Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Petr Cech: Arsenal hay M.U?

Thứ Ba 16/06/2015 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ thành Petr Cech đã quyết tâm rời Chelsea, vậy đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của thủ thành người CH Séc?


Thủ thành 33 tuổi đã để mất vị trí chính thức vào tay người đàn em Thibaut Courtois ở mùa giải vừa rồi, và nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị ở mùa tới nếu ở lại bởi thủ môn trẻ người Bỉ đã có một mùa giải xuất sắc, góp công lớn giúp The Blues đăng quang tại Premier League. Cech chỉ được ra sân vỏn vẹn 10 lần trên mọi mặt trận ở mùa giải 2014/15, và đó là lý do khiến Cech muốn rời Chelsea
để tiếp tục sự nghiệp đỉnh cao của mình. Trước đó, Mourinho đã cảnh báo ông sẽ không bán Cech cho các đối thủ trực tiếp ở Premier League như Arsenal hay M.U. HLV này chỉ chấp nhận để Cech ra đi nếu thủ môn này đồng ý chuyển đến một CLB bên ngoài nước Anh. Tuy vậy, ý định của Mourinho khó lòng thành hiện thực bởi sự quyết liệt của Cech. Thủ môn 33 tuổi này đã hạ quyết tâm rời Chelsea, hơn nữa thủ thành người Séc khẳng định muốn chơi bóng cho một đội bóng lớn ở Anh. M.U và Arsenal đang theo đuổi Cech, vậy anh sẽ lựa chọn đội bóng nào?
Petr Cech roi Chelsea,  Arsenal hay MU hinh anh
Cech hạ quyết tâm rời Chelsea
Đích thân Petr Cech khẳng định, ưu tiên của anh là được ở lại London do gia đình anh đã quen với cuộc sống ở đây. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhiều khả năng tuyển thủ CH Séc sẽ chọn Arsenal làm điểm đến tiếp theo của mình. Việc thủ thành 33 tuổi nhắc đến những khó khăn trong việc tìm chỗ ở cũng như trường học cho các con khiến đội bóng chủ sân Emirates hoàn toàn có thể hy vọng giữ chân anh ở lại London. Từ năm 2008 đến nay, sau khi Jens Lehmann ra đi đội bóng của HLV Arsene Wenger vẫn chưa tìm ra được người thay thế xứng đáng. Rất nhiều những thủ thành được đưa về nhưng chưa ai đáp ứng được yêu cầu. Một thủ môn với bề dày kinh nghiệm ở Premier League lẫn châu Âu như Cech có thể là lời giải cho HLV Wenger trong khung gỗ.

Mùa giải vừa qua, Wojciech Szczesny và David Ospina có số trận bắt chính là tương đương tại Premier League, trong khi thủ thành người Ba Lan bắt chính 17 trận thì thủ môn người Colombia là 18 lần. Phần lớn số trận bắt chính của Szczesny là ở giai đoạn đầu mùa giải, khi đó HLV Wenger chưa mạo hiểm sử dụng Ospina. Nhưng thủ thành người Ba Lan dính chấn thương và vi phạm kỷ luật, bởi vậy “Giáo sư” đã trao cơ hội cho David Ospina. Thủ thành người Colombia đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình, phong độ ổn định của cầu thủ sinh năm 1988 khiến Szczesny không còn cơ hội ra sân. Nếu Arsenal mua thành công Cech
, nhiều khả năng thủ thành người Ba Lan sẽ phải ra đi. Khi đó, Ospina và Cech sẽ cạnh tranh cho một vị trí trong đội hình xuất phát.

Rất nhiều đội bóng của châu Âu đang sử dụng hai thủ thành cùng một lúc, một bắt chính tại giải VĐQG và một chơi tại các Cúp. Nổi bật nhất là Barcelona, đội bóng này thường để Claudio Bravo bắt chính tại La Liga còn Marc-Andre ter Stegen ra sân tại các Cúp. Ngoài ra cả Real hay Atletico cũng thường xuyên sử dụng giải pháp này. Nếu HLV Wenger áp dụng công thức này vào Arsenal, với kinh nghiệm của mình Cech sẽ được sử dụng tại các Cúp còn Ospina sẽ bắt chính tại Premier League. Thủ thành người CH Séc vẫn đang ở giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp, và anh hoàn toàn đủ khả năng để chơi tốt ở độ tuổi 33.
Petr Cech roi Chelsea,  Arsenal hay MU hinh anh 2
Cả M.U và Arsenal đều muốn có Petr Cech
Ngoài chuyển tới Arsenal, Cech cũng còn một lựa chọn khác. M.U đang khát khao có được thủ thành người Séc. Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford vẫn sốt sắng tìm người thay thế cho David de Gea, người nhiều khả năng sẽ chuyển sang Real Madrid trong thời gian tới. Trước đó, giám đốc điều hành Ed Woodward, HLV Jose Mourinho và người đại diện của Cech đã bị bắt gặp đang đàm phán tại một khách sạn. Thông tin này khiến khả năng thủ thành 33 tuổi cập bến Quỷ đỏ cao hơn rất nhiều. Nếu đến Man United, Cech sẽ tái ngộ Juan Mata, đồng đội một thời trong màu áo Chelsea. Nếu Cech cập bến M.U, khả năng anh trở thành lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Man đỏ là rất cao. Đích thân HLV Van Gaal khẳng định ông sẽ không để Victor Valdes trở thành ưu tiên lớn nhất trong khung gỗ của Quỷ đỏ ở mùa giải tới, mặc dù cựu thủ thành của Barca đã chơi khá tốt trong 2 lần được góp mặt tại Premier League ở giai đoạn cuối mùa.

Cần nhắc lại một lần nữa, tương lai của Cech nằm trong tay ban lãnh đạo Chelsea, bao gồm cả Roman Abramovich. Với những đóng góp và sự tận tụy suốt 11 năm qua, thật khó tin Cech có thể bị cản trở trong việc lựa chọn đội bóng mới. Dù chuyển đến đội bóng nào, thủ thành người CH Séc sẽ không phải là kẻ thù trong mắt các cổ động viên Chelsea, những người nhớ như in những khoảnh khắc lịch sử mà Cech mang lại cho đội bóng áo xanh. Vấn đề ở chỗ anh sẽ quyết định đầu quân cho đội bóng nào mà thôi, M.U hay Arsenal phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của Cech.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X