Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai nào cho Chelsea thời hậu Thomas Tuchel?

Thứ Năm 08/09/2022 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới chủ mới của Chelsea muốn chia tay HLV Tuchel vì những bất đồng trong quan điểm quản lý CLB nhưng liệu sa thải Tuchel có phải lựa chọn chính xác?

Giấc mộng chưa thành của Tuchel

Theo thông tin được Jason Burt của Telegraph đưa tin, HLV Tuchel đã từ chối cơ hội nói chuyện với Manchester United và Barca mùa trước. Ông muốn ở lại Chelsea để lèo lái đội bóng qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Tiếc thay, khi những kế hoạch của Tuchel còn đang dang dở, ông đã phải nhận trát sa thải từ CLB. Thậm chí ngay khi HLV này có cuộc nói chuyện kéo dài 10 phút nhằm "nài nỉ" giới chủ Chelsea trao cho mình một cơ hội thứ hai, thứ ông nhận được cũng chỉ là cái lắc đầu từ ông chủ Todd Boehly.

Tuchel tiếp quản một Chelsea đầy bất ổn ở giữa mùa giải 2020/2021 trước khi giúp đội bóng vô địch Champions League sau đó 4 tháng. Tuy vậy, Chelsea đi xuống dần kể từ cuối năm 2021. Trận thua trước Dynamo Zagreb là lần thứ 100 Tuchel dẫn dắt Chelsea, trong 50 trận đầu tiên, The Blues chỉ để thua 24 bàn nhưng con số ấy đã lên tới 53 bàn sau 50 trận ở nửa sau nhiệm kỳ của Tuchel.

Tương lai nào cho Chelsea thời hậu Thomas Tuchel 1
Thành tích của Chelsea dần đi xuống ở nửa sau nhiệm kỳ của Tuchel

Nói như vậy không có nghĩa là Chelsea sa thải Tuchel vì thành tích phòng ngự đi xuống qua từng trận. Quyết định chia tay Tuchel của Chelsea có thể gây bất ngờ nhưng không phải là quyết định vội vàng. Chuyện hai bên "đường ai nấy đi" là hệ quả tất yếu sau những rạn nứt ngầm khi hai ý thức hệ về cách làm việc của HLV này với giới chủ CLB va chạm với nhau.

Saif Rubie, một trong những người đóng vai trò trung gian giúp Boehly mua lại Chelsea từng chia sẻ: "Những ông chủ mới phải tiếp quản những quyết định được đưa ra bởi người cũ". Nói cách khác, Todd Boehly và đồng sự muốn gạt đi những tàn dư của Chelsea dưới thời Abramovic và buồn thay, Tuchel dường như là cái tên cuối cùng cần loại bỏ, sau sự ra đi của Granovskaia hay Peter Cech.

Tương lai nào cho Chelsea thời hậu Thomas Tuchel 2
Todd Boehly muốn xây dựng lại Chelsea

Ngay cả khi HLV Tuchel không bị sa thải vì thuộc "tàn dư thế hệ cũ", BLĐ Chelsea cũng không thích cách làm việc của HLV này. Tuchel thích được làm việc và giải quyết các vấn đề một mình, cùng với đội ngũ huấn luyện thân thiết của ông hơn. Ngược lại, Todd Boehly lại mong Chelsea vận hành toàn diện và có sự kết nối, gắn bó giữa các bộ phận với nhau.

Tương lai nào cho Chelsea?

Ngay cả khi ông Todd Boehly muốn xây dựng "đế chế" mới tại Chelsea, việc sa thải Tuchel ở thời điểm này cũng là quyết định hết sức liều lĩnh. Mùa giải mới chỉ trôi qua được một tháng, The Blues cũng vừa bỏ ra tới 270 triệu Bảng để nâng cấp đội hình. Bài toán đầu tiên mà ban lãnh đạo Chelsea cần tìm lời giải là tìm kiếm một HLV mới.

Ngay khi Tuchel nói lời chia tay Chelsea, báo chí châu Âu đã đưa ra những ứng viên thay chiến lược gia này ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge. Từ Simeone, Zidane, Pochettino, Graham Potter hay thậm chí là...John Terry đều được khoanh vùng. Tuy vậy, Chelsea ở thời điểm này rõ ràng là không có nhiều lựa chọn.

