Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea 0-2 Tottenham: "Kẻ đóng thế" lên tiếng

Thứ Tư 03/01/2018 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Vua sư tử" Llorente đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số, qua đó giúp Tottenham có chiến thắng 2-0 trước Swansea, đội bóng đang đứng cuối BXH.


Bước vào trận đấu này, Tottenham có sự điều chỉnh đáng chú ý nhất là tiền đạo Harry Kane ngồi dự bị và thay thế cho anh là Fernando Llorente. Không phụ sự tin tưởng của ông thầy Pochettino, "Vua sư tử TBN" chơi ấn tượng và tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm.

Chỉ phải làm khách đội bóng đang đứng cuối BXH, Tottenham không ngần đẩy cao đội hình chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chiến thuật đánh phủ đầu của Spurs đã phát huy hiệu quả khi tiền đạo Llorente giúp đội nhà vượt lên dẫn trước với một bàn thắng bằng đầu ở phút 12. Bàn thắng mang đúng phong cách của cầu thủ người TBN với khả năng chọn vị trí và tì đè rất tốt.

Rõ ràng, Llorente rất biết tận dụng những cơ hội ít ỏi của mình có mặt trên sân. Tính tổng cộng từ đầu mùa, chân sút 32 tuổi mới chỉ được thi đấu 430 phút và đã có 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.
Swansea 0-2 Tottenham Ke dong the len tieng hinh anh


Sau bàn thắng mở tỉ số, Tottenham vẫn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận và tổ chức các miếng tấn công rất thoải mái. Trong khi đó, Swansea dù rất muốn dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ có quá ít bóng. Các đường lên bóng của đội chủ nhà thường rất đơn độc và dễ bị đối phương hóa giải. Vì vậy hiệp 1 tạm thời kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Swansea vẫn chủ động chơi phòng ngự với quân số đông khiến hàng công của Tottenham có phần bế tắc.

Nhận thấy điều đó, HLV Pochettino đã rút Llorente và tung Harry Kane vào sân nhằm mang lại những nét tươi mới cho hàng công. Sự thay thế này đã phát huy khá hiệu quả bởi tiền đạo người Anh có khả năng phối hợp và đóng góp nhiều hơn cho lối chơi.

Sự vượt trội đã về đẳng cấp đã được các cầu thủ Tottenham thể hiện rõ nét trước Swansea, đội bóng đang là ứng cử viên hàng đầu cho 1 suất xuống hạng. Ở phút cuối cùng của trận đấu, Dele Alli ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 sau một pha phản công mẫu mực của Spurs.

Với 3 điểm có được, Tottenham đã chiếm được vị trí thứ 5 của Arsenal. Gà trống cũng là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất ở Premier League trong gia đoạn "hành xác" này khi giành được 5/6 chiến thắng.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X