Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của cặp Gerrard - Torres lại nằm trong diện "nghi vấn"

Chủ Nhật 25/07/2010 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng sau thương vụ chiêu mộ Joe Cole, tình hình nội bộ của Liverpool sẽ trở nên yên ổn khi những cầu thủ quan trọng, đặc biệt là cặp Gerrard - Torres, sẽ cảm thấy an tâm về thực lực của đội bóng và không còn nghĩ đến chuyện ra đi. Tuy nhiên, những động thái mới đây đã cho thấy mọi chuyện không tốt đẹp như suy nghĩ của nhiều Liverpudlians. 

Nhạc trưởng The Kop, tiền vệ Steven Gerrard đã tuyên bố anh sẽ ở lại CLB sau khi Joe Cole chính thức khoác lên mình màu áo Đỏ. Song giá trị đảm bảo của một lời nói suông không bao giờ được đánh giá cao cho lắm, nhất khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid vừa úp mở khả năng tiếp tục theo đuổi Gerrad bởi Jose Mourinho vẫn rất thèm muốn tiền vệ người Anh. Được biết, Mourinho đã thuyết phục chủ tịch Florentino Perez chịu chi ra số tiền 30 triệu bảng để chiêu mộ Gerrad dù hiện tại, chiến lược chuyển nhượng của Real đang áp dụng là tập trung vào những gương mặt trẻ, tài năng và nhiều hứa hẹn (Gerarrd đã 30 tuổi).

Giữ chân Gerrard và Torres luôn là mối quan tâm hàng đầu của Liverpool

Dĩ nhiên, Liverpool không đời nào chịu bán đi cái tên chủ chốt trong đội hình nhưng Real vẫn có niềm tin. Kể từ khi lên nắm quyền, Roy Hodgson chưa đem lại nhiều thay đổi tích cực cho The Kop. Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Liverpool vẫn diễn ra hết sức chậm chạp và không được thuận lợi cho lắm. Họ chưa thắng một trận nào sau 2 trận giao hữu vừa (1 hoà, 1 thua). Nếu từ giờ đến ngày 31/8, Liverpool trình diễn một bộ mặt thảm hại (như bị loại khỏi Europa League hay khởi đầu chậm chạp ở giải Ngoại hạng) thì không ai dám khẳng định lòng trung thành của Gerrard sẽ trụ vững đến lúc nào, một khi Real ra sức chèo kéo. Chẳng có cầu thủ nào không mong muốn được khoác áo Los Blancos và Gerrard không phải là ngoại lệ. Thêm vào đó, anh ra đi nhằm để tìm kiếm vinh quang, thứ mà đội bóng anh gắn bó từ tấm bé, Liverpool không thể đáp ứng.

Nếu những dấu hiệu từ Gerrard chưa thực sự rõ ràng thì có vẻ tương lai của Fernando Torres đang ngày một rời xa khỏi tầm kiểm soát của đội bòng vùng Merseyside. Bản thân HLV Hodgson cũng không dám khẳng định El Nino vẫn sẽ gắn bó với đội chủ sân Anfield trong mùa giải tới. Chiến lược gia người Anh cho hay: "Tôi đã nói chuyện với Torres nhưng vào lúc này, tôi chưa thể tiết lộ thêm điều gì. Nếu cậu ta có vấn đề với đội bóng về những gì đã xảy ra trong quá khứ thì rõ ràng, nó nằm ngoài khả năng của tôi. Lúc nói chuyện qua điện thoại trong thời gian diễn ra World Cup cũng như gặp mặt trực tiếp, Torres cũng khẳng định rằng tôi không có trách nhiệm gì trong quyết định sắp tới của cậu ấy. Dĩ nhiên giống như mọi người hâm mộ Liverpool, tôi muốn Torres ở lại. Giờ đây, chính ban lãnh đạo phải có nhiệm vụ làm hài lòng Torres trong phương cách nào mà họ cho là phù hợp nhất".

Giám đốc điều hành của Liverpool, Christian Purslow đã có mặt ở Mallorca (Tây Ban Nha) để điều đình với Torres về một bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2010 và theo một số nguồn tin, cuộc gặp rất khả quan nhưng phán quyết cuối cùng về tương lai của Torres vẫn chưa được đưa ra. Nếu Liverpool không thể giữ chân một trong 2 cầu thủ này thì không hiểu họ sẽ đi đâu về đâu trong mùa giải mới. Đến cả đội hình chính thức còn không lo xong (một vài vị trí chưa tìm nổi người xứng đáng đảm trách) thì nói gì đến thành công.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X