Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tướng mới của Abramovich ra mắt Chelsea thế nào?

Thứ Sáu 23/11/2012 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Chelsea, Rafael Benitez liệu sẽ thành công hơn những người tiền nhiệm của ông tại sân Stamford Bridge hay không thì vẫn phải chờ thời gian trả lời. Trước mắt, mọi người đang tò mò chờ xem Benitez sẽ có màn ra mắt đội bóng mới của ông ra sao khi Chelsea tiếp Man City vào Chủ nhật này.

Nhìn lại những màn “đầu xuôi” của phần lớn những HLV được Roman Abramovich bổ nhiệm tại Chelsea, có lẽ Benitez có quyền mơ mộng vào một màn “mở hàng” mát tay.

Đại chiến Chelsea - Man City sẽ rất nóng
Đại chiến Chelsea - Man City sẽ rất nóng

Trận đầu tiên Jose Mourinho dẫn dắt Chelsea tại Premier League, ông giúp The Blues đánh bại M.U 1-0 ngày 15/8/2004. HLV Scolari trình làng Premier League bằng trận đại thắng nhà ĐKVĐ FA Cup khi đó Portsmouth 4-0 đầu mùa 2008/09. Guus Hiddink bắt đầu nhiệm vụ “chữa cháy” thời hậu Scolari bằng chiến thắng 1-0 trước Aston Villa. Carlo Ancelotti cũng có khởi đầu suôn sẻ cùng Chelsea với việc giúp The Blues đánh bại Hull City 2-1 ở trận mở màn Premier League 2009/10 sau khi hạ M.U ở trận tranh Community Shield. Roberto di Matteo bắt đầu “chữa cháy” cho Chelsea mùa trước bằng 3 chiến thắng liên tiếp trước Birmingham (FA Cup), Stoke (Premier League) và Napoli (Champions League).

Chỉ hai HLV Avram Grant và Villas-Boas là vô duyên trong ngày “mở hàng” của mình. Đúng 3 ngày sau khi được chọn thế chỗ Mourinho, Grant bất lực nhìn Chelsea thua M.U 0-2 trong trận đấu diễn ra ngày 24/9/2007. Còn Villas-Boas bất lực nhìn Chelsea bị Stoke cầm chân 0-0 ở vòng đầu tiên Premier League mùa trước.

Như vậy, đâu phải vị tướng mới nào được Abramovich bổ nhiệm tại Chelsea cũng được may mắn bắt đầu nhiệm vụ mới bằng cuộc so tài với những đối thủ dễ thở. Cả Mourinho và Grant đều phải “mở hàng” trước M.U. Đối thủ Man City vào Chủ nhật này là thử thách vô cùng khó khăn với Benitez. Ông sẽ suôn sẻ như Mourinho năm 2004 hay “hóc” ngay trận đầu như Grant năm 2007?

Điệp Anh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X