Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Antonio Valencia tại M.U: Khi cần mẫn là không đủ

Thứ Bảy 14/11/2015 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Ecuador đang phải đối mặt với một tương lai không mấy xán lạn tại Man United dù những bước chạy của anh luôn chứa đựng khát khao cống hiến và sự thực là không một CĐV nào của Quỷ đỏ muốn anh phải rời Old Trafford.

Tiền vệ Antonio Valencia

đã bước vào mùa giải thứ 7 cống hiến cho Manchester United, một sự trung thành đáng khích lệ. Tuy nhiên trên thực tế, lòng trung thành chỉ là một trong số những phẩm chất khiến cho NHM đội bóng áo đỏ yêu mến tuyển thủ Ecuador. Sự nhẫn nhịn, cần mẫn và khát khao cống hiến cho đội bóng của Valencia mới được các Manucians ghi nhận và đánh giá cao nhất. Cầu thủ vừa bước sang tuổi 30 luôn thi đấu vô cùng năng nổ và nhiệt huyết. Quan trọng hơn cả, Valencia không bao giờ phàn nàn dù HLV yêu cầu anh chơi ở vị trí nào trên sân.

Van Gaal hứa trao cơ hội cho sao trẻ: Nói thì dễ làm mới khó!
(Bongda24h.vn) - Ở trận thắng West Brom mới đây, tiền vệ Jesse Lingard đã tỏa sáng rực rỡ. HLV Van Gaal đang cân nhắc trao cơ hội nhiều hơn cho những sao trẻ...

Sở trường của Valencia là tiền vệ cánh phải nhưng anh có thể đảm nhiệm tốt vị trí hậu vệ cánh phải. Nhờ vậy, tiền vệ tới từ Nam Mỹ chiếm được cảm tình của các HLV, cho dù là một người khó tính và yêu cầu khắt khe như Van Gaal. Ở mùa giải đầu tiên của M.U dưới thời “tulip thép”, Valencia đã phải chơi cả 35 trận trong vai trò của một hậu vệ phải do mất đất diễn ở tuyến trên vào tay Mata hay Di Maria song anh không tuôn ra lấy một lời ca thán. Đó cũng là mùa giải đầu tiên mà tiền vệ người Ecuador không ghi được bất kỳ bàn thắng nào kể từ khi cập bến Old Trafford hơn 6 năm trước.

Tuong lai cua Antonio Valencia tai MU Khi can man la khong du hinh anh
Tương lai của Valencia tại M.U đang trở nên bất định hơn bao giờ hết
2011-2012 là một mùa giải đáng nhớ nhất với ngôi sao Antonio Valencia khi mà những tình huống đẩy, chạy và tạt bóng của anh đạt hiệu quả khó tin. Anh đã được các CĐV của United bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải khi đóng góp tới 13 đường kiến tạo cho các đồng đội chỉ sau 22 trận được ra sân đá chính trong màu áo đỏ. Thậm chí Valencia đã khởi đầu mùa giải đó không tốt vì dính phải một chấn thương mắt cá trong quãng thời gian tập trung thi đấu cùng đội tuyển Ecuador tại kỳ Copa America 2011.

Chính vì Valencia chơi tốt, nhiệt tình và trung thành nên Sir Alex Ferguson đã quyết định trao cho cầu thủ sinh năm 1985 chiếc áo số 7 vĩ đại của đội bóng vào đầu mùa giải 2012-2013, phần thưởng sau khi anh gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với CLB. Tuy nhiên nào ai ngờ vinh dự đó chẳng những không giúp ích gì cho Valencia mà còn tạo ra phản ứng ngược. Phong độ ấn tượng không còn được duy trì. Có cảm giác anh trở thành một cầu thủ hoàn toàn khác với những pha xử lý hoa mỹ nhưng vô cùng gượng ép của một đôi chân “công nhân”. Thế là, những đường tấn công của Man Utd trở nên bế tắc toàn tập mỗi khi bóng đến chân Valencia. Kết quả cầu thủ người Ecuador đã đành trả lại chiếc áo số 7 chỉ sau một mùa giải sử dụng hòng tìm lại chính mình.

