Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Mourinho: Khi Roman Abramovich không thể kiên nhẫn

Thứ Ba 08/12/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chủ tịch Roman Abramovich vẫn tiếp tục tin tưởng HLV Jose Mourinho sau chuỗi trận thất vọng, nhưng vị chiến lược gia người Bồ không thể giúp Chelsea cải thiện phong độ.

Phong độ trồi sụt

Trong 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16, Chelsea đã chơi rất thất vọng khi phải nhận tới 3 thất bại. Những trụ cột của The Blues đều xuống phong độ còn HLV Jose Mourinho
không thể làm được gì để cứu vãn tình hình. Ngay ở thời điểm đó sức ép đã đè nặng lên vai vị chiến lược gia người Bồ, nhưng giới chuyên môn đều nhận định còn quá sớm để sa thải “Người đặc biệt”. Quả thật sau đó, The Blues đã phần nào sáng sủa trở lại khi đánh bại Maccabi Tel Aviv 4-0 và hạ Arsenal 2-0. Nhưng đốm lửa vừa lóe lên lại vụt tắt nhanh chóng.
Tuong lai Mourinho Khi Roman Abramovich khong the kien nhan hinh anh
Chelsea của Mourinho chơi thất vọng ở những vòng đấu đầu tiên
Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để Newcastle cầm hòa 2-2 tại giải Ngoại hạng, sau đó họ thất bại 1-2 trước Porto tại vòng bảng Champions League. Sự thất vọng lên tới đỉnh điểm khi đội bóng thành London thất thủ 1-3 trước Southampton ngay tại Stamford Bridge. Đến lúc này, tương lai của HLV Jose Mourinho chính thức được chủ tịch Roman Abramovich quan tâm đến và Chelsea đã phải tổ chức một cuộc họp khẩn cấp. Song sau khi phân tích kỹ tình hình tỉ phú người Nga đã quyết định tiếp tục dành thêm cơ hội cho “Người đặc biệt”. Bản thân cựu HLV của Real Madrid cũng khẳng định quyết tâm đưa The Blues trở lại.

Kỳ vọng rồi thất vọng

Trước khi được chủ tịch Roman Abramovich “ân xá”, Mourinho chỉ có được 4 chiến thắng, hòa 2 và nhận tới 5 thất bại sau 11 trận trên mọi đấu trường. Nhưng sau khi "sống sót" thành tích của nhà cầm quân người BĐN có được không khá khẩm hơn: vẫn là 4 trận thắng, 2 hòa và 5 thua. Chelsea đã bị loại ở cúp Liên đoàn Anh, vẫn đứng ở phía cuối BXH Premier League (chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm) và chưa chắc suất dự vòng 1/8 Champions League.
Tuong lai HLV Mourinho Khi chu tich Roman Abramovich het kien nhan hinh anh 2
Roman Abramovich đặt niềm tin vào Mourinho
Trận Chelsea 0-1 Bournemouth đã là thất bại thứ 11 trong tổng số 23 trận của The Blues ở mùa giải này, một con số không thể tin nổi. Cùng thời điểm này mùa trước, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang ung dung ngồi trên ngôi đầu BXH Premier League và hơn tới 26 điểm so với Leicester City, đội đang dẫn đầu NHA. Nhưng ở thời điểm này mọi thứ đã đảo lộn hoàn toàn khi đội bóng thành London kém “Bầy cáo” tới 17 điểm, khoảng cách với Top 4 cũng lên tới 14 điểm. Sự xoay chuyển ấy chỉ ra thực tế rằng Mourinho càng ngày càng đánh mất “phép thuật” của mình. Trước đây, trong 250 trận trên sân nhà tại giải VĐQG, Mourinho chỉ để thua 5, nhưng chỉ từ đầu mùa ông đã nhận tới 4 thất bại.
Danh sách những ứng viên có thể thay thế Mourinho
(Bongda24h.vn) - Tờ Mirror vừa đưa ra danh sách 5 ứng viên có thể thay thế vị trí của HLV Jose Mourinho tại Chelsea, bao gồm Ancelotti, Capello, Simeone,...
Chủ tịch Abramovich từng  duy trì niềm tin tưởng tuyệt đối vào Mourinho và kỳ vọng vị chiến lược gia 52 tuổi sẽ giúp Chelsea vượt qua khủng hoảng. Thế nhưng, 2 tháng trôi qua mà điều kỳ diệu vẫn ở một nơi nào đó. Nếu đà suy thoái này không được chặn lại thì giỏi lắm Chelsea từ tư cách nhà ĐKVĐ giải đấu chỉ còn là một đội bóng trụ hạng thành công vào cuối mùa chứ đừng mơ đến một suất dự cúp châu Âu, kể cả Europa League nhỏ bé.
Tuong lai HLV Mourinho Khi chu tich Roman Abramovich het kien nhan hinh anh 3
Nhưng Mourinho không thể giúp Chelsea cải thiện phong độ
Mourinho đã phải giảm “chỉ tiêu” từ Top 4 xuống còn Top 6 sau trận thua Bournemouth mới đây nhưng lịch sử Premier League đã ghi nhận không đội nào có vị trí chung cuộc cao hơn thứ 8 trong trường hợp chỉ sở hữu 15 điểm sau 15 vòng. Vào tháng 3 năm 2012, chủ tịch Abramovich đã sa thải HLV Andre Villas-Boas bởi Chelsea đã thua tới 7 trận sau 15 vòng đấu. Nhưng thành tích của Mourinho còn tệ hại hơn khi để thua tới 8, nhiều hơn cả số trận thua mà M.U, Liverpool và Arsenal gộp lại. Với tình hình hiện tại, sẽ không ngạc nhiên nếu Chelsea sa thải Mourinho thời gian tới. Khi đó "Người đặc biệt" sẽ chỉ biết trách mình bởi ông đã được trao cơ hội nhưng không thể tận dụng được.

Video Chelsea 0-1 Bournemouth (Vòng 15 Premier League 2015/16)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X