Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai thầy trò Di Matteo và Drogba: Vẫn còn bỏ ngỏ

Thứ Bảy 21/04/2012 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cả hai đều đang được nhắc đến trong những ngày vừa qua, bởi họ đều khiến những cổ động viên Chelsea ngây ngất trong men say chiến thắng sau trận đấu với Barcelona. Nhưng đến lúc này, tương lai của họ đều là những dấu hỏi lớn.

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Barcelona bị đánh bại. Nhưng không chỉ có thế, những người đánh bại Barcelona đều chỉ là những "kẻ đóng thế" theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. HLV Di Matteo được bổ nhiệm theo kiểu tạm thời "chữa cháy" của Chelsea sau khi HLV Villas Boas bị sa thải vì chuỗi thành tích yếu kém của The Blues. Dù chỉ là HLV tạm quyền nhưng ngay sau khi lên chức, Di Matteo đã giúp Chelsea hồi sinh phong độ khi trở lại cuộc đua giành suất trong top 4 Premier League, cũng như tiến sâu vào bán kết Champions League và chỉ còn cách trận chung kết có đúng 90 phút trên sân Noucamp. Còn Drogba vốn vẫn luôn bị tính đến nước thay thế bởi Torres. Thế nhưng khi mà Torres thi đấu với phong độ phập phù, Chelsea vẫn cần đến Drogba trong những lúc khó khăn và "voi rừng" đều biết cách đề hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để chứng tỏ mình.

Drogba: Biểu tượng không bao giờ thất truyền ở Stamford Bridge!
Tương lai của Drogba tại Chelsea không có gì đảm bảo

Cả hai đều đang thành công nhưng không có nghĩa tương lai của họ sẽ chắc chắn gắn bó với Chelsea trong mùa sau. Đầu tiên là việc của HLV Di Matteo. Chiến lược gia này đang rất được lòng ban lãnh đạo Chelsea, các cầu thủ và cả cổ động viên. Nghĩa là việc Di Matteo từ "diễn viên đóng thế" trở thành "nhân vật chính" cho chiếc ghế huấn luyện của Chelsea là việc hoàn toàn đơn giản vào lúc này. Nhưng sau khi chứng kiến những cuộc thay tướng liên tục của Chelsea trong những mùa gần đây, Di Matteo đang trù trừ trong việc liệu có nên kí hợp đồng chính thức để tiếp nhận "chiếc ghế nóng" tại sân Stamford Bridge.

Di Matteo lúc này vẫn đang phân vân về tương lai nên khẳng định sẽ nghĩ tới chuyện kí hợp đồng với Chelsea sau khi mùa giải này kết thúc. Di Matteo không muốn vội vàng mà thay vào đó, ông muốn có được một số thành công nhất định để thuyết phục ngài chủ tịch khó tính Abramovic rồi mới kí hợp đồng thì mới có tiếng nói hơn.

Còn trong trường hợp của Drogba, việc tiền đạo người Bờ Biển Ngà ra đi chỉ là vấn đề sớm muộn. Ngay từ khi Torres tới Stamford Bridge với mức giá 50 triệu bảng, tất cả đều hiểu mục đích của Chelsea là để đẩy Drogba đi bởi "voi rừng" đã có tuổi và tiền đạo này cũng là một trong những nhân tố tích cực của "thế lực đen" trong phòng thay đồ Chelsea. Nhưng việc Torres thi đấu với phong độ thụt lùi nằm ngoài sự dự liệu của ban lãnh đạo Chelsea nên Drogba vẫn được giữ lại. Nhưng tiền đạo này đang nhận được lời mời hấp dẫn từ phía Trung Quốc nên chưa rõ hè tới Drogba có còn thi đấu cho Chelsea hay không.

Người đại diện của Drogba thì khẳng định tiền đạo này vẫn muốn ở lại Chelsea và nếu có ra đi, Drogba sẽ không thi đấu cho bất kì câu lạc bộ nào khác tại Premier League. HLV Di Matteo vẫn muốn giữa Drogba lại nhưng đến tương lai của mình vị chiến lược gia này còn chưa quyết định được thì nói gì đến tương lai người khác.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X