Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Hicks, Gillett phụ thuộc vào Champions League

Thứ Ba 19/02/2008 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ HLV Rafa Benitez, tương lai của hai ông chủ người Mỹ, Tom Hicks và George Gillett sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả cuộc đối đầu với Inter Milan tại vòng 1/16 Champions League.

Sau thất bại tại Carling Cup, Cúp FA và cách biệt 19 điểm không thể san lấp với Arsenal tại giải Ngoại hạng, điều đó có nghĩa rằng Rafa Benitez chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất: cần phải chiến thắng tại Champions League để giữ chắc chiếc ghế của mình.

Các ông chủ người Mỹ có lý do để rắn tay với Benitez bởi ngay sau thất bại trước Milan trong trận chung kết Champions League 2006/2007, Benitez đã gây sức ép buộc họ phải chi tiền mua sắm cầu thủ. Và 50 triệu euro đã được bỏ ra để tậu vệ Fernando Torres, Yossi Benayoun và Ryan Babel.

Tom Hicks sẽ tháo chạy nếu Liverpool bị loại khỏi Champions League?

Nếu như Liverpool để thua Inter và bị loại khỏi Champions League, mùa giải 2007/2008 sẽ lại là một mùa giải vứt đi nữa của Liverpool. Và đương nhiên, Benitez sẽ bị đưa lên "đoạn đầu đài" mà không cần phải ân hận.

Tuy vậy, mọi sự sẽ còn đi xa hơn nữa khi ngay cả số phận của hai ông chủ Hicks và Gilletti cũng đang phụ thuộc vào canh bạc "được ăn cả, ngã về không" này.

Hicks và Gillett vừa mới vay nợ thêm 350 triệu bảng Anh để trả món nợ 219 triệu đã vay trước đó nhằm mua Liverpool cũng như để tài trợ cho kế hoạch xây dựng sân vận động mới tại Stanley Park.

Chỉ riêng khoản tiền lãi cho món nợ này cũng sẽ ngốn của Liverpool ít nhất 28 triệu bảng, xấp xỉ bằng toàn bộ khoản thu nhập 34,2 triệu mà họ nhận được sau khi giành quyền vào chơi trận Chung kết tại Athens.

Nếu như bị loại sớm ngay từ vòng 1/16, ước tính Liverpool bị thiệt hại không dưới 17 triệu bảng Anh, đó thực sự là một số tiền khổng lồ so với tình hình tài chính hiện tại của CLB này. Mà mọi kế hoạch trả nợ của Hicks và Gilletti vạch ra đều ước tính rằng họ sẽ thu được ít nhất 25 đến 30 triệu bảng từ giải đấu Champions League.

Và khi điều đó xảy ra, ai dám chắc Hicks và Gillett sẽ không quyết định bán Liverpool cho tập đoàn đầu tư Dubai (DIC) với mức giá 400 triệu bảng như đề nghị để đút túi khoản lãi ròng 50 triệu, tương đương với 65.000 bảng mỗi ngày kể từ khi mua lại Liverpool cách đây hơn 1 năm.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X