Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Thế hệ 92: Van Gaal toàn quyền quyết định

Thứ Hai 26/05/2014 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ryan Giggs nói rằng anh sẽ hài lòng khi được làm trợ lí và học hỏi từ Van Gaal, người đã có kinh nghiệm huấn luyện và giành danh hiệu ở Ajax, Barcelona và Bayern Munich. Vậy còn tương lai của Paul Scholes, Nicky Butt và Phil Neville, những thành viên khác của thế hệ 92?

 

Sẽ là rất lí tưởng nếu họ tiếp tục có chỗ trong ban huấn luyện mới. Đó đều là những người đã gắn bó với Man United từ khi còn là những cậu bé. Các CĐV của Quỷ Đỏ hẳn sẽ muốn họ đều có vị trí dưới thời Louis Van Gaal. Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng diễn ra như họ muốn.

Các HLV mới luôn yêu cầu phải được mang theo những HLV đã làm việc với họ lâu năm. Trong một môi trường mới, họ muốn xung quanh mình phải là những người mà họ đã quen thuộc và tin tưởng. David Moyes khi tiếp quản chiếc ghế HLV ở Old Trafford đã thay thế hoàn toàn ban huấn luyện đã gắn bó lâu năm với Sir Alex Ferguson. Không có gì ngạc nhiên khi Van Gaal cũng làm vậy. Ông đã mang theo HLV thủ môn Frank Hoek và trợ lí phụ trách theo dõi đối thủ Marcel Bout. Có thể ông sẽ mang về thêm những trợ lí khác sau khi World Cup kết thúc.

Van Gaal sẽ phải xây dựng mối quan hệ hoàn toàn mới với Giggs, và thật khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở ông trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford. Van Gaal được mời đến Old Trafford để thành công, và ông phải được trao toàn quyền để làm điều đó.

Sẽ là điều bình thường khi Man United muốn có các cựu cầu thủ trong ban huấn luyện để tiếp nối truyền thống ở Old Trafford. Nhưng sau một mùa giải thất bại thảm hại, giờ không phải là lúc để mơ mộng nữa. Man United đã đặt niềm tin vào Van Gaal, thì phải tin tưởng vào triết lí và cách sử dụng nhân lực của ông. Dù điều đó khiến cho Paul Scholes, Nicky Butt và Phil Neville không còn chỗ ở Old Trafford, thì các CĐV của Man United cũng phải chấp nhận.

Hẳn là họ cũng muốn Van Gaal cùng ban huấn luyện mới mang về những danh hiệu, làm hồi sinh Man United, hơn là nhìn những người hùng cũ của thế hệ 92 tiếp tục khiến đội bóng trải qua một mùa giải ác mộng nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X