Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Wayne Rooney: Không đến Real, vì không phải galactico?

Thứ Sáu 24/01/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid từng quan tâm tới Wayne Rooney vào 6 năm trước và vài tuần lễ qua đã lại xuất hiện thông tin anh được chú ý từ TBN. Rooney, theo lời Perez, là một người rất đặc biệt với ông, không chỉ ở tài năng. Rooney đầy sức hút, không thể rời mắt khỏi anh. Anh cũng có thể chơi bóng đẹp, một cách đầy nam tính và dũng mãnh.

Để đến Real, Rooney phải thật sự “lấp lánh”

Kinh nghiệm của Real Madrid với David Beckham, và ở một mức độ thấp hơn, Michael Owen hay thậm chí là Jonathan Woodgate, đã cho thấy tầm quan trọng của thị trường Anh ra sao.

 

Mọi tính toán đều xác đáng. Chỉ có điều, Madrid chưa bao giờ chính thức đặt vấn đề hỏi mua Rooney. Từ đó tới nay nhiều điều đã xảy ra, Perez rời cương vị chủ tịch và trở lại. Rooney không bao giờ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh vẫn được đánh giá cao và được ngưỡng mộ, nhưng chưa bao giờ là một galactico thực sự.

Các tờ báo thể thao TBN hôm thứ Năm đã lặp lại những tức từ Anh cho rằng Real Madrid sẽ hỏi mua Rooney trong mùa hè năm nay, nhưng đó cũng chỉ là tin đồn lọt thỏm giữa biết bao tin đồn của mùa chuyển nhượng. Tuy nhiên, thời gian của tin đồn đó, khi Juan Mata sắp hoàn tất thỏa thuận chuyển sang Man United, không hoàn toàn là ngẫu nhiên. Thậm chí, đó có thể là tin đồn do chính Man United tung ra, để cảnh báo Chelsea rằng họ không phải đội duy nhất muốn có Rooney.

Thật ra, Rooney từng yêu cầu người đại diện của anh tìm hiểu khả năng chuyển sang TBN hơn 3 năm về trước, khi anh tuyên bố Man United “không đủ tham vọng” và đòi ra đi. Lúc đó, Barcelona là đội theo dõi tình hình sát sao nhất. Mùa hè năm ngoái, HLV Chelsea Jose Mourinho đã công khai mong muốn có Rooney, trong khi tuyển thủ Anh đòi ra đi. Cho tới giờ, cả Mourinho và Rooney đều không cho thấy dấu hiệu gì rằng họ đã đổi ý.

Real không có chỗ cho Rooney

Cuộc chia tay Mourinho đã làm thay đổi sự cân bằng ở Bernabeu. Trong khía cạnh chuyển nhượng, quyền lực lại được chuyển hết sang tay ngài chủ tịch. Áp đặt, mị dân và chính trị bóng đá có vai trò lớn ở Madrid, họ luôn cần những tên tuổi lớn nhất, chuyên môn tính sau. Perez luôn ấp ủ những chữ ký bom tấn. Điều đó khiến Madrid không thể đảm bảo chắc chắn về một chiếc cúp châu Âu thứ 10.

Trong 2 siêu galactico của hành tinh, một người đã ở Madrid. Người kia là Leo Messi. Trong 2 siêu galactico sắp tới của hành tinh, một người cũng đã ở Madrid, Gareth Bale. Người kia là Neymar. Để tiếp tục có những tên tuổi lớn nhất, Madrid cần một ai đó khác, một ứng cử viên Quả bóng vàng chẳng hạn, Franck Ribery chẳng hạn. Nhưng như Karl-Heinz Rummenigge thừa nhận, Madrid đã từng ngỏ lời và từng bị từ chối. Bayern có đủ sức mạnh cả về tài chính lẫn chuyên môn để từ chối bất kỳ đề nghị nào.

Nhưng tất nhiên, chính sách của Real không đổi. Đó là lý do Mesut Oezil phải ra đi, để bù đắp một nửa khoản phí chuyển nhượng của Bale. Trong mùa hè, Real cũng đã nói về việc theo đuổi Luis Suarez và Robert Lewandowski. Lewandowski giơ đã sang Bayern. Suarez không con khả thi như mùa hè, khi anh vừa gia hạn hợp đồng không bao gồm điều khoản giải phóng, ngay cả khi Real sẵn sàng trả cao hơn nhiều cái giá 40 triệu và 1 bảng mà Arsenal từng đề nghị. Nếu tiền đạo người Uruguay có một kỳ World Cup thành công, Real sẽ còn quyết tâm hơn.

Mặt khác, Real cũng đang tiến hành chính sách TBN hóa khá toàn diện. Daniel Carvajal, Isco và Asier Illarramendi đã tới. Hậu vệ cánh của Sevilla Alberto Moreno có thể là người tiếp theo.

Trong tất cả những cân nhắc đó, không có chỗ nào cho Rooney. Tất nhiên, nếu anh tỏa sáng ở World Cup 2014 và đưa ĐT Anh tới chức vô địch, tình hình có thể thay đổi. Nhưng đó là “nếu như”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X