Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-0 Brighton: "Ronaldo xứ Hàn" thăng hoa

Thứ Năm 14/12/2017 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Brighton, Tottenham có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong sự thăng hoa của tiền đạo Son Heung-Min, đây cũng là trận đấu nổ súng thứ 4 liên tiếp của chân sút người Hàn.


Trong khi Arsenal và Liverpool có dấu hiệu quá tải thì Tottenham lại đang cho thấy sự thăng hoa trong giai đoạn "hành xác" của Premier League. Trước một đối thủ "đổ bê tông" từ đầu đến cuối trận, Spurs vẫn biết cách để khoan phá và mang về 3 điểm quan trọng.

Nhận thấy sở trường của Brighton là phòng thủ chặt và chờ đợi cơ hội phản công, HLV Pochettino đã tung ra sân đội hình giàu sức công phá nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Theo đó, các cầu thủ trên hàng công của Spurs ở trận đấu này gồm có Eriksen, Son Heung-Min, Kane và Lamela.

Dù vậy, Tottenham vẫn nhập cuộc hết sức khó khăn khi Brighton tập trung quân số đông bên phần sân nhà và chỉ cắm 1 tiền đạo phía trên. Trước hàng thủ dày đặc và chịu khó đeo bám, các cầu thủ áo trắng gần như không thể xâm nhập vào vòng cấm đối phương và phải sử dụng nhiều hơn các tình huống sút xa.

Trong thế trận tấn công bế tắc đó, NHM trên sân Wembley đang nghĩ về hiệp 1 không bàn thắng thì bất ngờ hậu vệ Serge Aurier của Tottenham tỏa sáng mở tỉ số ở phút 40.
Tottenham 2-0 Brighton Ronaldo xu Han thang hoa hinh anh
Son Heung Min chơi rất nổi bật thời gian gần đây


Mặc dù đã nhận bàn thua nhưng chiến thuật của Brighton không hề thay đổi, họ vẫn chủ động phòng thủ số đông và phản công chộp giật. Tuy nhiên, thế trận đã hoàn toàn nằm trong tay các cầu thủ Tottenham và có rất ít cơ hội cho đội bóng mới thăng hạng có thể làm nên điều gì đó bất ngờ.

Hiệp đấu thứ 2 cũng không khác gì so với hiệp 1, các chú Gà trống vẫn miệt mài tấn công và họ đã có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 87, do công của tiền đạo Son Heung-Min.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, chân sút người Hàn đã đóng góp 8 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Tottenham. Đặc biệt là những trận đấu gần đây khi được sắp xếp đá chính, số 7 của Spurs thăng hoa với 4 trận nổ súng liên tiếp.

Như vậy, sau vòng 17, Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH và đẩy Liverpool xuống vị trí số 5, trong khi Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí số 7.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X