Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Chelsea sẽ ra sao sau khi tỉ phú Abramovich rút lui?

Chủ Nhật 27/02/2022 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu rằng Chelsea trong thời gian tới có tụt dốc không phanh sau khi tỉ phú Roman Abramovich tuyên bố từ bỏ quyền sở hữu tại CLB?

Tuyên bố gây sốc của Roman Abramovich

Đêm qua theo giờ Việt Nam, trang chủ Chelsea gây sốc khi thông báo tỉ phú Roman Abramovich không còn đảm nhiệm quyền sở hữu CLB. Tỉ phú người Nga chia sẻ:

"Trong gần 20 năm sở hữu Chelsea, tôi luôn luôn coi vai trò của mình là người trông coi CLB, đã và đang có nhiệm vụ đảm bảo chúng ta có được thành công như ngày hôm nay, xây dựng nền móng cho tương lai và giữ vai trò tích cực trong việc xây dựng cộng đồng của chúng ta.

Từ sâu thẳm, tôi luôn đưa ra những quyết định mang lại lợi ích lớn nhất cho đội bóng. Tôi vẫn luôn cam kết những giá trị đó. Vì vậy hôm nay tôi xin chuyển giao toàn bộ quyền quản lý của CLB Chelsea cho tổ chức từ thiện Chelsea. 

Tôi tin chắc rằng đây sẽ là quyết định tốt nhất trong thời điểm hiện tại dành cho CLB, các cầu thủ, nhân viên cũng như các cổ động viên Chelsea."

Roman Abramovich
Roman Abramovich tạm thời không còn nắm quyền điều hành tại Chelsea.

Không ít CĐV Chelsea cảm thấy hoang mang sau thông tin kể trên. Ai cũng hiểu, Chelsea có được ngày hôm nay nhờ công rất lớn của tỉ phú Roman Abramovich.

Kể từ khi mua lại Chelsea vào năm 2004, tỉ phú người Nga một tay đưa đại diện thành London từ một đội bóng tầm trung biến mình trở thành thế lực tại trời Âu. Gần 20 năm trôi qua, Chelsea gặt hái hàng loạt danh hiệu cao quý, trong đó không thể không kể tới 5 chức vô địch Premier League hay 2 danh hiệu Champions League...

Sự thật đằng sau quyết định của Roman Abramovich

Theo phân tích từ Telegraph, tương lai của Chelsea sẽ không bị ảnh hưởng nhiều sau quyết định mới đây của tỉ phú Roman Abramovich. Được biết, phía The Blues không hề có ý định rao bán CLB trong tương lai.

Dù không còn nắm quyền điều hành Chelsea, tỉ phú Abramovich vẫn có thể cấp tiền đầu tư cho CLB thông qua công ty mẹ Fordstam Ltd trừ khi có lệnh cấm liên quan. Ông chỉ không còn kiểm soát việc điều hành và đưa ra các quyết định quan trọng tại CLB.

Tỷ phú Roman Abramovich thưởng nóng cho HLV Tuchel
Việc tỉ phú Abramovich tạm thời rút lui chỉ để giúp Chelsea tránh khỏi những rắc rối trong thời điểm chính trị nhạy cảm. Tiềm lực tài chính và chiến lược của CLB không bị ảnh hưởng!

Hiểu đơn giản, hành động của tỉ phú Abramovich để giúp Chelsea tránh khỏi những rắc rối không mong muốn trong bối cảnh tình hình chính trị diễn ra rất nhạy cảm. Ông không muốn bất kì rủi ro nào xảy ra với đứa con tinh thần mà mình đã tâm huyết gây dựng trong suốt gần 20 năm qua.

Trước đó, việc Nga tấn công Ukraine đã dẫn tới mâu thuẫn của quốc gia này với các thành viên của NATO, trong đó có Anh. Tỉ phú Abramovich không tránh khỏi liên đới. Thậm chí, ông còn đối mặt với nguy cơ bị phong tỏa toàn bộ tài sản tại Anh.

Như vậy, các CĐV Chelsea có thể phần nào yên tâm rằng tương lai của CLB sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Hiện tại, Quỹ từ thiện của Chelsea sẽ điều hành CLB. Mọi quyết định về chuyên môn tại Chelsea giờ đây hoàn toàn thuộc trách nhiệm của giám đốc Marina Granovskaia và cố vấn giám đốc kỹ thuật Petr Cech.

Nhiều khả năng những thay đổi kể trên nơi thượng tầng Chelsea chỉ mang tính tạm thời. Khi tình hình chính trị lắng xuống, tỉ phú Abramovich sẽ trở lại với cương vị vốn có tại đội chủ sân Stamford Bridge.

Lối chơi của Chelsea qua từng thời kỳ dưới triều đại Roman AbramovichLối chơi của Chelsea qua từng thời kỳ dưới triều đại Roman Abramovich
Khi được hỏi: Lối chơi nào là lối chơi đặc trưng của Chelsea dưới thời Roman Abramovich? Nhiều người hâm mộ Chelsea, đặc biệt là người hâm mộ ở Việt Nam sẽ trả...
Roman Abramovich chính thức từ bỏ quyền chủ tịch của CLB ChelseaRoman Abramovich chính thức từ bỏ quyền chủ tịch của CLB Chelsea
Trong một tuyên bố mới nhất, tỷ phú người Nga - Roman Abramovic xác nhận trao quyền chủ tịch cho Quỹ từ thiện của CLB trong bối cảnh Nga bị phản đối vì đưa...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X