Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Lampard: Trông cả vào Mourinho?

Thứ Bảy 11/05/2013 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội để Frank Lampard phá kỷ lục 202 bàn ghi cho Chelsea trong cả lịch sử CLB do Bobby Tambling nắm giữ không còn nhiều, khi tương lai của anh đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.

HLV tạm quyền của đội bóng áo xanh Rafael Benitez đã khẳng định sẽ không sử dụng cả Lampard lẫn trung vệ đội trưởng John Terry trong đội hình xuất phát ở trận chung kết Europa League. Tức là Lampard, hiện đã có 201 bàn cho Chelsea ở mọi giải sau 12 năm gắn bó, có thể chỉ còn lại 2 cơ hội để đạt tới cột mốc 202 bàn, gồm chuyến làm khách tới Aston Villa tối nay và trận tiếp Everton trên sân nhà ở vòng cuối cùng của mùa giải.

Nếu trở lại Chelsea, Mourinho (phải) có giữ chân Lampard
Nếu trở lại Chelsea, Mourinho (phải) có giữ chân Lampard?

Với phong độ chỉ ghi 1 bàn trong 10 trận gần đây của Lampard, khả năng anh phá được kỷ lục của Tambling là không nhiều nếu như hợp đồng hiện giờ của tuyển thủ Anh với Chelsea không được gia hạn. Chính Lampard thừa nhận rằng ngay cả Jose Mourinho có tới Stamford Bridge cũng không thể đảm bảo anh sẽ có thể ở lại. Lampard, đã 34 tuổi, thật sự chưa muốn rời Chelsea ở thời điểm này.

Mức lương cao, sân chơi Premier League sôi động, đấu trường Champions League hào nhoáng và cả kỷ lục của Tambling, nhưng quan trọng hơn tất cả là mùa Hè sang năm sẽ diễn ra World Cup 2014 ở Brazil. Ở lại Anh, tranh đấu cho một vị trí trong đội hình Chelsea là cơ hội gần như duy nhất để Lampard cùng HLV Roy Hodgson tới Nam Mỹ, trong giải đấu lớn cuối cùng của anh, vốn đã trải qua quá nhiều thất vọng với màu áo "Tam sư".

Chính Frank đã nói anh sẽ tham vấn Hodgson trước khi quyết định tương lai của mình. Tất nhiên, lựa chọn không nằm ở chỗ anh sẽ ở lại Chelsea hay không, quyền quyết định việc đó không nằm trong tay Lampard. Nhưng nếu ở lại Premier League, cơ hội thể hiện mình và được gọi vào đội tuyển Anh sẽ lớn hơn nhiều so với việc tới chơi dưỡng già ở những giải đấu tại Mỹ, Qatar hay Trung Quốc.

“Tôi đã luôn nói rằng tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình ở đây, và tôi nghĩ ai cũng biết điều đó”, Lampard nói gần như cầu khẩn với Chelsea. “Thành thật mà nói tôi cũng không biết liệu sự trở lại của Mourinho có giúp ích gì cho mong muốn của tôi hay không. Chúng tôi còn lại 2 tuần để thương lượng”.

Phải nói là cách mà Chelsea đang đối xử với Lampard hiện giờ là khá nhẫn tâm, sau 12 năm gắn bó và những đóng góp không mệt mỏi của anh cho CLB. Với hầu hết các CĐV áo xanh, Frank là một người hùng không thể tranh cãi, không chỉ bởi những bàn thắng và hơn 400 trận chơi cho Chelsea, mà còn bởi sự nỗ lực không mệt mỏi cũng như tác phong chuyên nghiệp đáng khâm phục của anh.

Xây dựng một đội bóng trẻ trung đầy triển vọng là điều ai cũng muốn, nhưng điều đó không có nghĩa là phải gạt bỏ những cầu thủ kinh nghiệm và có đóng góp lâu năm cho CLB. Thật ra, M.U đã thành công vang dội với chính sách kết hợp và giữ lại những cây trường sinh như Ryan Giggs và Paul Scholes, bên cạnh những người trẻ, còn Arsenal hoàn toàn thất bại khi tìm cách xây dựng đội bóng của những cậu nhóc.

Giai đoạn thành công nhất trong lịch sử Chelsea, 2004-2007, khi họ có nhà cầm quân người BĐN, cũng là lúc đội bóng áo xanh được xây dựng trên nền tảng những cầu thủ bản địa nhiều kinh nghiệm, với bộ khung Terry, Ashley Cole, Wayne Bridge, Lampard, Joe Cole, Shaun Wright-Philipps…

Ruồng rẫy Lampard, Chelsea đang từ bỏ chính bản sắc của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

HLV bóng chết Nicolas Jover của Arsenal: "Bóng cố định không còn là vũ khí dành cho kẻ yếu"

HLV bóng chết Nicolas Jover của Arsenal: Bóng cố định không còn là vũ khí dành cho kẻ yếu

HLV bóng chết Nicolas Jover của Arsenal: "Bóng cố định không còn là vũ khí dành cho kẻ yếu"

Dưới đây là cuộc trò chuyện hết sức thú vị, mang tính gởi mở về đường lối chiến thuật và xu hướng trong những pha bóng cố định, giữa HLV bóng cố định Nicolas Jover của Arsenal và tờ L’Equipe (Pháp) hồi cuối tháng 6 năm nay.

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Khi các cầu thủ Liverpool thức dậy từ giường ngủ ở khách sạn phía nam London khoảng 4 giờ trước trận đấu tại Premier League với Crystal Palace vào hôm nay, quá trình chuẩn bị cho trận đấu sẽ được bắt đầu một cách rất nghiêm túc.

Xem thêm
top-arrow
X