Tương lai nào cho Chelsea thời hậu Thomas Tuchel 3
HLV Graham Potter được "nhắm" cho ghế HLV trưởng Chelsea

Giờ đây, bên cạnh việc tuyển chọn một HLV đủ năng lực, Chelsea còn phải cân nhắc bổ nhiệm cái tên phù hợp với định hướng phát triển mà Todd Boehly đưa ra. Một yếu tố quan trọng không kém khác là HLV mới của Chelsea sẽ phải đủ "uy tín" để ổn định phòng thay đồ có rất nhiều cái tôi của The Blues lúc này.

Theo Fabrizio Romano, Graham Potter đang là ưu tiên số 1 của Chelsea và giữa hai bên đang có những trao đổi tích cực. HLV của Brighton được đánh giá rất cao nhờ lối đá pressing hiện đại. Tuy vậy, Potter mới chỉ dẫn dắt vỏn vẹn 3 đội bóng trong sự nghiệp và làm việc tại Chelsea là thách thức hoàn toàn khác so với những gì Potter từng trải nghiệm tại Otersund, Swansea hay Brighton.

Zidane có chăng là cái tên phù hợp nhất lúc này, nhưng ông vẫn đang chờ tới hết World Cup 2022 để có thể ứng cử vào vị trí HLV ĐT Pháp thay thế Deschamps. Nên nhớ, mùa hè 2022 PSG từng theo đuổi sát Zidane, thậm chí chồng tiền tấn để đổi lấy cái gật đầu của Zizou. Nhưng rồi HLV 50 tuổi một mực từ chối và PSG phải chuyển hướng sang HLV Galtier.

Tương lai nào cho Chelsea thời hậu Thomas Tuchel 4
Zinedine Zidane là lựa chọn phù hợp, nhưng gần như là bất khả thi với Chelsea lúc này

Việc sa thải HLV Tuchel không chỉ tiêu tốn của Chelsea 28 triệu Bảng (13 triệu cho HLV này và 15 triệu cho đồng sự) mà còn khiến tâm lý cầu thủ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, HLV Tuchel cũng rất được CĐV Chelsea yêu quý khi mang về chức vô địch Champions League thứ hai trong lịch sử. Lẽ đó, người hâm mộ Chelsea sẽ không khỏi hụt hẫng khi HLV Tuchel chia tay đội bóng.

Có thể hiểu BLĐ Chelsea muốn chia tay Tuchel để hướng đội bóng tới một tương lai mới, với những cách làm việc và quản trị mới. Nhưng liệu rằng The Blues đã sẵn sàng cho thời hậu Tuchel? Hay việc cựu HLV PSG ra đi vẫn chưa phải viên gạch cuối cùng đổ xuống của một chuỗi những vấn đề tại Chelsea bấy lâu nay?

Mikel Arteta lên tiếng vụ Chelsea sa thải Thomas TuchelMikel Arteta lên tiếng vụ Chelsea sa thải Thomas Tuchel
Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta thừa nhận rằng ông bất ngờ trước việc Thomas Tuchel bị sa thải tại Chelsea.
TIẾT LỘ: HLV Tuchel hạ mình xin BLĐ Chelsea thêm 1 cơ hội TIẾT LỘ: HLV Tuchel hạ mình xin BLĐ Chelsea thêm 1 cơ hội
HLV Thomas Tuchel hoàn toàn bị sốc trước lệnh sa thải từ BLĐ Chelsea và ông không nghĩ tới việc điều này xảy ra ngay cả sau khi Chelsea thua 0-1 Dynamo Zagreb.
“Chelsea cấp cho Tuchel 300 triệu bảng rồi sa thải ông ấy”“Chelsea cấp cho Tuchel 300 triệu bảng rồi sa thải ông ấy”
Kỷ nguyên Todd Boehly đang diễn ra thực sự khó khăn, khi Chelsea mới đây quyết định chia tay HLV Thomas Tuchel trong một mùa hè có nhiều quyết định khó hiểu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X