Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai nào chờ Tottenham

Thứ Tư 22/03/2023 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải, Tottenham vẫn chưa biết HLV Antonio Conte có trở lại hay không.

Thực tế, chiến lược gia người Italia đã trở lại quê nhà và đang chờ quyết định “được” sa thải từ CLB chủ quản. Một CĐV đăng tải đoạn video Conte trên máy bay với dòng mô tả: “Kiếm được 15 triệu bảng/năm và Conte phải bay hạng bình dân của Ryanair”. Điều đó phần nào chứng tỏ HLV này quá thất vọng với tình cảnh hiện tại và làm mọi cách để rời Tottenham.

Loạt nguồn tin từ xứ sở sương mù cho biết, quyết định cuối cùng sẽ được đội bóng thành London đưa ra trước cuối tuần này, và hầu hết các thành viên cộm cán của Tottenham đều rất vui vẻ nếu Conte ra đi. Mùa giải chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc và một CLB vẫn còn mục tiêu cứu vãn (suất Top 4) như Tottenham cần các thành viên có sự cam kết cao nhất, không phải một HLV kiểu gì cũng sẽ ra đi khi hợp đồng sắp hết hạn.

Tương lai nào chờ Tottenham 1
Kiếm 15 triệu bảng/năm và vẫn bay hạng bình dân để rời Tottenham

Và trong quãng thời gian đó, Tottenham vẫn phải đối mặt với vấn đề lớn hơn, tương lai của Harry Kane. Báo chí Anh đưa tin CLB này sẵn sàng chia tay chân sút chỉ còn 1 năm hợp đồng với mức giá khởi điểm 100 triệu bảng. Hãy bỏ qua mức giá và những thông tin liên quan về bến đỗ tương lai của Kane, thì việc lộ tin chuyển nhượng cho thấy Tottenham đã nghĩ tới chuyện để chân sút hay nhất lịch sử của mình ra đi.

Đầu tháng này, tiền đạo Richarlison đã trả lời phỏng vấn truyền thông Brazil sau khi CLB bị loại khỏi Champions League. Theo đó, bản hợp đồng 60 triệu bảng này chất vấn HLV Conte không lựa chọn mình dù thể trạng của Richarlison hoàn toàn ổn. Những thực trạng đó cho thấy, HLV Conte đã không giữ được phòng thay đồ.

Trong bộ phim tài liệu “All or Nothing”, hậu vệ Danny Rose từng kết thúc cuộc trao đổi với HLV Jose Mourinho bằng câu nói: “Tôi sẽ gặp Daniel”. Daniel ở đây là Chủ tịch Daniel Levy, người trong hơn 20 năm qua đã thuê 10 HLV, những người giành tổng cộng 61 danh hiệu trước và sau khi rời Spurs, trong đó chỉ 1 lần đem cúp về phòng truyền thống Tottenham. Năm tháng trôi qua, truyền thống và văn hoá của đội bóng thủ đô London nhìn chung không thay đổi.

Sau Conte Tottenham co the mat not Harry Kane
Sau Conte Tottenham có thể mất nốt Harry Kane

Tất nhiên, không phải Spurs không cố gắng thay đổi. Họ đã bổ nhiệm Fabio Paratici làm GĐTT để cùng Antonio Conte hợp thành cặp bài trùng. Trong 3 đời HLV gần nhất, Tottenham cấp tiền cho Conte nhiều nhất với 192 triệu bảng để đem về 14 cầu thủ. Những con số này của Jose Mourinho là 131 triệu bảng (10 tân binh) và Nuno Santo (57 triệu bảng cho 5 cầu thủ). Conte được tin tưởng nhưng đến giờ dự án có thể xem như thất bại, và tất cả mọi chuyện vẫn dẫn về Daniel Levy.

Ít nhất Danny Rose cũng nói thẳng vào mặt Jose Mourinho rằng sẽ đi tìm Daniel Levy để nói chuyện. Không nhiều cầu thủ Tottenham có thể thẳng thắn với HLV trưởng của mình như vậy và góp phần dẫn tới phản ứng dữ dội của Antonio Conte.

Giới truyền thông Anh từng phân tích tình cảnh của MU so với Tottenham mùa giải trước (khi Quỷ đỏ phân vân bổ nhiệm Conte và Rangnick), và kết luận Tottenham giờ là một đội bóng có nền móng vững hơn nửa đỏ thành Manchester. Nhưng đến thời điểm hiện tại, Tottenham mới là một tập thể không giống một đội bóng.

Điều gì sẽ xảy ra với Tottenham trong tương lai, khi họ đối mặt với sự ra đi của các trụ cột như Harry Kane? Conte có ở lại hay không, thực chất không quan trọng, một khi các cầu thủ của họ vẫn mắc kẹt với văn hoá “đi gặp Levy”. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X