Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Mata: Bị đày đọa dưới triều đại Mourinho?

Thứ Năm 29/08/2013 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin đồn về việc Mata ra đi đang xuất hiện ngày càng dày đặc. Có lẽ nhiều người vẫn thắc mắc vì sao cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea trong 2 mùa giải gần đây lại bị mất chỗ đứng một cách nhanh chóng như vậy.

Đánh hơi thấy chỗ đứng của Juan Mata đang bấp bênh, một loạt những đội bóng kể cả đối địch như Man United, Arsenal và Atletico Madrid đã ngay lập tức liên hệ với anh.

Mata phải tự thay đổi để thích nghi
Mata phải tự thay đổi để thích nghi

Ngoài miệng, Mourinho khuyến khích Man United đừng “sợ” mà bán Rooney cho Chelsea nhưng trong thâm tâm thì chắc chắn ông hiểu rõ “nối giáo cho giặc” rất có thể sẽ là một thảm họa. Do đó, Chelsea đã ngay lập tức từ chối những lời đề nghị về Mata và nói rõ rằng anh không phải cầu thủ để bán.

Lí do mà Mourinho đưa ra là do Mata đã có thời gian tham dự Confederations Cup và đã vắng mặt trong phần lớn thời gian tour du đấu Châu Á. Nhưng thật ra ở thời điểm này, Mata nên nhận thức được rằng hệ thống chiến thuật tại Chelsea đã thay đổi và anh cũng phải thay đổi để phù hợp với những yêu cầu từ Mourinho.

Một cầu thủ lớn như Mata có lẽ sẽ không rời Chelsea do thời gian đàm phán của thị trường chuyển nhượng mùa Hè không còn nhiều. Nhưng đến tháng 1 mà tình hình vẫn không thay đổi gì thì mọi việc rất có thể sẽ khác.

Mourinho luôn ưa thích những cầu thủ có thể thi đấu với nhịp độ cao và tuân thủ tốt chiến thuật, hơn nữa cũng phải trên tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi để phù hợp với sơ đồ 4-2-3-1. Mới đây ông đã mang thêm về Willian, một cầu thủ cũng có lối đá rất nhanh nhẹn và sẵn sàng hòa nhập vào lối đá chung, không như Mata, anh ít khi tỏ ra hữu dụng mỗi khi bóng không nằm trong chân.

Lợi thế của Mata là sự ngưỡng mộ từ Roman Abramovich, vị chủ tịch người Nga lúc nào cũng tỏ ra thích thú với những cầu thủ có lối đá sáng tạo như anh. Tuy nhiên, gọi Mourinho trở lại đồng nghĩa với việc phải tuyệt đối tin tưởng vào kế hoạch của ông, thế nên có lẽ Abramovich sẽ không tạo ảnh hưởng quá nhiều đến trường hợp này.

Trước mắt, Juan Mata sẽ phải thay đổi với hệ thống chiến thuật của Chelsea để giành lấy niềm tin từ Mourinho, vì giải pháp ra đi ở thời điểm này là gần như bất khả thi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X