Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh có huấn luyện viên tạm quyền thay HLV Southgate

Thứ Tư 07/08/2024 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Sky Sports, vị trí ghế nóng tuyển Anh do HLV Gareth Southgate để lại đã được Hiệp hội bóng đá Anh (FA) trao cho ông Lee Carsley - người đang nắm quyền ở đội U21 Tam sư.

Cụ thể, vị thuyền trưởng đội U21 Anh Lee Carsley sẽ đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh cho các trận đấu tại Nations League với Cộng hòa Ireland và Phần Lan vào tháng 9 tới, trong bối cảnh FA đang ngắm một loạt ứng viên danh tiếng có thể thay thế ông Gareth Southgate như HLV Eddie Howe, Graham Potter, Mauricio Pochettino và Kieran McKenna.

Tuyển Anh có huấn luyện viên tạm quyền thay HLV Southgate 1
Ông Lee Carsley sẽ trở thành HLV tạm quyền ở đội tuyển Anh

Việc ông Lee Carsley trở thành HLV tạm quyền Tam sư cũng là điều đã được dự đoán bởi FA được cho sẽ không vội vã trong việc tìm người thay thế HLV Southgate, ngay cả khi giải đấu Nations League sắp quay trở lại.

Trong quá khứ, ông Carsley đã có 40 lần khoác áo đội tuyển Cộng hòa Ireland với tư cách là cầu thủ, trước khi làm việc cho Liên đoàn bóng đá Anh trong suốt bốn năm qua, khi phụ trách cả đội U20 và U21 Anh.

Một điều đặc biệt là trong quá khứ, HLV Southgate cũng đi theo con đường tương tự để lên nắm quyền tại tuyển Anh. Còn nhớ vào năm 2016, khi dẫn dắt đội U21 Anh, nhà cầm quân sinh năm 1970 đã có 4 trận đấu cùng Tam sư với tư cách HLV tạm quyền, trước khi ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với FA.

Chia sẻ về việc tìm HLV trưởng mới cho đội tuyển Anh, giám đốc điều hành FA, ông Mark Bullingham cho biết: "Chiến dịch UEFA Nations League của chúng tôi sẽ bắt đầu vào tháng 9 và chúng tôi đã có giải pháp mang tính tạm thời".

Hiện FA đã từ chối bình luận cho đến khi xác nhận được vị thuyền trưởng chính thức mới của Tam sư. Theo Sky Sports, cho tới lúc này các quan chức FA vẫn chưa chính thức liên hệ với nhiều ứng cử viên trong danh sách rút gọn của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X