Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-0 Southampton: Khi Salah thăng hoa

Chủ Nhật 19/11/2017 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah đã có một đêm thi đấu chói sáng trên sân nhà. Anh đã lập 1 cú đúp góp phần vào chiến thắng 3-0 của Liverpool trước đội khách Southampton.
GHI BÀN
Liverpool: Salah (31', 41'), Coutinho (68’)



Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn hẳn, Liverpool đã không mấy khó khăn tạo ra một thế trận áp đảo. Đội chủ nhà dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục có những pha “bắn phá” về phía khung thành của đối phương.

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút thi đấu, Liverpool đã tạo được không dưới 3 pha sóng gió về phía khung thành của Southampton, trong đó có cú sút bằng chân phải của Arnold ở phút thứ 9 khiến thủ thành Fraser Forster phải trổ tài cản phá.

Có vẻ như sức nóng của sân Anfield cộng với những đợt tấn công dồn dập của Liverpool đã khiến các cầu thủ Southampton mất hết hồn vía. Thống kê cho thấy, trong suốt thời gian thi đấu, đội khách không tổ chức được pha tấn công nào ra hồn.

Họ thậm chí không có nổi một cú sút trúng đích về phía khung thành của thủ môn Simon Mignolet. Những gì các học trò của ông Mauricio Pellegrino có thể làm trong trận đấu đêm qua chỉ là co cụm về phần sân nhà để cố gắng không bị đối phương chọc thủng lưới.


Nhưng Southamtpon đã bất lực trước lối chơi biến hóa của các cầu thủ Liverpool. Phút 31, lưới của thủ thành Forster đã bị rung lên. Cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah là người đã khai thông thế bế tắc cho đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Salah đã có một cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi căng và hiểm hóc vào góc cao làm tung nóc lưới khung thành của Southampton. Đây là bàn thắng thứ 14 của chân sút người Ai Cập tính trên mọi mặt trận ở mùa này cùng với Liverpool.

Không hề quá lời nếu nói rằng Salah đã có một trận đấu xuất sắc. Chỉ 10 phút sau khi có bàn mở tỉ số cho Liverpool, chân sút 25 tuổi này đã hoàn tất cú đúp vào lưới của thủ thành Forster.

Lần này, anh đã có pha bứt tốc xuống vòng cấm địa của Southampton, đón pha chọc khe thông minh của tiền vệ Philippe Coutinho trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái làm bó tay thủ môn của đội khách. Bàn thắng này của Salah đã khiến các cầu thủ Southamtpon hoàn toàn sụp đổ và sớm “giương cờ trắng”.

Do vậy, sang hiệp 2, các cầu thủ Southampton tiếp tục bị hành hạ bởi những pha hãm thành của đội chủ nhà. Thống kê sau trận cho thấy, trong 90 phút thi đấu, Liverpool đã tạo được tổng cộng 21 pha dứt điểm về phía khung thành của Southampton, 8 trong số đó bóng đi trúng đích.

Với những nỗ lực bắn phá khung thành đối phương không biết mệt mỏi như thế, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã có thêm 1 bàn thắng nữa. Đó là pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool của tiền vệ Coutinho, từ một cú sút chân phải hiểm hóc ở phút 68.

Với chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Southampton trong một ngày thi đấu tuyệt vời của Salah, Liverpool được 22 điểm sau 12 vòng đấu và tiếp tục gây sức ép với các đội bóng ở Top 4 tại Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool: Mignolet; Moreno, Klavan, Lovren, Arnold; Coutinho (Can, 69’), Henderson, Wijnaldum; Mane (Oxlade-Chamberlain, 74’), Salah (Milner, 80’), Firmino.
Southamtpon: Forster; Soares, van Dijk, Hoedt, Bertrand; Oriol, Davis; Tadic (Austin, 55’), Boufal (Ward-Prowse, 69’), Redmond; Long (Gabbiadini, 79’).

8 - Mohamed Salah đã ghi 8 bàn trong 12 trận đấu đầu tiên của anh ở Premier League và đang nằm trong tốp đầu danh sách “Vua phá lưới” mùa này. Trong quá khứ, chỉ có 1 người làm được điều tương tự ở Anfield. Đó là tiền đạo nổi tiếng Robbie Fowler.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X