Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Raheem Sterling: Đặt một chân tới Etihad

Thứ Sáu 26/06/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong thời gian gần đây, Man City liên tục hỏi mua Raheem Sterling của Liverpool với những mức giá khác nhau. Vậy tại sao The Citizens phải mua bằng được sao trẻ người Anh?


Liverpool sẵn sàng chia tay Raheem Sterling

Raheem Sterling trưởng thành vượt bậc trong hai mùa giải gần đây. Sao trẻ người Anh càng chơi càng hay và cho thấy những tố chất nổi bật của mình. Mùa giải vừa qua, trong khi hầu hết những cá nhân của The Kop đều chơi dưới sức thì phong độ cao của Sterling là một trong những điểm sáng hiếm hoi của đội bóng chủ sân Anfield. Với phong độ ấn tượng, cầu thủ sinh năm 1994 trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của The Kop ở mùa giải này. Nhưng Sterling là cái tên đang bị thổi phồng quá nhiều vì truyền thông Anh, vì người đại diện. Cầu thủ 20 tuổi đang bị cô lập tại Anfield rồi bị la ó trong buổi tổng kết mùa giải 2014-2015 của Liverpool. Tuy nhiên, bản thân cầu thủ gốc Jamaica cũng đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng, trực tiếp gặp HLV Brendan Rodgers đề xuất nguyện vọng được ra đi. Người đại diện Aidy Ward của Sterling công khai cho rằng thân chủ của mình muốn rời đội bóng, tất cả những hành động này càng đẩy cầu thủ 20 tuổi vào trạng thái cô đơn ở Anfield.
Man City quyet tam mua bang duoc Sterling o he 2015 hinh anh
Roberto Firmino thay thế xứng đáng vị trí của Sterling
Liverpool khẳng định muốn giữ Raheem Sterling ở lại đội bóng, thế nhưng câu trả lời của tuyển thủ người Anh là không. Bởi vậy, The Kop buộc phải lên phương án thay thế, việc đội bóng chủ sân Anfield đưa về tiền vệ Roberto Firmino là câu trả lời rõ nhất cho tương lai Sterling. M.U là đội bóng theo đuổi tuyển thủ người Brazil trong một thời gian khá dài, thế nhưng chỉ trong 48 giờ The Kop đã hoàn thành thương vụ này. Con số 29 triệu bảng mà đội bóng nước Anh đưa ra khiến Hoffenheim không thể không đồng ý. Firmino là một cầu thủ đa năng nhưng sở trường của anh là chơi ở hành lang cánh, đúng vị trí mà Sterling đang đảm nhiệm tại Liverpool. Những thống kê về số lượng bàn thắng, khả năng kiến tạo, số đường chuyền quyết định… của cầu thủ người Brazil đều tốt hơn rất nhiều sao trẻ người Anh. Điều này khẳng định Liverpool đã chuẩn bị cho cuộc sống không Sterling.

Man City đang làm mọi cách để có Sterling

Trong thời gian gần đây, Man City liên tục hỏi mua Raheem Sterling với những mức giá khác nhau. Từ 30 triệu bảng đến 40 triệu nhưng đều bị Liverpool từ chối. Mới nhất, lời đề nghị lên tới 50 triệu bảng rất có thể sẽ nhận được cái gật đầu từ Lữ đoàn đỏ. Arsenal mua Sanchez có 32 triệu bảng, Aguero có giá 38 triệu bảng vậy bỏ ra 50 triệu bảng cho một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi cho Sterling liệu có hợp lý. Phong cách chơi bóng của cầu thủ sinh năm 1994 rất giống với Scott Sinclair, cầu thủ cũng chơi ở vị trí chạy cánh, có tốc độ, sự lắt léo và có tiềm năng như Sterling. Thế nhưng trong màu áo Man City, cầu thủ này không thể hiện được mình và đã bị Man xanh bán đứt cách đây không lâu. NHM đội bóng chủ sân Etihad đang lo sợ Sterling có trở thành “Sinclair 2.0”. Nhưng bỏ ngoài tai tất cả những nghi ngờ, những rủi ro BLĐ Man City vẫn quyết tâm mua bằng được ngôi sao của Liverpool.
Man City quyet tam mua bang duoc Sterling o he 2015 hinh anh 2
Man City đang làm mọi cách để có Sterling
Khả năng tấn công biên của Man City ở mùa giải vừa qua đem lại hiệu quả rất thấp. Ngôi sao sáng nhất David Silva thỉnh thoảng gặp những vấn đề về thể lực. Samir Nasri thì sa sút phong độ và đang được đưa vào diện thanh lý. Jesus Navas có tốc độ nhưng thiếu sự tinh tế cần thiết, hơn nữa khả năng dứt điểm cũng không phải là điểm mạnh của cầu thủ này, trong khi đó James Milner thì đã ra đi. Sterling sở hữu tốc độ, kỹ thuật, sự khéo léo, đặc biệt anh rất tự tin trong những tình huống đột phá. Khả năng dứt điểm của cầu thủ sinh năm 1994 đang dần hoàn thiện, trong hai mùa giải gần nhất anh ghi 21 bàn cho Liverpool. Cầu thủ gốc Jamaica rất nhanh, chính vì vậy Sterling qua người trung bình mỗi trận 3,0 lần – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Man City mùa vừa qua. Bởi vậy, sự có mặt của anh có thể mang tới những phương án phản công, tấn công đa dạng hơn cho Man City.

Về mặt chế độ, Liverpool có thể gặp khó khăn trong việc đáp ứng mức lương 150.000 bảng/tuần cho Sterling nhưng với Man City là một chuyện rất dễ dàng. Về mặt giấy tờ, City đang đứng trước khó khăn về điều lệ cầu thủ đào tạo trong nước. Ban tổ chức Premier League yêu cầu mỗi đội bóng phải đăng ký 8 cầu thủ được đào tạo tại Anh 3 năm trước 21 tuổi (trong đó có 2 cầu thủ CLB tự đào tạo). Mùa giải 2014/15, Man City đã phải chống chế bằng cách đăng ký những cầu thủ gần như không sử dụng vào trong danh sách. Mùa giải tới, Man City sẽ không có Frank Lampard và James Milner, bởi vậy họ cần những cầu thủ người Anh có thể đóng góp vào chuyên môn. Raheem Sterling là cái tên như thế.

Trong tay HLV Brendan Rodgers đã có Roberto Firmino, bởi vậy ông không thực sự cần Sterling. Trong khi đó Man City tỏ rõ quyết tâm của mình bằng việc liên tục đẩy giá mua tuyển thủ người Anh. Với tình hình hiện tại, khả năng Man City mua thành công Raheem Sterling là rất cao. Vấn đề ở chỗ thương vụ này kết thúc với cái giá bao nhiêu tiền mà thôi.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X