Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Berbatov tại Old Trafford coi như đã được định đoạt

Thứ Hai 30/05/2011 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc không có mặt trong danh sách thi đấu ở trận chung kết Champions League vừa rồi, xem ra chỗ đứng của Berbatov tại MU đang cực kỳ lung lay và khả năng ra đi có thể nhìn thấy trước.

Nếu tiền đạo người Bungari chỉ không xuất hiện ở đội hình xuất phát thì chắc chắn chẳng ai cảm thấy bất ngờ vì điều đó đã được dự đoán từ lâu nhưng đằng này, không ít người cảm thấy sốc khi ngay cả trong danh sách dự bị, Berba cũng vắng mặt nốt và thay vào vị trí của anh là tiền đạo "dự bị của dự bị" Michael Owen. Sau trận đấu, Sir Alex đã bày tỏ ông phải rất khó khăn mới đưa ra được quyết định này mà nguyên nhân chính là vì ông muốn có thêm sự lựa chọn cho tuyến giữa.

Berbatov khó lòng trụ lại ở MU mùa tới

Kể ra, chiến lược gia người Scotland không sai. Bốn tiền vệ ngồi ngoài sân (Scholes, Fletcher, Nani, Anderson) đều rất phù hợp với mọi "mưu đồ" ông định sử dụng trong trận chung kết (chỉ tiếc ông điều chỉnh quá chậm, không dám mạo hiểm, lại thêm phần Barca chơi quá xuất sắc). Trong khi Tomasz Kuszczak hay Chris Smalling đương nhiên không thể đụng đến bởi họ là những lựa chọn duy nhất cho vị trí thủ môn lẫn hậu vệ. Điểm lăn tăn duy nhất có lẽ là sự ưu ái dành cho Owen tuy nhiên cần phải nhìn nhận một cách thẳng thắn rằng thần đồng một thời của bóng đá Anh khá có duyên với Champions League dù toàn vào sân từ băng ghế dự bị (năm ngoái, Owen từng ghi được tới 4 bàn ở giải này) còn Berbatov đã trải qua 3 năm trời, trên 1100 phút, không có nổi một bàn nào tại Champions League. 

Song cũng từ sự việc này đã tiếp tục khẳng định cái thực tế đau đớn: Berbatov chính xác chỉ là một gương mặt "tầm thường" trong đội hình MU, mặc cho anh vẫn là chân sút số 1 đội bóng trong mùa giải với 21 bàn thắng trên mọi mặt trận và danh hiệu "Vua phá lưới Premier League". Đó không biết là lần thứ bao nhiêu chân sút này vắng mặt trong một trận đấu quan trọng của đội bóng thành Manchester mà như vậy thì không thể nói Berbatov là một "ngôi sao lớn" được (khoan bàn đến chuyện anh có đủ sức vươn đến đẳng cấp đấy hay không). Tất nhiên, Berbatov chẳng thích thú gì với điều đó và không phải chỉ vì vài lời giải thích của người thầy đáng kính mà anh có thể cảm thấy "hài lòng" với vị trí của mình ở MU. Nghe chừng, bản thân Berbatov cũng đã bị lung lay và bắt đầu nghĩ tới chuyện ra đi.

Còn với MU, khoản đầu tư hơn 30 triệu bảng rõ ràng không mang lại hiệu quả cao như mong đợi. Hợp đồng của Berbatov cũng chỉ còn hạn một năm nữa và nếu Sir Alex vẫn giữ niềm tin tuyệt đối vào cậu học trò người Bungari thì có lẽ việc gia hạn đã được thực hiện từ lâu rồi chứ chẳng phải đến tận "giai đoạn nhạy cảm" như hiện nay, vẫn chưa có động thái nào được tiến hành (hợp đồng có thời hạn càng ngắn đi thì nguy cơ mất trắng, không thu được xu nào càng lớn). Xem ra, "Quỷ đỏ" đã tính đến phương án bán Berbatov trong mùa hè này nhằm gỡ gạc lại chút ít. Đang có rất nhiều đội muốn sở hữu Berbatov nên MU vẫn đầy khả năng mang về số tiền cao nhất có thể đúng như kỳ vọng.

Berbatov sẽ ra đi, Owen cũng khó có khả năng được gia hạn hợp đồng nên MU chắc chắn sẽ phải bổ sung mạnh mẽ cho hàng tiền đạo, kể cả khi có gọi lại Danny Welbeck, Federico Macheda hay Mame Diouf, những chân sút đang "hàng nghề" ở các CLB khác theo diện cho mượn. Thất bại ở Champions League đã cho thấy, MU cần thêm "sao" (cỡ như Wayne Rooney) để ít ra bảo vệ được Ngai vàng Premier League trong hoàn cảnh tính cạnh trạnh của giải quốc nội sẽ còn được đẩy lên cao hơn nữa trong mùa tới rồi mới hẳng nghĩ đến đấu trường châu Âu.

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 172 gửi 6789
Để chơi một trong những phiên bản phổ biến nhất của TEXAS HOLD EM trong game " Thua Poker thì phải cởi đồ". Hãy cho đối thủ của bạn thấy bạn là tay kỳ thủ trong game này và buộc cô ấy phải tự cởi đồ của mình khi thua trận. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X