Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai tăm tối chờ đón HLV Eriksson

Thứ Tư 30/04/2008 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khởi đầu ấn tượng với Man City trong mùa giải hiện tại, những ngày tốt lành của cựu HLV đội tuyển Anh tại đây đã kết thúc. Có thông tin cho biết, ông sẽ bị cựu thủ tướng Thái Lan, Thaksin, ông chủ đội bóng, sa thải sau ngày "hạ màn".

Giữa mùa hè năm ngoái, Thaksin mời Eriksson về Man City, những mong nhà cầm quân uy tín này sẽ biến đội trở thành một quyền lực mới của bóng đá Anh. Tuy nhiên, kế hoạch táo bạo này của tỷ phú châu Á đã sớm đổ vỡ. Thay thế HLV người Thụy Điển nhiều khả năng sẽ là Scolari (HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha) hoặc Lippi (cựu HLV vô địch thế giới năm 2006).

Theo hãng thông tấn BBC, một nguồn tin thân cận cho biết, Thaksin đã nói thẳng với Eriksson là sẽ sa thải ông khi mùa bóng này kết thúc. Hôm thứ hai vừa qua, HLV 60 tuổi cũng phát biểu trước các cầu thủ rằng sẽ phải thôi việc, với thái độ cực kỳ giận dữ, nhưng tuyên bố chắc chắn không tự động từ chức.

Nụ cười đã không còn nở trên môi của Eriksson

Nguyên nhân dẫn tới biến cố trên là vì Shinawatra cảm thấy không hài lòng với thành tích của Man City. Hôm chủ nhật vừa qua, cựu thủ tướng Thái Lan đã chứng kiến đội bóng dẫn 2-0 trước Fulham, nhưng cuối cùng lại để thua ngược 2-3 ngay trên sân nhà, tại giải Ngoại hạng Anh. Sau trận đấu, Thaksin đã họp và quyết định chia tay HLV.

“Như thường lệ, Eriksson vẫn phản ứng điềm tĩnh, nhưng ông ấy thực sự ngạc nhiên và cảm thấy thất vọng”, nguồn tin cho biết. “Ông ấy không muốn rời đội bóng này và sẽ không từ chức. Eriksson yêu thích việc huấn luyện các cầu thủ hàng ngày và công việc của ông ấy tại đây mới chỉ bắt đầu”.

Man City hiện vẫn từ chối bình luận về tương lai của HLV trưởng.

5 tuần trước khi mùa bóng 2007-2008 mở màn, Eriksson tiếp quản Man City. Đã có lúc, họ thi đấu khá tốt với thành tích xếp thứ ba tại giải Ngoại hạng vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, phong độ của đội bóng này đã rơi tự do kể từ Giáng sinh 2007 (hiện xếp thứ 9, chỉ thắng 4 trong 15 trận gần đây).

“Đội bóng đã chơi không tốt như kỳ vọng kể từ cuối tháng 12 năm ngoái, nhưng nếu đánh giá theo cái nhìn tổng thể thì đây vẫn là một mùa giải khả quan”, nguồn tin nhận xét. “Hồi mùa hè 2007, Thaksin đã đồng ý bản kế hoạch 5 năm với Eriksson, và mục tiêu trong năm đầu tiên chỉ là xếp thứ 10 tại Premier League”.

Hiện có tin đồn Thaksin đã liên hệ với Scolari, HLV đội tuyển Bồ Đào Nha, để về thay Eriksson. Ngoài ra, tỷ phú người Thái Lan cũng chuẩn bị gần 100 triệu bảng Anh để phục vụ cho chiến dịch mua sắm sắp tới, trong đó, Ronaldinho là một trong những mục tiêu khả thi. Năm ngoái, Thaksin đã chi hơn 46 triệu bảng cho các vụ chuyển nhượng, sau khi bỏ ra gần 100 triệu mua lại Man City.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X