Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Berbatov: 5 triệu bảng, ai mua không?

Thứ Ba 17/07/2012 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2008, Dimitar Berbatov cập bến Old Trafford với cái giá kỷ lục 30,75 triệu bảng. Bây giờ, để có chữ ký của anh, người ta chỉ cần chồng đủ 5 triệu bảng. Một thực tế chua chát đối với Vua phá lưới Premier League 2010-11.

Ngày đó, Berbatov được xem là mảnh ghép hoàn hảo cho Fantastic Four của Sir Alex (cùng Rooney, Cristiano Ronaldo, và Tevez). Nhưng sau bốn năm, khi mỗi ngôi sao trên đều đã bước lên một tầng cao mới thì số phận của chân sút người Bulgaria lại trở nên hết sức bấp bênh. Đã ghi tới 56 bàn thắng sau 149 trận khoác áo M.U, nhưng Berbatov vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ tư trên hàng công M.U hiện nay, sau Rooney, Welbeck, và Chicharito. Mặc dù vẫn tham dự tour du đấu tại Nam Phi, nhưng có thể nói, "số 9" đang đếm ngược những ngày còn lại của mình trong màu áo Quỷ đỏ, đặc biệt là khi chính Sir Alex nói rằng sẵn sàng giải phóng anh với giá 5 triệu bảng.

Dimitar Berbatov
Dimitar Berbatov

Thật ra thì kể từ thời điểm Berbatov thi đấu cực kỳ hiệu quả và chuẩn bị giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League, anh đã bị Sir Alex gạt khỏi kế hoạch của mình. Dấu hiệu ấy xuất hiện khi ông không điền tên tiền đạo này vào danh sách dự bị trong trận chung kết Champions League gặp Barcelona. Ngay từ hè năm ngoái, đã có tin đồn Berbatov sẽ ra đi, nhưng rốt cuộc, anh vẫn ở lại, chấp nhận vai trò dự bị cho những chân sút trẻ trung hơn. Nhưng sự kiên nhẫn có lẽ cũng có giới hạn. Sau khi chỉ đá chính vỏn vẹn 3 trận kể từ đầu năm, Berbatov cảm thấy rằng có lẽ sẽ tốt hơn cho tất cả, nếu anh ra đi.

"Sự thực là tôi vẫn rất yêu quý đội bóng. Nhưng nếu không được chơi bóng, tôi sẽ trở nên vô dụng. Tôi muốn thi đấu và giúp đỡ mọi người. Nhưng với những lí do không rõ ràng, cơ hội ra sân của tôi sẽ bị giới hạn. Nếu tôi chia tay M.U, điều đó sẽ tốt hơn cho mọi người", Berbatov thổ lộ. Chân sút số một trong lịch sử ĐT Bulgaria (48 bàn) cũng tỏ ra rất hoang mang trước những luồng thông tin khác nhau, khi báo chí thì nói rằng anh đáng giá 10 triệu bảng, còn Sir Alex thì thẳng thừng cho rằng con số ấy chỉ là 5 triệu bảng.

Hồi tháng Giêng, đã có những tin đồn Berbatov sẽ chuyển sang khoác áo Bayern Munich, nhưng thay vào đó, M.U đã gia hạn hợp đồng với anh thêm một năm nữa. Nhưng sự lạnh nhạt của Sir Alex đã là một câu trả lời. Việc gia hạn hợp đồng chỉ nhằm mục đích giúp M.U tránh nguy cơ mất trắng Berbatov, còn thực tế anh vẫn nằm ngoài kế hoạch của chiến lược gia người Scotland. M.U vẫn bật đèn xanh để Berbatov ra đi, song đến thời điểm này, vẫn chưa có đội bóng nào đưa ra đề nghị chính thức, dù cái giá 5 triệu bảng để có một chân sút đẳng cấp như anh là quá hời.

Berbatov sẽ đi đâu? Chắc chắn không phải Man City vì sự thù địch giữa hai nửa xanh đỏ thành Manchester là quá lớn, cũng không phải Arsenal khi đội bóng này đã tậu hai chân sút đẳng cấp (Podolski, Giroud). Chelsea đang trẻ hóa nên cũng không cần Berbatov, dù kinh nghiệm trên hàng công đội bóng này đang là một dấu hỏi khi Drogba ra đi. Trong khi đó, Liverpool cũng chẳng thích Berbatov, bởi anh không phù hợp với lối chơi theo kiểu tiqui-taca mà Brendan Rodgers sẽ áp dụng ở Anfield. Trở về White Hart Lane chăng? Các fan Spurs có thể sẽ chào mừng, nhưng tân HLV Villas-Boas thì không hào hứng lắm.

Thật phí phạm khi một chân sút đẳng cấp như Berbatov mà vẫn chưa được ai đoái hoài. Anh đang bị lãng quên ở Old Trafford, nhưng đang cần một sự giải thoát để trở lại chính mình, và cái giá 5 triệu bảng là quá rẻ. Xin nhắc lại, quá rẻ!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X