Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Nani: Báo động đỏ sau một tấm thẻ đỏ

Thứ Sáu 08/03/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nani đã khóc rất nhiều sau khi phải nhận chiếc thẻ đỏ oan nghiệt từ tay ông trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir. M.U tan mộng Champions League, còn tiền vệ người Bồ thì cảm thấy tương lai của mình lại trở nên bấp bênh. Công bằng mà nói, trong 56 phút hiện diện trên sân, Nani đã chơi khá hay với những pha xử lý thông minh. Thậm chí, bàn mở tỷ số của M.U (Ramos đá phản) còn có công rất lớn của "số 17" với một đường căng ngang khó chịu từ bên cánh trái. Đáng tiếc, quyết định quá khắt khe của ông Cakir đã khiến tiền vệ người Bồ phải "đi tắm sớm", và M.U sụp đổ từ đó...

Nước mắt Nani

Trên khán đài, người ta chỉ thấy anh ôm đầu bàng hoàng sau quyết định nghiệt ngã ấy, còn ở phòng thay đồ là một Nani mềm yếu hơn rất nhiều. Tiền vệ này đã không kìm nén được cảm xúc và bật khóc thực sự. Anh còn nhấc điện thoại để sụt sùi với một người thầy của mình ở Bồ Đào Nha.

Trọng tài đã quá nặng tay khi đuổi Nani
 

“Nani đã rơi vào trạng thái hoảng loạn sau khi bị truất quyền thi đấu. Cậu ấy đã gọi điện về Bồ Đào Nha để giãy bày cảm xúc và liên tục hỏi rằng mình đã làm sai điều gì?”, một nguồn tin trên tờ Daily Mail tiết lộ. Rõ ràng, Nani hiểu rõ sự nghiêm trọng mà anh đã gây nên sau pha cao chân với Arbeloa, dù tình huống ấy đã bị ông Cakir trầm trọng hóa bằng một tấm thẻ đỏ. Từ một tỷ số có lợi và thế trận hợp lý, M.U đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn để rồi bị lội ngược dòng. Những đồng đội, dù vẫn tỏ ra thông cảm với Nani, song họ vẫn không thể giấu được sự thất vọng.

Tuy nhiên, đó không phải nguyên nhân chính khiến Nani phải mềm yếu đến như vậy. Sự lo lắng của anh, thật ra, liên quan đến tương lai ở sân Old Trafford. Sau nửa mùa giải đầy biến cố với những rắc rối ngoài sân cỏ (đấm đồng đội, chỉ trích Ferguson, công khai đòi tới Zenit), chấn thương và sa sút phong độ đáng sợ, Nani đã chơi tương đối thuyết phục trong thời gian gần đây để ghi điểm với Sir Alex. Việc được đá chính trước Real có thể xem như chiếc phao cứu sinh đối với sự nghiệp của Nani. Nhưng rốt cuộc, anh đã không thể tận dụng được cơ hội ấy.

Sau thất bại vừa rồi, Sir Alex đã nổi giận đùng đùng với trọng tài Cakir, bỏ cả họp báo, và cấm các cầu thủ phát ngôn sau trận. Trước giới truyền thông, chiến lược gia lão làng này liên tục bảo vệ học trò mình, nhưng sẽ không có chuyện ông bỏ qua cho Nani, dù lỗi của anh không lớn đến thế.

Không còn chỗ cho Nani

Nani đã từng được xem là cầu thủ có khả năng thay thế Ronaldo sau khi cầu thủ đồng hương rời Old Trafford. Thực tế, anh đã từng thể hiện tố chất kỹ thuật đặc biệt và khả năng dẫn dắt thế trận của mình. Tuy nhiên, sau hơn ba năm, anh vẫn không thể phát triển thêm nữa, thậm chí còn có dấu hiệu thụt lùi.

Đó chính là lý do mà M.U nhất quyết không đồng ý với mức lương 130.000 bảng/tuần mà anh đòi hỏi khi thương thảo gia hạn hợp đồng. Những khúc mắc ấy vẫn chưa được giải quyết rốt ráo trong khi thời hạn trong bản hợp đồng hiện tại chỉ còn hai năm nữa. Nếu không dứt khoát ngay trong mùa hè này, M.U có thể lâm vào cảnh mất trắng, hoặc bị ép giá khi bán Nani. Họ từng bỏ ra 17 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford và hoàn toàn không muốn bị hớ nặng.

Trong số các tiền vệ của M.U hiện tại, Nani ăn đứt Ashley Young, Valencia về kỹ thuật và khả năng tạo đột biến, đồng thời nhỉnh hơn Kagawa về thể lực. Nhưng đó là ở mùa giải này, còn từ hè tới, Wilfried Zaha sẽ chính thức khoác lên mình màu áo Quỷ đỏ, và đó sẽ là một đối thủ hết sức đáng gờm của Nani. Chưa hết, Sir Alex vốn không giấu diếm sự ngưỡng mộ của mình với Gareth Bale, và khả năng lôi kéo được tiền vệ người Xứ Wales là không nhỏ.

Khi ấy, rõ ràng Old Trafford không có đất cho Nani nữa. Có lẽ anh nên tìm một bến đỗ mới dần đi là vừa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X