hiện rất rõ ràng rằng tuyển Anh sẽ lại tùy cơ ứng biến như cái cách họ chơi thời gian qua và rất thành công. Chỉ có điều, sự ứng biến lần này của Tam sư sẽ là ứng biến chủ động. Họ có đầy đủ nhân sự và phương án để tiếp cận các đối thủ khác nhau ở Euro.

Vardy và Kane

Hang tien dao voi hai ngoi no Kane va Vardy
Hàng tiền đạo với hai ngòi nổ Kane và Vardy

Ở thời điểm hiện tại, có lẽ không ít người sẽ thích thay cụm từ “hàng tiền đạo tuyển Anh” bằng “Jamie Vardy và Harry Kane”. Đơn giản là bởi bộ đôi này được coi là hai niềm hy vọng lớn nhất mùa hè tới trên đất Pháp.

Với phong độ chói sáng trong mùa giải vừa qua, hai chân sút này đã ghi tổng cộng 49 bàn thắng ở Premier League trong đó Kane giành Vua phá lưới với 25 bàn còn Vardy có 24 bàn. Chắc chắn, mọi hàng thủ ở Euro sẽ phải dè chừng hai sát thủ đang có phong độ cực cao này. Đá dự bị cho họ cũng là những cái tên rất chất lượng như Wayne Rooney hay Daniel Sturridge. Riêng trường hợp sao trẻ Marcus Rashford có lẽ chưa nên được tính tới bởi cầu thủ này có nguy cơ lớn nhất phải ra về sau khi gút danh sách cuối cùng.

Vấn đề đau đầu duy nhất ở hàng tiền đạo có lẽ nằm ở việc lựa chọn Harry Kane hay Vardy cho vị trí mũi nhọn. So với đàn anh, tiền đạo của Tottenham hoàn toàn có thể chơi rộng và đá lùi phía sau, tuy nhiên hiện tại vị trí đó đang được “đóng đinh” cho đội trưởng Wayne Rooney. Bên cạnh đó, sử dụng hai tiền đạo cùng lúc hay dùng sơ đồ 4-3-3 cũng không phải sở trường của Tam sư. Chính vì vậy, sự xuất sắc của cả Kane và Vardy lại chính là bài toán hóc búa nhất dành cho Roy Hodgson lần này.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X