Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Samir Nasri không còn nằm tại Etihad!

Thứ Năm 15/10/2015 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hè 2015, sau khi Man City đưa về bộ đôi Raheem Sterling và Kevin de Bruyne, tương lai tiền vệ Samir Nasri gần như không còn nằm tại sân Etihad.


Tiền vệ Samir Nasri chuyển tới Man City từ Arsenal từ tháng 8 năm 2011 với một bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng. Ngay khi cập bến Etihad, tuyển thủ người Pháp đã được trọng dụng. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Manchester (2011/12), cầu thủ sinh năm 1987 đã góp công rất lớn giúp Man xanh vô địch Premier League. Cụ thể, Nasri ra sân tới 30/38 trận tại Premier League, trong đó có 26 trận đá chính. Ngoài việc trực tiếp ghi 5 bàn thắng thì cựu cầu thủ của Arsenal còn đóng góp rất lớn trong lối chơi của Man xanh. Đến mùa giải 2013/14 khi mà Man City tiếp tục đăng quang ngôi vô địch Premier League thì những đóng góp của Nasri thậm chí còn lớn hơn. Tiền vệ người Pháp ra sân tới 34 tận, trong đó có 29 lần có mặt trong đội hình xuất phát. Cầu thủ 28 tuổi chơi cực kỳ nổi bật với 7 bàn thắng và tạo ra tới 69 cơ hội đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Nhưng sau màn trình diễn ấn tượng đó, Nasri bỗng sa sút thảm hại.
Tuong lai tien ve Samir Nasri khong con nam tai Etihad! hinh anh
Nasri chơi rất tốt khi mới gia nhập Man City
Mùa giải vừa qua, Nasri không còn là nhân tố quan trọng của Man City. Bằng chứng là việc anh chỉ đá chính có 18 trận tại Premier League, thế nhưng trong số 18 lần ra sân đó thì có tới 15 lần tiền vệ sinh năm 1987 bị thay ra giữa chừng. Điều đó cho thấy màn trình diễn của Nasri là rất mờ nhạt bởi đơn giản nếu anh đá tốt thì HLV Pellegrini đã chẳng phải rút anh ra nghỉ nhiều đến như vậy. Mùa giải 2014/15 là một trong những mùa giải mà Nasri đóng góp ít nhất cho Man City, khi chỉ ghi được có 2 bàn thắng. Với phong độ phập phù của mình, cầu thủ người Pháp mất vị trí vào tay người đồng đội Jesus Navas. Nhưng đó là thời điểm mà cựu cầu thủ của Arsenal thường xuyên dính chấn thương. Anh tự tin sẽ giành lấy vị trí chính thức hoàn toàn khỏe mạnh. Đó là lý do Nasri từ chối những lời đề nghị hấp dẫn từ Juventus hay Inter Milan.
Góc Man City: Không Aguero, không vấn đề!
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Sergio Aguero dính chấn thương và phải cần ít nhất 4 tuần để hồi phục. Thế nhưng thiếu vắng chân sút người Argentina không phải vấn...
Thế nhưng, khả năng Nasri lấy lại vị trí trong đội hình Man City trở nên rất khó khăn khi đội bóng chủ sân Etihad bỏ ra tới 103 triệu bảng đưa về bộ đôi Raheem Sterling và Kevin de Bruyne ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Trong khi Sterling sở trường chạy cánh trái thì De Bruyne thường xuyên được bố trí chạy cánh phải trong đội hình của Wolfsburg. Man xanh bỏ ra một số tiền lớn như vậy tất nhiên không phải để bộ đôi này ngồi dự bị. Sự có mặt của họ khiến khả năng ra sân của Jesus Navas, cầu thủ thường xuyên đá chính mùa trước bị lung lay dữ dội. Tương lai Nasri còn đáng báo động hơn bởi anh chính là lựa chọn dự bị cho Navas. Đúng như dự đoán, HLV Pellegrini đã “đóng đinh” Raheem Sterling ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái. Bên cánh phải, khi David Silva khỏe mạnh thì anh sẽ đảm nhiệm còn khi anh vắng mặt cầu thủ được tin tưởng là Jesus Navas. Từ đầu mùa, mặc dù đã có 6 lần ra sân tại Premeir League, nhưng chỉ duy nhất một lần Nasri có tên trong đội hình xuất phát. Đáng buồn thay, ở lần duy nhất đá chính thì anh cũng chẳng được chơi trọn vẹn 90 phút. 
Tuong lai tien ve Samir Nasri khong con nam tai Etihad! hinh anh 2
Lúc này, Nasri rất khó cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình Man City
Đáng nói là ở bốn trận liên tiếp, từ vòng 1 đến vòng 4 tại Premier League không một lần, Nasri đá chính mà chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Mỗi khi vào sân, Nasri chịu khó di chuyển và tranh cướp bóng như thể anh đang cố gắng nhắc nhở ông thầy Pellegrini rằng mình đủ sức cạnh tranh một suất đá chính trên hàng công Man City, nhưng cơ hội đá chính của tiền vệ người Pháp vẫn là cực thấp. Quả thực, ở mùa giải này hàng tiền vệ của Man City có quá nhiều cái tên chất lượng. Có đến năm cái tên có thể đá được ở vị trí của Nasri, đó là Silva, Navas, Sterling, Bruyne và cầu thủ trẻ Roberts. Đó là chưa kể Toure cũng có thể chơi ở vị trí này khi cần. Những trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2015/16 cho thấy, Nasri chưa thể chiếm được sự ưu ái của Ngài kỹ sư khi anh chỉ xếp sau các cái tên trên, ngoại trừ cầu thủ trẻ Roberts. Lúc này, HLV Pellegrini ưu tiên sử dụng bộ ba Sterling-De Bruyne-Silva trong vai trò hỗ trợ cho tiền đạo chủ lực, khi một trong 3 cầu thủ này không thể ra sân thì Navas sẽ được sử dụng. Với phong độ cao của bộ ba kể trên đến Navas cũng hiếm khi được ra sân từ đầu chứ đừng nói đến Nasri.
Kolarov chấn thương, Man City hết sạch hậu vệ trái
(Bongda24h.vn) – Cơn ác mộng chấn thương của Manchester City vẫn chưa chấm dứt khi mới đây họ tiếp tục phải nhận thông tin không mấy vui vẻ đến từ hậu vệ trái...
Samir Nasri từng khẳng định anh sẽ quyết tâm ở lại Etihad để cạnh tranh vị trí chính thức, nhưng ở thời điểm hiện tại Man xanh không còn cần anh nữa. Tiền vệ người Pháp chỉ còn chờ đợi cơ hội tại những đấu trường nhỏ hơn như League Cup hay FA Cup. Ở tuổi 28, Nasri vẫn còn rất nhiều khát khao, chính vì vậy cựu cầu thủ của Arsenal sẽ không chấp nhận ngồi dự bị. Man xanh không thực sự cần đến sự có mặt của Nasri, trong khi đó tiền vệ người Pháp cũng cần được ra sân để giữ được phong độ của mình. Và có lẽ, giờ là lúc Nasri nên bắt đầu suy nghĩ về kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới đi là vừa, nếu như anh không muốn là người thừa tại Man City. 

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X