Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai nào cho Man Utd khi mùa giải hạ màn?

Thứ Sáu 28/02/2014 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn hơn hai tháng nữa mùa giải mới kết thúc, tuy nhiên ngay ở thời điểm này có thể thấy khả năng trắng tay của MU ở mùa giải năm nay đang rất cao. Nhưng có lẽ, trắng tay chưa phải điều tồi tệ nhất với đội bóng này...

Hai tháng nữa mùa giải mới khép lại, nhưng tất cả người hâm mộ bóng đá đều hiểu rằng sẽ chẳng còn con đường nào cho MU đến với các danh hiệu. Ở League Cup, họ thua Sunderland trước ngưỡng cửa bán kết, tại FA Cup đoàn quân của David Moyes bị loại ngay từ vòng 1. Tại Premier League, nơi MU đang là đương kim vô địch, “Quỷ đỏ” đang kém đội đầu bảng tới 15 điểm.

Trên lý thuyết MU vẫn còn có thể bảo vệ ngôi vô địch khi mùa giải còn tới 12 vòng đấu nữa, nhưng ai cũng hiểu chẳng bao giờ xảy ra một thực tế như vậy. Đoàn quân của Moyes hiện đang đứng vị trí thứ 6 (bằng điểm với Everton nhưng đá nhiều hơn 1 trận). Cho dù MU có gặp phép lạ chơi hay đến mức giành được chiến thắng tới cả 12 trận đấu còn lại thì cũng chẳng có lý gì 6 đội xếp trên họ đều đồng loạt sa sút để cho đội bóng này tiếp tục vô địch.

Moyes đang bế tắc trong việc đưa MU tiến lên
Moyes đang bế tắc trong việc đưa MU tiến lên

Bản thân huấn luyện viên Moyes cũng không còn xem chức vô địch Premier League nằm trong mục tiêu của MU ở mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Scotland hi vọng nhất là ở đấu trường Champions League, nơi MU đã chơi vòng bảng rất tốt, họ đứng đầu bảng đấu gồm có Bayer Leverkusen, Shakhtar và Real Sociedad và là một trong 3 đội bóng không thua trận đấu nào ở vòng đấu bảng.

Các cầu thủ MU (hoặc chí ít là Rooney) cũng rất khát khao chiếc cúp này khi mà mới đây tiền đạo người Anh cũng theo thầy đăng đàn nói về tham vọng đứng trên đỉnh châu Âu vào cuối mùa. Nhưng từ lời nói đến việc thực hiện đối với “Quỷ đỏ” lại một lần nữa xa vời vợi. Ngay trận ra quân ở vòng 1/8, đoàn quân của Moyes đã thất bại 0-2 trước chủ nhà Olympiacos. Một chút buồn cho người hâm mộ khi đây là lần đầu tiên MU thua trước đội bóng đến từ Hy Lạp.

Nhưng đau đớn hơn cả là trận thua tai hại đó khiến cho khả năng dừng bước của MU sau vòng đấu 1/8 rất cao. MU vẫn còn trận lượt về trên sân nhà, song niềm tin vào việc ngược dòng trên sân nhà đang rất nhỏ do đội bóng này quá nhiều bất lợi. MU chỉ giành quyền đi tiếp nếu họ giành chiến thắng 2-0 sau 120 phút và phải thắng cả luân lưu. Còn nếu không muốn vào loạt luân lưu may rủi thì phải thắng tối thiểu với khoảng cách 3 bàn trở lên mới đi tiếp.

Hoàn cảnh của MU bây giờ khiến mọi người có thể liên tưởng tới vòng bán kết tại League Cup khi đội bóng thành Manchester đối đầu với Sunderland. Bị thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân khách, rất nhiều người kì vọng MU sẽ “làm gỏi” đối phương trên sân nhà, nhưng kết quả đội chủ sân Old Trafford chỉ thắng được với tỉ số 2-1 sau 120 phút và đành chấp nhận chia tay cuộc chơi sau loạt luân lưu may rủi.

Thêm vào đó, mùa giải năm nay MU cũng không phải là đội bóng chơi tốt trên sân nhà Old Trafford. Tại đấu trường Champions League, MU có 2 trận thắng trên sân nhà ở vòng bảng cùng với tỉ số 1-0, trận còn lại họ thắng với tỉ số 4-2. Các tỉ số này (nếu tái hiện trong trận gặp Olympicos) sắp tới thì đều không đủ giúp MU giành quyền đi tiếp. Tính riêng cho mùa này, thầy trò Moyes cũng chỉ có đúng 1 trận đấu chiến thắng cách biệt 3 bàn tại Old Trafford. Đó là chiến thắng trước Norwich (4-0) ở vòng 2 League Cup, một trận đấu mà cả hai đội đều sử dụng nhiều cầu thủ dự bị.

Tất cả những điều đó đều cho thấy khả năng ngược dòng của MU trước Olympiacos là rất nhỏ, thậm chí có ngược dòng thành công thì cũng mới chỉ lọt vào tứ kết và con đường đi tới ngôi vô địch vẫn còn rất xa. Nói chung, gần như chắc chắn MU sẽ đứng trước một mùa giải trắng tay. Tuy nhiên trắng tay chưa phải điều tồi tệ nhất đối với đội bóng này.

MU hiện đang đứng thứ 6 Premier League, đội bóng này kém đội xếp thứ 4 là Liverpool 11 điểm. Khả năng lọt vào tốp 4 của MU rất nhỏ, nên hi vọng của đội bóng này bây giờ chỉ là một suất trong tốp 6 (cũng rất khó khăn). Nếu MU kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 họ sẽ cần phải cầu mong Man City đánh bại Sunderland trong trận chung kết League Cup (đêm mai) thì mới có suất dự… Europa League.

Tất nhiên Europa League chẳng phải đấu trường danh giá đối với một đội bóng như MU (từng chủ động buông ở mùa giải 2011/12), tuy nhiên bây giờ kiếm được suất dự sân chơi hạng 2 châu Âu đang là niềm mơ ước của “Quỷ đỏ”. Điều đó cho thấy “tầm” của MU bây giờ thật… tầm thường và đó mới là điểm lùi tệ hại nhất của đội bóng này dưới sự chỉ đạo của Moyes.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X