Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Adnan Januzaj được xác định

Thứ Năm 30/04/2015 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải tới, tài năng trẻ người Bỉ nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận tạm xa Man Utd và đầu quân cho Everton theo dạng cho mượn để cứu vãn sự nghiệp.

Adnan Januzaj là điểm sáng hiếm hoi của Man Utd dưới triều đại David Moyes thảm họa. Tuy nhiên dưới thời Louis Van Gaal hiện tại, tiền vệ 20 tuổi đã không còn được trọng dụng như trước, phần nhiều vì không thể cạnh tranh vị trí với những đàn anh đẳng cấp và kinh nghiệm hơn như Di Maria, Young, Herrera hay Mata. Januzaj mới chỉ có 8 trận đá chính và phong độ của anh nhìn chung cũng rất phập phù, trận hay trận dở. Vẫn đang “tịt ngòi” và thậm chí không có nổi một đường kiến tạo, sao trẻ người Bỉ đang có một mùa giải thất bại.

Tuong lai cua Adnan Januzaj duoc xac dinh hinh anh
Adnan Januzaj chuẩn bị tạm rời MU và đi tu nghiệp ở Everton?

Bị thất sủng, Januzaj dự tính sẽ tạm xa Old Trafford vào năm tới để cứu vãn sự nghiệp. BLĐ Quỷ Đỏ cũng hết sức tạo điều kiện cho anh đi “tu nghiệp”. Thời gian gần đây, bến đỗ mới mà Man Utd lựa chọn cho tài năng trẻ của mình là  PSV Eindhoven. Trên thực tế, Januzaj được coi như là “mồi câu” để MU chiêu mộ tiền vệ chạy cánh đồng trang lứa Memphis Depay của ĐKVĐ Hà Lan.

Tuy nhiên, quá trình đàm phán lại đang rất khó khăn khi phía PSV Eindhoven chỉ muốn mua đứt Januzaj, trong khi dù có thế nào thì MU cũng không thể chấp nhận mất đi tương lai sáng lạn của đội bóng. Đây cũng chính là lý do khiến PSG thất bại hồi hè năm ngoái, bất chấp khoản tiền chuyển nhượng và mức lương tuần 100.000 bảng rất hấp dẫn dành cho Man Utd và Januzaj.

Do đó, đội bóng sáng cửa có được sự phục vụ của Januzaj nhất hiện nay là Everton. Ít nhất hai lần trong mùa giải năm nay, HLV Roberto Martinez đã có những động thái tiếp cận nhằm giải cứu tiền vệ 20 tuổi khỏi Old Trafford. Nửa xanh vùng Merseyside khá mát tay trong công tác đào tạo trẻ và rõ ràng ở một môi trường trung bình khá và không có nhiều áp lực cạnh tranh, Januzaj của MU sẽ có nhiều cơ hội thể hiện và tỏa sáng trở lại.

Một điểm mấu chốt nữa có thể khiến Everton đàm phán thành công với MU là họ không kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải. Dẫu sao, không vì thế mà tương lai trở về khoác áo Quỷ Đỏ của Januzaj được đảm bảo nếu anh tiếp tục mờ nhạt ở Goodison Park. Sao trẻ người Bỉ được định giá khoảng 15 triệu bảng nhưng với sự bạo chi trong thời gian gần đây của Everton, một lời đề nghị hấp dẫn hơn nhiều dành cho MU là hoàn toàn khả thi.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X