Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai HLV Ancelotti: Chưa đến mức đe dọa

Thứ Sáu 26/11/2010 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Chelsea vừa thua 3/4 trận ở đấu trường quốc nội song chiếc ghế của HLV Ancelotti chưa đến mức bị đe dọa. Đơn giản bởi chiến lược gia người Italia nhận được sự ủng hộ từ phía các học trò.

Đến thời điểm này, Ancelotti vẫn nằm trong nhóm những nhà cầm quân có khả năng mất ghế cao nhất. Theo đánh giá từ phía nhà cái Sky Bet, nguy cơ mất ghế của Carletto chỉ đứng sau Avram Grant (West Ham). Tuy nhiên, vị trí của nhà cầm quân người Italia chưa đến mức bị đe dọa. Tỷ lệ đặt cho “cửa” Ancelotti ra đi là 3/1 (đặt 1 ăn 3), mức mà nhiều người đánh giá là chưa nằm trong vùng nguy hiểm.

Lý do khiến Ancelotti còn nằm ở ngưỡng an toàn là bởi ông nhận được sự ủng hộ từ phía các cầu thủ. Đây được xem là yếu tố tối quan trọng để một nhà cầm quân có thể làm việc tại Stamford Bridge.

Carlo Ancelotti vẫn vững vàng ở Chelsea nhờ được lòng cầu thủ

Điểm lại các đời HLV Chelsea gần đây, có thể thấy ít người được may mắn như Carletto. Ngay cả Jose Mourinho dù giành vô số danh hiệu cho The Blues nhưng cũng rơi vào cảnh bị “quân phản”. Tiếp đấy, Scolari cũng phải cay đắng ra đi khi mâu thuẫn với Drogba. Nhìn chung, phòng thay đồ của Chelsea phức tạp hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài. Bất cứ HLV nào muốn tại vị đều phải học cách sống hòa bình với nhóm “quyền lực đen”.

Sau hơn một năm làm việc trên đất Anh, Ancelotti đã học được điều này. Khác với 2 người tiền nhiệm Mourinho và Scolari, nhà cầm quân người Italia được khá nhiều cầu thủ yêu mến. Hôm qua, Salomon Kalou đã lên tiếng ủng hộ ông thầy bằng tuyên bố: “HLV phải biết bảo vệ cầu thủ và đó là điều quan trọng nhất. Chỉ cần Chelsea không thắng 2 trận, bạn sẽ cảm nhận rõ sức ép. Nhưng Carlo luôn tin rằng mọi việc rồi sẽ tốt đẹp nếu như các cầu thủ chăm chỉ trên sân tập”.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng cho rằng vấn đề của Chelsea hiện nay chưa đến nỗi nào. Năm ngoái, Chelsea từng rơi vào tình huống tương tự nhưng cuối cùng The Blues vẫn đăng quang ở Premiership lẫn FA Cup. “Ông ấy vẫn giữ im lặng và kiên định với con đường mà mình theo đuổi”, Kalou bày tỏ.

Trong một diễn biến khác, Chelsea mới đây đã nhận được đề nghị hỏi mượn Daniel Sturridge từ phía Swansea City. Tiền đạo trẻ này không thường xuyên được đá chính tại Stamford Bridge. Song điều đó không có nghĩa là Chelsea sẽ dễ dàng cho Sturridge ra đi. Lý do là đội hình The Blues khá mỏng. Nếu cho mượn Sturridge, HLV Ancelotti sẽ khó xoay sở trong trường hợp Drogba hay Anelka chấn thương.

Trong thời gian tới, ưu tiên hàng đầu của Chelsea là bổ sung nhân sự cho hàng thủ. Những mục tiêu mà The Blues theo đuổi gồm có David Luiz (Benfica), Gary Cahill (Bolton) và Steven Taylor (Newcastle). Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ông chủ Abramovich cho phép Chelsea tiêu bao nhiêu tiền. Nếu chỉ có 20 triệu bảng, ĐKVĐ Premiership sẽ khó mà mơ đến “hàng hiệu” David Luiz.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X