Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Manuel Pellegrini chỉ còn được tính bằng ngày!

Thứ Hai 13/04/2015 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kết quả thiếu ấn tượng gần đây khiến sức ép đang đè nặng lên vai HLV Manuel Pellegrini của Man City, trận thua 2-4 gần nhất trước M.U nhiều khả năng sẽ là giọt nước tràn ly khiến BLĐ Man City đi đến quyết định sa thải nhà cầm quân người Chile.


Ở mùa giải trước, HLV Manuel Pellegrini của Man City đã trải qua một mùa giải rất ngọt ngào. Mặc dù đó mới chỉ là mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt Man City, tuy nhiên vị chiến lược gia người Chile đã đem về cho đội bóng chủ sân Etihad một cú đúp danh hiệu. Pellegrini giúp Man City vô địch Premier League hai lần trong ba mùa giải gần nhất, ngoài ra đội bóng này còn có thêm chức vô địch League Cup. Sau mùa giải đó, nhà cầm quân người Chile được đánh giá rất cao. BLĐ Man City rất muốn ông đưa đội bóng lên ngôi tại Champions League, với những gì đã làm được một tương lai rất sáng tại sân Etihad đang chờ đón nhà cầm quân người Chile.
HLV Manuel Pellegrini cua Man City truoc nguy co bi sa thai hinh anh
Manuel Pellegrini đứng trước nguy cơ bị sa thải
Ở mùa giải này, Man City đã chi ra 44 triệu bảng để chiêu mộ tân binh. Với những sự bổ sung chất lượng cùng với những cầu thủ trụ cột ở mùa giải trước khiến Man City được đánh giá rất cao, tuy nhiên đội ĐKVĐ Premier League đã khởi đầu mùa giải không tốt. Sự thiếu ổn định từ đầu mùa giải khiến họ để Chelsea bỏ khá xa trên BXH Premier League, ở những đấu trường khác đội bóng chủ sân Etihad cũng không có được những kết quả như mong đợi. Trước trận derby thành Manchester với M.U, Man City đã bị loại ở tất cả những đấu trường mà họ tham dự, tại Premier League đội bóng này đã để Chelsea bỏ ra tới khoảng cách lên tới 9 điểm và còn đá ít hơn một trận. Do vậy, cơ hội để Man City bảo vệ thành công chức vô địch là gần như không còn.

Man City đã để thua 3 trong 5 trận đấu gần nhất, chân sút chủ lực Sergio Aguero không thể ghi bàn ở 6 trận gần nhất. Tuyến tiền vệ, phòng ngự đều gặp rất nhiều những vấn đề. Cụ thể, Man City thất bại 5 trong 7 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường. Thành tích tệ hại nhất của họ kể từ sau khi thua 5 trong 6 trận dưới thời Mark Hughes cũng trong giai đoạn này năm 2009. Man City cũng chỉ thắng được 4 trong 14 trận gần nhất, lần gần nhất thành tích này xuất hiện đã từ năm 2009 sau đó HLV Mark Hughes đã bị sa thải. Ngoài ra, cũng từ năm 2009 Man City mới lại thua liên tiếp 4 trận đấu trên sân khách, trong đó 3 trận ở Premier League (Liverpool, Burnley và Crystal Palace; Barcelona ở Champions League). Về điểm số, sau 31 vòng Man City có được 61 điểm ghi được 63 bàn thắng kém mùa giải trước 9 điểm và 21 bàn thắng. Đây cũng là thành tích kém cỏi nhất của Man City kể từ năm 2011.

Ở thời điểm này ở mùa giải trước, Man City còn cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea và tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Premier League. Tuy nhiên hiện tại sau 4 tháng, họ thậm chí còn phải lo mà giữ một vị trí trong top 4. Với chuỗi phong độ kém cỏi vừa qua và đỉnh điểm là thất bại 1-2 trước Crystal Palace, Man City đã rơi một mạch từ thứ 2 xuống thứ 4 trên BXH và lần đầu tiên chịu đứng dưới hàng xóm M.U sau… 688 ngày (gần 2 năm). Sự bùng nổ thường thấy bỗng dưng biến mất, thay vào đó là hình ảnh bế tắc, những ngôi sao tấn công bạc triệu của The Citizens không thể tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất.

Man City buộc phải giành chiến thắng trước M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 32 Premier League, một chiến thắng sẽ giúp đội bóng chủ sân Etihad thoát khỏi khủng hoảng qua đó chiếm luôn vị trí thứ 3 của đối thủ. Man City đã thắng 5/6 trận gần nhất trước M.U, gần hơn trong 4 trận gần nhất họ đều có được chiến thắng. Vì vậy, ở trận đấu trên sân Old Trafford mặc dù phải làm khách nhưng Man City tự tin hướng tới một chiến thắng, đây cũng là cơ hội để Manuel Pellegrini bảo vệ chiếc ghế đang lung lay dữ dội. Man City tiếp tục gây thất vọng khi thất thủ 2-4 trên sân Old Traffrod, đây đã là thất bại thứ 4 trong 6 trận gần nhất của đội bóng chủ sân Etihad. Trận thua này khiến Man City để M.U nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm, qua đó bắt đầu lo lắng trong việc bảo vệ một vị trí trong Top 4.

Manuel Pellegrini đang đứng trước nguy cơ rất cao phải rời Etihad khi đã gần như trắng tay trong mùa giải này. Ông thậm chí đã bắt kịp thành tích đáng buồn ở Man City của Mark Hughes, người tiền nhiệm trước đó 6 năm. Nên nhớ rằng dù sao Man City thời đó cũng chưa có quá nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình hay dày dặn bản lĩnh như sau này. Trận đấu với M.U chính là cơ hội để nhà cầm quân người Chile cứu vãn danh dự và bảo vệ chiếc ghế của mình, nhưng rồi đến cơ hội cuối cùng của mình ông cũng không thể cứu vãn nổi. Premier League luôn là đấu trường rất khắc nghiệt và mang tính đào thải cao, những ông chủ người Ả rập đã đầu tư mạnh mẽ và muốn đội bóng thu về kết quả tương xứng.

Với những gì đang diễn ra, HLV Manuel Pellegrini của Man City còn có khả năng phải rời đội bóng khi mùa giải chưa khép lại. Báo chí Anh đang rộ lên thông tin, đội bóng chủ sân Etihad đã đàm phán với LĐBĐ Nga để mượn HLV Fabio Capello về thay thế nhà cầm quân người Chile trong 6 vòng đấu còn lại của mùa giải. Chưa cần biết độ chính xác của thông tin này, nhưng với việc Man City đang rơi vào khủng khoảng như hiện nay tương lai của Pellegrini đã không còn nằm tại Etihad.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X