Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Tevez tại Man City: Ngày quyết định?

Thứ Sáu 17/12/2010 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong ngày hôm nay, tương lai của Carlos Tevez có thể sẽ được quyết định. Đấy cũng là điều mà tất cả các thành viên và CĐV Man City (M.C) mong chờ. Vì mọi rắc rối, tranh cãi lúc này đều có thể phá hỏng một mùa giải vốn đang diễn ra không hề tệ ở City of Manchester.

Chờ phán quyết?

Suốt kể từ khi vụ Tevez nổ ra, người ta không hề thấy những tuyên bố từ HLV Roberto Mancini. Hóa ra là vì những ngày qua ông đang ở Italia. Cũng bởi thế mà ngay cả với Tevez, Mancini cũng chưa hề nói chuyện. Bởi tiền đạo người Argentina thì lại trú ngụ ở Tenerife (Tây Ban Nha) trong cả tuần nay.

Tuy nhiên, hôm qua Mancini đã lên tiếng. HLV người Italia khẳng định rằng ông mong muốn Tevez nghĩ lại. “Anh ấy là một thành viên quan trọng của đội bóng vì thế chúng tôi không hề muốn, xẩy ra sự cố nào ở một thời điểm quan trọng trong một mùa bóng quan trọng như thế này”. Dĩ nhiên, chẳng phải vô cớ mà Mancini lại dùng tới quá nhiều từ “quan trọng” như vậy. Hẳn rằng ông muốn Tevez phải cảm nhận trách nhiệm của anh trong một mùa giải có thể mang ý nghĩa lịch sử với M.C.

Hôm nay sẽ biết được tương lai của Carlos Tevez

Cũng theo Mancini thì hợp đồng của Tevez vẫn còn hạn 3,5 năm, vì thế ông sẽ làm mọi cách để Tevez phải tôn trọng bản hợp đồng ấy. Chưa kể, các học trò khác ở M.C cũng sẽ góp sức thuyết phục Tevez nghĩ lại. Ít nhất thì tới thời điểm này, mọi chuyện cũng đã có tín hiệu tích cực vì như lời của Vieira, những buổi tập gần đây, Tevez vẫn vào sân với sự tích cực hệt như anh đã thể hiện từ đầu mùa.

Bây giờ, M.C chỉ còn chờ tín hiệu cuối cùng từ buổi gặp mặt nói chuyện giữa Mancini và Tevez diễn ra trong ngày hôm nay. Dự kiến, Mancini sẽ một lần nữa khẳng định với Tevez về vai trò thủ lĩnh của anh ở M.C. Và nếu đúng như Mancini cùng các thành viên của sân City of Manchester hy vọng thì Tevez sẽ “gật” trước những lời đề nghị tha thiết của họ.

Rooney, phiên bản 2?

Tevez quyết định ra sao thì phải chờ tới sau ngày hôm nay (cũng có thể còn lâu hơn nữa) mới biết. Nhưng ít ra thì nhìn từ phía ngoài, người ta cũng dễ nhận ra rằng Tevez tốt hơn hết là nên hành xử như người đồng đội cũ Rooney ở M.U. Nghĩa là sau phút ngúng nguẩy sẽ lại đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với điều kiện hậu hĩnh hơn hẳn.

Bởi thực tế là chẳng nơi đâu phù hợp với Tevez hơn M.C nữa. Ở đó, anh là ông Vua, là người có quyền lực còn lớn hơn cả HLV. Ở đó, anh cũng chẳng gặp vấn đề gì về sự thích nghi sau khi đã quá quen thuộc với đời sống cũng như bóng đá tại thành phố Manchester. Và ở M.C, Tevez mới được lĩnh lương “trên trời”, chứ có CLB nào đủ khả năng trả cao như thế đâu.

Hơn nữa, với M.C, Tevez còn nguyên cơ hội giành những danh hiệu lớn. Mùa này, M.C vẫn đang thi đấu tốt ở Europa League và góp mặt trong Top 4. Bởi thế nên ra đi thời điểm này hoàn toàn không phải quyết định hợp lý với Tevez.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X