Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của M.U là Rashford, không phải Lukaku

Thứ Hai 04/04/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều tin đồn cho thấy Man United đã sẵn sàng chi ra tới 50 triệu bảng để có được chữ ký của tiền đạo Romelu Lukaku. Tuy nhiên, sau khi trận đấu M.U 1-0 Everton kết thúc, có lẽ đội chủ sân Old Trafford nên thực sự cân nhắc về khoản chi này.


Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả thông tin chuyển nhượngnhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Mục tiêu của Man United ở trận chiến khó khăn với Everton rõ ràng không gì khác ngoài chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 4 Premier League. HLV Van Gaal đã tung ra sân sơ đồ tấn công quen thuộc gồm bộ ba Martial, Lingard và Mata hỗ trợ cho Marcus Rashford. Điểm khác biệt duy nhất so với nhiều trận đấu trước đây là sao trẻ Lingard được bố trí đá hộ công còn Juan Mata bị đẩy sang cánh phải. Sự thay đổi này khiến cho Man Utd gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng do Lingard không đảm nhiệm tốt vai trò kết nối các vệ tinh xung quanh. Cũng chính vì thế mà trong suốt hiệp 1, Quỷ đỏ cầm được nhiều bóng nhưng hầu như không tạo nổi cơ hội nguy hiểm nào cho khung thành của Robles.
Martial choi hieu qua tren hang cong
M.U giành chiến thắng kịch tính nhờ pha lập công của Martial
Trận đấu trôi qua khá bình yên và tẻ nhạt, giống như rất nhiều trận đấu "ru ngủ" trước đó của Quỷ đỏ mùa này. Tuy nhiên, trong một thế trận như vậy, ngôi sao mới Marcus Rashford vẫn biết cách để lại những dấu ấn của riêng mình. HLV Roberto Martinez dường như đã nhận thức được sự nguy hiểm của cầu thủ trẻ sinh ra tại Manchester sau khi chứng kiến anh hạ sát Arsenal và Man City. Chính vì thế, nhà cầm quân 42 tuổi đã cắt cử trung vệ dày dạn kinh nghiệm Phil Jagielka theo kèm Rashford như hình với bóng.

Cũng chính vì thế mà tiền đạo 18 tuổi chẳng thể qua người thành công lần nào suốt 90 phút vừa qua dù đã thử đi bóng tới 6 lần. Số cú sút mà Rashford tạo ra cũng bị giới hạn đáng kể. Anh tung ra được 2 cú dứt điểm suốt cả trận nhưng cũng không thể khiến Robles phải đổ mồ hôi. Dẫu vậy, Rashford vẫn biết cách đóng góp cho lối chơi chung của toàn đội. Có thể thấy, sao trẻ người Anh thường xuyên di chuyển dạt cánh ở trận đấu trên sân Old Trafford vừa qua. Điều đó đồng nghĩa với việc anh đã hút được một trung vệ của đối phương ra xa khung thành để tạo khoảng trống ở trung lộ cho các đồng đội. Cách di chuyển này cho thấy sự thích ứng vô cùng nhạy bén của Rashford.
Dư âm trận M.U 1-0 Everton: Bay cao nhờ những sao trẻ
Trận M.U 1-0 Everton, những cầu thủ trẻ được HLV Van Gaal đã phối hợp mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Rashford lam tot nhiem vu quay roi hang thu doi khach
Rashford có trận đấu xuất sắc trong vai trò chim mồi
Khả năng giữ bóng của Rashford cũng là cực kỳ ấn tượng. Cũng chính nhờ khả năng này mà cầu thủ sinh năm 1997 có thể bao quát tốt toàn cảnh đồng đội xung quanh. Pha đánh gót nghệ thuật của Rashford ở phút 37 đã tạo cơ hội cho Martial xộc thẳng vào trung lộ của Everton và đứng trước cơ hội ghi bàn. Đó gần như cũng là tình huống đáng chú ý nhất mà đội bóng áo đỏ tạo ra được trong hiệp 1 dù sau đó Martial bị Stones ngăn cản trước khi kịp tung ra cú sút. Bước sang hiệp 2, Rashford tiếp tục tỏa sáng với một cú đánh gót đầy cảm hứng để Fosu-Mensah căng ngang chính xác giúp Martial ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đó là những điều mà tiền đạo Romelu Lukaku không thể làm được, bất chấp việc Everton đã định giá chân sút này tới 50 triệu bảng, hoặc hơn. Cầu thủ người Bỉ vừa trải qua 90 phút thất vọng nhất ở mùa giải năm nay. Số lần anh giành chiến thắng trước trung vệ đối phương Daley Blind là quá ít ỏi, kể cả những tình huống không chiến vốn là điểm mạnh nhất và là bất lợi của cầu thủ người Hà Lan.
Martial lên tiếng, Quỷ đỏ khó nhọc xơi tái con mồi từ vùng Merseyside
Nhờ bàn thắng duy nhất của Anthony Martial sau một pha tổ chức tấn công bài bản hiếm hoi, Man Utd đã đánh bại Everton trên thánh địa Old Trafford trong một...
Lukaku
Lukaku đã bị Blind khóa chặt từ những phút đầu tiên

Một phần nguyên nhân quan trọng dẫn đến màn trình diễn tệ hại của tiền đạo sinh năm 1993 đến từ án treo giò của Gareth Barry. Thiếu đi “nhạc trưởng”, Everton lên bóng như gà mắc tóc và chỉ có một phương án duy nhất là phất bóng dài để Lukaku tùy nghi xử lý. Tuy nhiên, những tình huống khống chế bóng rồi qua người dưới mức trung bình của Lukaku chứng tỏ khả năng hoạt động độc lập và tạo đột biến yếu kém của cầu thủ này.

Trước khi trận đấu M.U 1-0 Everton diễn ra, HLV Van Gaal khẳng định đây là một khúc cua quan trọng với Marcus Rashford. Đơn giản là vì bây giờ đã đến lúc Rashford cần phải biết được áp lực cạnh tranh tại đội 1 Man Utd lớn ra sao. Hơn nữa trận vừa rồi cũng là cơ hội tốt để có sự so sánh với Lukaku. Có lẽ, đến lúc này thì tất cả những người yêu mến Quỷ đỏ đều nghĩ rằng Marcus Rashford thừa sức đảm nhận trung phong cắm tron tương lai.
Thong so tran dau M.U 1-0 Everton
Thông số trận đấu M.U 1-0 Everton

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X