Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Nani gắn liền với Old Trafford

Thứ Sáu 22/02/2013 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đó là mong muốn của Sir Alex Ferguson. Ông muốn Nani tiếp tục ở lại với Manchester United và cống hiến cho đội bóng này chứ không ra đi như những lời đồn đoán trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Ông già gân cũng lên tiếng cảnh tỉnh tiền vệ người Bồ Đào Nha phải cải thiện được phong độ của mình nếu muốn có được một vị trí trong đội hình chính thức.


Được mang về Old Trafford với kì vọng rất lớn lao là trở thành Cristiano Ronaldo phiên bản 2, tuy nhiên màn trình diễn trong thời gian gần đây của Nani hết sức thiếu ổn định và không được như mong đợi. Kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển sang Real Madrid vào năm 2009, người ta đã rất hi vọng rằng Nani sẽ trưởng thành và lấp đầy khoảng trống mà người đồng hương để lại, thế nhưng Nani lại trình diễn quá thất vọng với lối chơi màu mè, hoa mỹ và thiếu hiệu quả không khác gì Cristiano Ronaldo ... thời mới sang Man Utd. Thời gian qua nhưng anh cũng không thể cải thiện được phong độ, để mất vị trí vào tay một tiền vệ không quá xuất sắc là Antonio Valencia, thậm chí còn mất luôn áo số 7 vào tay cầu thủ người Ecuador. Thậm chí, những diễn biến lùm xùm ở phía ngoài sân cỏ làm người ta càng ngày càng vơi cạn cảm tình với Nani. Anh đòi hỏi những mức đãi ngộ, những yêu sách mà MU không thể đáp ứng trong hợp đồng, cũng như không xứng đáng với những gì anh đóng góp cho Quỷ Đỏ. Với 18 tháng còn lại trong bản hợp đồng hiện tại với Old Trafford, Nani thậm chí có lúc đã được Zenit St Petersburg dang tay chào đón, nhất là kể từ khi MU chính thức có được tiền vệ Wilfried Zaha từ Crystal Palace.

HLV Alex Ferguson
HLV Alex Ferguson hết lời ca ngợi cậu học trò

Tuy nhiên, mới gần đây thì Nani lại được Sir Alex Ferguson cân nhắc giữ lại, nhất là sau trận đấu tốt trước Reading trong khuôn khổ FA Cup. một trận đấu xuất sắc của tiền vệ người Bồ Đào Nha khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Một mình anh đã truyền cảm hứng cho lối chơi của MU và trực tiếp mang lại chiến thắng cho Quỷ Đỏ. Hào hứng về cậu học trò vừa tỏa sáng, Sir Alex phát biểu: "Tôi rất muốn giữ cậu ấy lại. Cậu ấy là một trong những người có khả năng định đoạt trận đấu nhất châu Âu, ghi nhiều bàn thắng xuất chúng và là cậu bé có khả năng chiến thắng thiên bẩm. Cậu ấy đã ngồi ngoài suốt 6 tuần vì phải qua Bồ Đào Nha điều trị chấn thương gân khoeo. Trước đó, cậu ấy chưa bao giờ gặp phải bất kì chấn thương nào cả; nhưng giờ cậu ấy đã trở lại, hoàn toàn khỏe mạnh và thi đấu tuyệt vời."

Một bàn thắng và một đường kiến tạo của Nani cho Javier Hernandez là đủ để MU chiến thắng, lọt vào vòng tiếp theo của FA Cup, chạm trán với 1 trong 2 đối thủ Chelsea hoặc Middlesbrough. Sir Alex tỏ ra khá vui mừng về sự cải thiện về phong độ này của Nani và phát biểu: "Cậu ấy đang đưa đến cho tôi một sự đau đầu vì tôi có quá nhiều sự lựa chọn có vị trí tiền vệ cánh: Antonio Valencia là cầu thủ rất tuyệt vời, trong khi Ashley Young và Ryan Giggs cũng là những lựa chọn xuất sắc."

Tuy nhiên, vẫn còn đâu đó những thông tin về việc Nani sẽ rời đi vào mùa hè. Về bản hợp đồng của Nani với đội bóng, Sir Alex cho biết: "Chúng tôi đã nói chuyện với đại diện của cậu ấy vài tuần nay, nhưng quyết định hoàn toàn nằm trong tay Nani. Còn với tôi, tôi muốn giữ cậu ấy lại đến ngày cuối cùng của bản hợp đồng. Cậu ấy muốn được chơi trong đội hình chính, và để đạt được điều đó, cậu ấy cần trình diễn tốt hơn nữa."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X