Tiết lộ: Valdes tiếp tục bị Van Gaal hắt hủi thậm tệ ở M.U
(Bongda24h.vn) – Theo đó, thủ thành người Tây Ban Nha có thể sẽ bị phạt nếu đặt chân đến sân tập Carrington khi mà các cầu thủ đội một của Quỷ đỏ đang luyện...

Sau khi được khoác chiếc áo số 25 thân thuộc, cựu cầu thủ của Wigan đã ít nhiều tìm lại được sự tự tin vốn có nhưng mãi không tái hiện được màn trình diễn ấn tượng như mùa giải 2011-2012. Một bộ phận các Manucians hiện giờ đã phát ngán với lối chơi đơn giản, thiếu đầu óc của Valencia và tỏ ra phấn chấn khi đón nhận thông tin tiền vệ này dính chấn thương sẽ không thể ra sân trong vài tháng tới. Dù những bước chạy của Valencia vẫn còn đó những khát khao cống hiến nhưng không thể tránh khỏi dấu hiệu mệt mỏi bởi dẫu sao anh cũng đã bước sang tuổi “băm”. Ngoài ra, do xuất phát điểm là tiền vệ cánh nên Valencia xét cho cùng không thể trở thành một hậu vệ biên đẳng cấp. Chính vì thế, việc mắc sai lầm là khó tránh khỏi mà bàn thua M.U phải nhận trong trận gặp Wolfsburg tại vòng bảng Champions League mùa này đã nói lên tất cả.

Tuong lai cua Antonio Valencia tai MU Khi can man la khong du hinh anh 2
Darmian sẽ trấn giữ hành lang cánh phải của M.U trong vòng 5 năm tới hoặc hơn
Mùa này, cơ hội ra sân của Valencia bị hạn chế đi trông thấy bởi hiện giờ Quỷ đỏ đã có một hậu vệ phải đúng nghĩa là Matteo Darmian. Quả thật sự có mặt của cựu cầu thủ Torino đã giúp cho hàng thủ M.U trở nên vững chắc hơn. Dù hiện giờ cầu thủ người Ý có đôi phần chững lại vì vấn đề thể lực dẫn đến không thích ứng nổi với mật độ thi đấu dày đặc 3 ngày/trận tại một đội bóng lớn như Man United nhưng rõ ràng Darmian sẽ luôn là cái tên số 1 cho vị trí hậu vệ phải trong đội hình Quỷ đỏ trong tương lai. Bên cạnh đó, hậu vệ trẻ Guillermo Varela cũng đang tiến bộ vượt bậc và nhiều khả năng sẽ được HLV Van Gaal trình làng trong thời gian tới trong bối cảnh Valencia chấn thương dài hạn.

Lý giải sự chắc chắn nơi hàng thủ M.U
(Bongda24h.vn) - Hàng thủ M.U đã thi đấu rất chắc chắn ở mùa giải này, Quỷ đỏ đang là đội bóng để thủng lưới ít nhất Premier League. Những lý do dưới đây sẽ lý...

Dễ dàng nhận thấy rằng với tình hình nhân sự hiện nay, tương lai của Valencia tại sân Old Trafford đang trở nên vô cùng bất định. Cầu thủ người Ecuador đã từng tuyên bố muốn gắn bó trọn sự nghiệp của mình với đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, theo thống kê, Valencia mới ra sân tổng cộng 6 lần ở Premier League mùa này trong đó chỉ có 2 lần đá chính. Mọi chuyện có lẽ sẽ còn tồi tệ hơn với tiền vệ 30 tuổi ở mùa giải năm sau và trong bối cảnh hợp đồng của Valencia với United chỉ còn thời hạn tới năm 2018, anh nên dần hoạch định tương lai của mình ngay từ khoảng thời gian này phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X