Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Januzaj và bài học từ những Pique, Pogba

Thứ Sáu 16/01/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Adnan Januzaj tại sân Old Trafford đang là một câu hỏi lớn, và người ta đang tự hỏi liệu đâu sẽ là hướng đi hợp lý để MU phát triển tài năng này?

Manchester United đang bước vào kỳ chuyển nhượng mùa đông với vô vàn những mục tiêu mới để củng cố lực lượng cho giai đoạn lượt về. Tuy nhiên đây cũng là dịp để HLV Louis Van Gaal thanh lọc đội hình và đẩy đi những nhân tố không cần thiết. Một vài cái tên đầu tiên đã bị đặt trong tình trạng báo động như Rafael da Silva hay Darren Fletcher, và xem chừng tương lai của Adnan Januzaj, người bị hắt hủi từ đầu mùa giải cho tới giờ cũng đang đứng trước bờ vực nguy hiểm. Trước những tin đồn về việc thần đồng người Bỉ có thể rời sân Old Trafford, ngay lập tức đã có nguồn tin cho rằng HLV Louis Van Gaal vẫn muốn giữ anh ở lại sau khi kỳ chuyển nhượng mùa đông kết thúc. Các CĐV rõ ràng sung sướng vì vẫn giữ chân được “truyền nhân” của Ryan Giggs ở lại với đội bóng, nhưng đây có thật sự là điều tốt nhất với tương lai của cầu thủ này hay không?

Tuong lai cua Januzaj va bai hoc tu nhung Pique, Pogba hinh anh
HLV Van Gaal cần tìm ra con đường phát triển cho Januzaj trong tương lai

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Jaznuzaj trở thành một trong những điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải u ám của Man Utd. Cách đây đúng một năm trước, vào tháng 1/2014, cầu thủ có dáng người mảnh khảnh mang số áo 44 trở thành niềm an ủi lớn nhất của các CĐV Quỷ đỏ khi đội bóng dưới thời HLV David Moyes trải qua 3 trận thua liên tiếp, đồng thời bị loại khỏi FA Cup cũng như Capital One Cup. Một năm sau, Real Sociedad của HLV Moyes cũng vừa bị Villareal loại khỏi Cúp Nhà vua. Đội bóng xứ Basque đang lâm vào khủng hoảng và vị chiến lược gia người Scotland cần một nhân tố để vực dậy đội bóng, vì thế ông nhắm tới người học trò cũ Januzaj. “Di sản” duy nhất của triều đại David Moyes đang chết mòn trên băng ghế dự bị của Man Utd và đây là cơ hội để anh cứu vãn phần còn lại của mùa giải, nhưng Van Gaal lại kiên quyết nói không. Bông Tulip thép muốn chàng trai của mình ở lại để giúp đội bóng trong hoàn cảnh rối ren hiện tại. Nhưng có thật đây sẽ là một phương án tốt cho tương lai của Januzaj?

Thực tế cho thấy trong mùa giải năm nay số 11 của Man Utd ít được ra sân hơn hẳn và điều này ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của anh. Januzaj mới chỉ được ra sân 11 trận trong đó có 4 trận có tên trong đội hình chính thức, chưa bằng một nửa so với những con số của chính anh ở mùa giải năm ngoái (27 và 15). Hệ quả là anh mất phong độ và mới chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng cho tới thời điểm này. Năm nay Januzaj 20 tuổi và đáng ra sau khi đã có một mùa giải sáng sủa cùng với Man Utd, giờ là lúc anh phải được trao cơ hội nhiều hơn để phát triển khả năng của mình, nhưng đáng tiếc là những thay đổi về chiến thuật của HLV Van Gaal lại không có chỗ cho anh và người ta đang tự hỏi đâu sẽ là lối đi mà Van Gaal lựa chọn để Januzaj có thể phát triển tài năng của mình?

Sân Old Trafford đã chứng kiến không ít tài năng lụi tàn dưới thời Sir Alex Ferguson, không phải vì họ không thể phát triển thêm mà đơn giản vì họ có quá ít cơ hội bên cạnh những ngôi sao sáng giá, điển hình trong số này là Gerard Pique và Paul Pogba. Họ cũng từng chờ đợi mòn mỏi vì những lời hứa của Ông già gân, nhưng cuối cùng cả hai đều đành phải dứt áo ra đi vì không được trọng dụng để rồi Quỷ đỏ chỉ còn nuối tiếc khi nhìn thấy họ trở thành những ngôi sao trẻ sáng giá bậc nhất thế giới. Nếu muốn giữ Januzaj ở lại Man Utd phải nhanh chóng tìm ra lối thoát cho Januzaj, nếu không chưa biết chừng đến một ngày nào đó họ sẽ lại ngậm ngùi nhìn tài năng trẻ của mình trở thành một Pique hay Pogba thứ hai.

Tuong lai cua Januzaj va bai hoc tu nhung Pique, Pogba hinh anh 2
Januzaj được kỳ vọng sẽ trở thành truyền nhân của Giggs

Ngược lại nếu như chuyển tới Real Sociedad, lối chơi của Januzaj có thể sẽ được trọng dụng hơn. Ông thầy David Moyes chắc chắn sẽ trao cho anh nhiều cơ hội ra sân hơn, thêm vào đó nền bóng đá ở Tây Ban Nha vốn thiên về kỹ thuật và không quá đề cao yếu tố thể chất có thể sẽ phù hợp hơn với cầu thủ sinh năm 1995 này. Một bản hợp đồng cho mượn để Januzaj có cơ hội cọ xát thi đấu còn Man Utd vẫn có thể đòi người về trong lúc cần, đó sẽ là một lựa chọn toàn vẹn cho cả đôi bên. Nếu không, Everton cũng đang ngỏ ý muốn mượn cầu thủ gốc Kosovo đến hết mùa giải năm nay và đây không hẳn là một sự lựa chọn quá tồi. Những cầu thủ đến sân Goodison Park theo dạng cho mượn như Romelu Lukaku hay Gerard Deulofeu đều thi đấu rất hay và không biết chừng Januzaj cũng sẽ hồi sinh dưới sự dẫn dắt của Roberto Martinez cũng nên.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, có lẽ HLV Van Gaal hẳn phải có cái lý của riêng mình khi kiên quyết muốn giữ cầu thủ sinh năm 1995 lại sau khi không có động tĩnh gì trong suốt cả giai đoạn lượt đi. Các trụ cột của Man Utd đang thi đấu xuống sức trông thấy ở đầu giai đoạn lượt về và lý do là bởi các trụ cột của họ đã thấm mệt sau khi phải căng sức thi đấu trong chặng tourmalet, vì thế HLV Van Gaal cần một “siêu dự bị” giống như Chicharito để có thể giúp đội bóng lật ngược thế cờ trong những tình cảnh như thế chăng? Đó có thể là hướng đi không tồi cho tương lai của Januzaj, nhưng liệu vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ làm như thế nào, chỉ có thời gian mới có thể trả lời được.

 Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X