Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Thomas Vermaelen: Đi cũng dở, ở không xong

Thứ Bảy 29/06/2013 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ hỏi mua Ashley Williams đang bị chững lại sau khi Arsenal không đồng ý với mức giá 10 triệu bảng mà Swansea City yêu cầu. Nhưng điều đó không có nghĩa Thomas Vermaelen có thể yên tâm về tương lai của mình tại Emirates.

Thật vậy, những gì diễn ra ở mùa trước là một minh chứng cho tương lai bất ổn của trung vệ người Bỉ. Dù được trao băng đội trưởng của Arsenal, sau khi van Persie chuyển tới M.U, nhưng Vermaelen lại không giữ được sự tập trung và phải trả giá cho sự sa sút của mình. khi phải thường xuyên ngồi dự bị, hoặc đá trái sở trường.

Vermaelen đang rơi vào tình trạng khá bế tắc
Vermaelen đang rơi vào tình trạng khá bế tắc

Vermaelen phải đi, vì World Cup, nhưng…

10 Vermaelen gia nhập Arsenal từ Ajax hè 2009 với giá 10 triệu bảng, đúng bằng mức giá mà Swansea yêu cầu khi Pháo thủ hỏi mua Ashley Williams.
 

37 Trong hai mùa giải gần nhất, Ashley Williams đều thi đấu 37/38 trận cho Swansea ở Premier League.
 

15 Với 15 bàn thua/19 vòng đấu, trong đó hầu hết nhờ cặp trung vệ Koscielny – Mertesacker, Arsenal là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất lượt về Premier League.

ĐT Bỉ đang thi đấu rất ấn tượng ở vòng loại World Cup 2014 (dẫn đầu bảng A), và cơ hội góp mặt tại Brazil mùa hè năm sau là khá rõ ràng. Nhưng Vermaelen thì không thực sự lạc quan cho lắm: nếu tình trạng bất ổn tại CLB còn tiếp diễn, anh có nguy cơ mất vị trí trên tuyển.

Thật vậy, chưa bao giờ sự cạnh tranh cho vị trí trung vệ ở đội tuyển Bỉ lại lớn như hiện tại. Ngoài suất cứng thuộc về đội trưởng Vincent Kompany, HLV Marc Wilmost còn vô số lựa chọn khác như van Buyten, Jan Vertonghen, Aldeweireld, van Damme, và Vermaelen. Trong số này, Vermaelen  thất thế nhất do ít được đá ở vị trí sở trường tại CLB. Nếu quyết tâm ở lại Emirates, Vermaelen phải chen chân được vào cặp trung vệ chính thức. Koscielny vừa trải qua mùa giải xuất sắc nhất trong màu áo Arsenal, còn Mertesacker dù xoay trở hơi chậm, nhưng sở hữu chiều cao lý tưởng (1m98). Quan trọng hơn cả, họ đã kết hợp rất tốt: với cặp trung vệ Koscielny – Mertesacker, Arsenal là đội thủng lưới ít nhất ở lượt về Premier League (15 bàn/19 trận). Đó là chưa kể Wenger sẽ mang về một trung vệ đẳng cấp nữa nhằm tăng cường tính cạnh tranh nơi hàng thủ.

Đầu mùa giải năm ngoái, có một số đội bóng lớn từng bày tỏ sự quan tâm đến Vermaelen, trong đó có Man City, M.U và Barca. Chính điều đó đã khiến trung vệ này phần nào mất tập trung. Ở thời điểm hiện tại, sau một mùa giải sa sút, Vermaelen đã mất giá khá nhiều. ManCity đã có bộ đôi cứng Nastasic – Kompany, M.U chuẩn bị mua Garay, trong khi Barca vẫn chưa có động thái nào trong việc tiếp cận Vermaelen. Tháng trước, thậm chí báo chí Anh còn đưa tin rằng Arsenal sẵn sàng bán rẻ Vermaelen. Rõ ràng sau một mùa giải bị Wenger “dằn mặt”, Vermaelen đã rơi vào tình thế đi cũng dở, ở không xong.

Arsenal vẫn sẽ mua trung vệ

Ngày hôm qua, báo chí Anh đồng loạt đăng tin Arsenal gặp khó trong thương vụ chèo kéo Ashley Williams. Swansea, đội bóng bỏ túi kha khá tiền thưởng nhờ được tham dự Europa League, đã tỏ ra chẳng việc gì phải xuống nước trong việc hét giá trung vệ người xứ Wales. Họ kiên quyết đòi 10 triệu bảng, bằng với chính con số mà Arsenal đã bỏ ra để chiêu mộ Vermaelen từ Ajax cách đây 4 năm. Rõ ràng, với một trung vệ mới nổi và đã 29 tuổi như Ashley William, con số ấy là hơi cao.

Nhưng sẽ thật sai lầm nếu cho rằng Arsenal dễ dàng từ bỏ mục tiêu mà họ đã theo đuổi từ khá lâu này. Kỳ chuyển nhượng mùa hè còn rất dài, và rất có thể đó chỉ là một động thái cò kè của đội chủ sân Emirates nhằm bớt đôi ba triệu bảng. Và trong trường hợp không mua được Ashley Williams, họ vẫn sẽ mang về một trung vệ chất lượng khác, bởi nhu cầu bổ sung ở vị trí này vẫn cần thiết. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Pháo thủ vẫn chưa tiết lộ phương án hai nào cho trường hợp của Ashley Williams.

Mặc dù vẫn có tên trong danh sách sang Việt Nam du đấu đợt này, nhưng trung vệ Johan Djourou sắp được cho mượn tiếp tới Hamburg. Squillaci, cầu thủ đá duy nhất 1 trận mùa trước, từ lâu đã thuộc diện thanh lý. Vermaelen tương lai đang bất ổn, còn Mertesacker, dù được xem là đối tác hợp lý nhất với Koscielny ở trung tâm hàng thủ Arsenal, song lại có điểm yếu là xoay trở khá chậm chạp. Arsenal sẽ cần nhắm một trung vệ toàn diện hơn để tạo sự yên tâm trước khung thành.  

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X