Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai nào cho Nani tại Old Trafford?

Thứ Sáu 21/02/2014 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ chạy cánh người Bồ Đào Nha dù đã được trao cơ hội nhưng vẫn không tài nào thể hiện được hết khả năng của mình trong vài mùa gần đây. Có cảm giác anh đang bị lãng quên tại Old Trafford vì trong một mùa giải khó khăn, còn ai có thời gian để quan tâm tới anh, một cái tên đã lâu lắm không xuất hiện trên bảng điện tử và lâu lắm không nhận được những lời khen ngợi. Kiên trì chờ đợi là tốt, nhưng trong trường hợp của Nani, có lẽ mối tình của anh và M.U nên kết thúc ở đây.

Mùa giải 2010-2011, Manchester United trở thành câu lạc bộ thành công nhất tại nước anh khi nâng cao chiếc cup vô địch lần thứ 19. Vài tháng sau, không ai nghĩ họ có thể tiếp tục chiến thắng khi họ đứng thứ 3 bảng xếp hạng và Wayne Rooney, trụ cột của M.U đã công khai đòi rời câu lạc bộ. Nhưng “gã Shrek” đã quyết định ở lại và anh đã ghi một tuyệt phẩm vào lưới của Man City, bàn thắng đó đã đi vào lịch sử và cũng là sự hàn gắn cho mối tình Rooney-M.U. Nhưng có lẽ ít tai nhớ rằng Nani chính là người đã tung ra đường chuyền chuẩn từng centimet để Rooney ghi bàn và cũng chính anh là người đã mở tỉ số cho trận thắng 2-1 sít sao đó.

nani
 

Mùa giải đó là một quãng thời gian đẹp nhất của Nani cho tới lúc này, anh đã ghi rất nhiều bàn và kiến tạo vô số bàn khác. Tính cổng cộng cả ghi bàn và kiến tạo, chỉ có Drogba là nhỉnh hơn Nani với 24 pha lập công và kiến tạo, trong khi Nani chơi ít hơn nhưng vẫn ghi và kiến tạo tới 23 bàn. Đồng đội đã ca ngợi anh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của M.U mặc dù Berbatov đã giành danh hiệu vua phá lưới; vì đơn giản đóng góp của anh vào những chiến thắng là rất lớn. Với việc Valencia gặp chấn thương dài hạn, Nani đã chơi rất hay và tỏ ra là một cầu thủ có thể thay thế Ronaldo trong tương lai.

Nhưng sự sa sút của Nani cũng nhanh như sự nổi lên của anh vậy! Sir Alex đã mất dần kiên nhẫn với tiền vệ này vào hai mùa cuối ông còn nắm quyền tại Old Trafford. Vào hè năm 2012, Manchester United đã sẵn sàng để bán Nani với bất cứ đội bóng nào để mắt tới anh nhưng yêu cầu lương bổng quá cao của Nani khiến họ nản lòng. Cuối mùa trước, với việc Moyes lên nắm quyền, Nani một lần nữa được trao cơ hội, nhưng lại một lần nữa anh bỏ lỡ nó.

Phong độ thất thường của anh làm ngay cả những cổ động viên cũng phải ngán ngẩm. Trong trận thắng 3-2 trước Stoke vào tháng 10, Nani đã bị khá nhiều cổ động viên la ó khi rời sân thay người. Anh đã không xuất hiện từ đầu tháng 12 và vào cuối tháng 1 Moyes đã tuyên bố phải 1 tháng nữa Nani mới có thể trở lại. Đã có nhiều thông tin cho rằng anh đã gần kề với một bản hợp đồng cho mượn tới Juventus tuy nhiên Juve đã khá lo lắng vì phong độ của anh; Nani mới chỉ xuất hiện khoảng 10 trận tính từ đầu mùa tới phiên chợ Đông.

Một kết cục buồn cho Nani, cầu thủ đã từng được ca ngợi là “Ronaldo mới”, anh chưa từng đáp ứng được kì vọng từ phía người hâm mộ. Năm nay đã 28 tuổi, Nani chắc không còn nhiều thời gian để mơ mộng cho một vị trí vững chắc tại M.U nữa và ra đi có lẽ là lựa chọn tốt nhất!

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X