Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Terry ở ĐT Anh sắp được quyết định

Thứ Ba 02/02/2010 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ scandal "tình ái" của trung vệ đội trưởng Chelsea và ĐT Anh, John Terry đã ầm ĩ trên báo chí suốt mấy ngày nay nhưng đến giờ, HLV trưởng "Tam Sư" Fabio Capello mới chịu lên tiếng. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tuyên bố trao toàn quyền quyết định cho Don Fabio về trường hợp của Terry và ngày thứ 5 tới, mọi việc sẽ sáng tỏ.

 TIN LIÊN QUAN
 » Hậu scandal "cướp vợ bạn" của John Terry: Mất đứt 50 triệu bảng
 » Terry khẳng định bản lĩnh giúp Chelsea thắng trận
 » Terry làm cả nước Anh "sốc" vì Scandal tình ái

Hiện tại, chiến lược gia người Italia đang ở nhà riêng ở Lugano (Thuỵ Sĩ) để nghỉ ngơi sau phẫu thuật đầu gối. Và trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ Daily Mail, ông tiết lộ: "Tôi biết tất cả mọi việc nhưng tôi chưa thể nói gì vào lúc này cho đến khi trở lại London vào ngày thứ 5 tới". Trước đó, Capello đã nhận đuợc sự ủng hộ tuyệt đối của FA trong việc "xử trí" trường hợp Terry. Dù cho ông đưa ra bất cứ một phán quyết nào thì FA cũng sẽ cam kết không can thiệp.

Một nguồn tin từ FA cho hay: "Fabio rất thích Terry ở cả tư cách cầu thủ và đội trưởng bởi cậu ấy luôn có thái độ rất tốt trên sân cỏ. Tuy nhiên, Capello sẽ cần phải xem xét mọi yếu tố trước khi đưa ra quyết định. Và ông ấy không phải chịu bất cứ một áp lực nào trong tình huống này". Bản thân Capello cũng muốn giải quyết nhanh rắc rối này để ổn định tình hình, tránh những phát sinh ngoài ý muốn làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của ĐT Anh cho VCK World Cup 2010.

Capello sẽ tha hay trừng phạt John Terry?

Từ khi vụ việc "vụng trộm với vợ bạn" bị phát hiện, tinh thần của trung vệ số 1 Chelsea đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi bị báo chí nước Anh liên tục "mổ xẻ". Vợ chính thức của Terry, Toni Poole đã quyết định cùng 2 con rời đến nơi khác do không chịu nổi áp lực quá lớn. Trong khi các cầu thủ Man City đã công khai bày tỏ sự ủng hộ với người đồng đội của họ (Wayne Bridge) và có ý trách móc Terry vì đang tâm "cắm sừng" cho người bạn thân.

Ngay cả FA cũng phải chịu áp lực từ dư luận đòi phải "giáng chức" Terry ở ĐT Anh để trao cho một người xứng đáng hơn và có tư cách tốt hơn như Frank Lampard, Rio Ferdinand hay tiền đạo đang có phong độ cao, Wayne Rooney. Chính Terry cũng đã phải thảo luận kỹ càng với các cố vấn của mình về khả năng tự rút khỏi vị trí thủ quân nhưng có lẽ, quyết định cuối cùng chỉ được đưa ra sau cuộc nói chuyện chính thức với Fabio Capello.

Dẫu biết cuộc sống riêng tư của những cầu thủ không ảnh hưởng quá nhiều đến hình ảnh của họ trên sân cỏ nhưng khi đã nắm giữ chiếc băng thủ quân thì cầu thủ đó phải có "cái uy" và nhận được sự nể trọng của các đồng đội. Rõ ràng, uy tín của Terry đã suy giảm khá nhiều sau scandal đáng xẩu hổ này và có thể dẫn đến việc những cầu thủ cùng khoác áo ĐT Anh (tập hợp khá nhiều gương mặt đến từ các đội bóng khác nhau, chứ không phải chỉ riêng Chelsea) tỏ ý không phục. Đến cả Lampard, đồng đội của Terry ở The Blues hay Rio Ferdinand, người đá cặp trung vệ với Terry ở Tam Sư, cũng đã gọi điện thoại an ủi "nạn nhân" Bridge, đủ để thấy họ không cảm thấy hài lòng lắm với hành vi không đẹp của trung vệ này. Hãy chờ xem, Fabio Capello, vốn nổi tiếng là người có "bàn tay sắt", sẽ giải quyết trường hợp này như thế nào.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X