Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Wayne Rooney: Sẽ rõ ràng trong tuần này

Thứ Hai 01/07/2013 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, David Moyes sẽ chính thức ra mắt trên cương vị HLV trưởng của M.U. Và có thể dấu ấn đầu tiên của ông sẽ là giải quyết xong tương lai của Wayne Rooney.

Chuyện tương lai của Rooney không còn là điều gì quá mới mẻ. Ngay từ sau khi anh phải ngồi dự bị trong trận đấu lượt về tứ kết Champions League mùa trước với Real Madrid, dư luận đã làm ầm lên rằng quãng thời gian của Rooney ở M.U đã chấm dứt. Sau đó, Sir Alex tiết lộ vào cuối mùa rằng Rooney đã lần thứ 2 nộp đơn xin ra đi, sau lần đầu năm 2010. Tương lai của tiền đạo tuyển Anh ngay lập tức trở thành thông tin “hot” nhất trên các mặt báo của xứ sở sương mù.

Việc đầu tiên của Moyes là giải quyết tương lai Rooney
Việc đầu tiên của Moyes là giải quyết tương lai Rooney

Đã gặp gỡ bí mật?

Nhưng có lẽ mọi chuyện chỉ thực sự ngã ngũ vào tuần tới khi David Moyes và Rooney sẽ ngồi lại nói chuyện, để biết được mong muốn của anh và cùng giải quyết mọi chuyện cho ổn thỏa. Thậm chí là theo tờ The Sun thì Moyes và Rooney đã có cuộc gặp bí mật, theo như bài viết của phóng viên Charlie Wyett trên tờ The Sun:

“David Moyes đã gặp gỡ bí mật với Wayne Rooney trong một nỗ lực nhằm thuyết phục ngôi sao này ở lại với Manchester United. Trong cuộc gặp gỡ nói trên, Rooney đã bày tỏ sự tức giận với khẳng định của Sir Alex Ferguson rằng anh đã nộp đơn xin chuyển nhượng. Tiền đạo 27 tuổi người Anh cũng bày tỏ sự thất vọng rằng anh đã bị Sir Alex gạt ra ngoài trong những trận đấu lớn ở mùa trước, và không hài lòng khi cựu HLV của M.U hoài nghi về thể lực của anh”.

Khó có thể kiểm chứng được độ xác thực của thông tin nói trên, bởi chuyện Rooney không hài lòng vì bị bỏ rơi đã quá rõ ràng. Thời gian, địa điểm của cuộc gặp “bí mật” cũng không được tiết lộ. Thông tin mới duy nhất ở đây là Rooney khẳng định anh chưa hề nộp đơn xin chuyển nhượng, và anh muốn CLB đăng tải thông tin rõ ràng với công chúng rằng anh không hề làm việc này, để tránh làm hỏng mối quan hệ với các CĐV của M.U.

Sẽ có bước ngoặt trong tuần này

Những mâu thuẫn giữa Sir Alex và Rooney là có thật, nhưng M.U giờ đã có một HLV mới là David Moyes. Họ từng đưa nhau ra tòa, tuy vậy mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa và từ đó đến nay đã 9 năm. Hai người sẽ không có vấn đề cá nhân gì cả khi bước vào cuộc nói chuyện này. Quan điểm của Moyes là sẽ cố gắng giữ chân Rooney bằng mọi giá.

Rooney thì lại khác, bởi anh chưa bao giờ thực sự khẳng định rằng mình muốn ra đi. Rooney vẫn giữ im lặng cho đến giờ phút này, và anh sẽ chỉ nói ra mong muốn của mình khi trực tiếp nói chuyện với Moyes. Vợ của Rooney mới sinh con thứ hai, và anh không muốn gia đình mình phải bắt đầu một cuộc sống mới.

Cho đến giờ, số đội bóng được cho là muốn có Rooney là 5: Arsenal, Real Madrid, Barcelona, Chelsea và PSG. Arsenal thậm chí vẫn chưa giải quyết xong vụ Higuain, và lương của Rooney là một vấn đề lớn đối với họ. Chelsea thì đang tiến gần hơn tới Cavani, và M.U cũng sẽ không muốn bán Rooney cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô địch.

Barcelona và Real Madrid đúng là đang cần tiền đạo, nhưng như đã nói ở trên, việc ra nước ngoài thi đấu có thể ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của Rooney. PSG có thể đáp ứng cho cầu thủ người Anh yêu cầu về lương, nhưng giải Ligue 1 có sức cạnh tranh kém hơn Premier League rất nhiều. Đến Pháp sẽ là một bước lùi của Rooney, nhất là khi World Cup chỉ còn 1 năm nữa.

Quan trọng hơn cả là vẫn chưa có đội bóng nào chính thức đưa ra lời đề nghị hỏi mua Rooney cả. Họ vẫn đang chờ anh nói chuyện xong với Moyes để làm rõ tương lai, rồi mới cân nhắc có chiêu mộ anh không. Nhiều khả năng trong tuần này, khi hai người chính thức ngồi lại với nhau, tương lai của Rooney mới trở nên rõ ràng hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X