Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Ashley Cole: Sau buổi tối tai họa

Thứ Ba 10/08/2010 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ashley Cole đã không hề than phiền gì với báo chí trong suốt kỳ World Cup, nhưng anh đã đưa ra nhiều bình luận về Antonio Valencia vào tối chủ nhật sau khi Chelsea bị M.U đánh bại ở trận tranh siêu cúp nước Anh.

Cách mà hậu vệ trái của Chelsea phàn nàn về việc tiền vệ của M.U đã nằm sân quá lâu sau một pha vào bóng nói lên nhiều điều. Quả thật, hiếm khi nào các CĐV được chứng kiến Cole hoàn toàn bị áp đảo bởi người mà anh phải kèm, nhưng điều đó đã xảy ra ở
Wembley tối Chủ nhật.

    
Có vẻ như thất bại ê chề ở Nam Phi đã để lại hậu quả không nhỏ về tâm lý với Cole. Nếu anh phân tích đoạn băng sau trận tranh Community Shield, như HLV Carlo Ancelotti của Chelsea chắc chắn sẽ làm, tuyển thủ Anh hẳn sẽ phải thừa nhận rằng anh là người chịu trách nhiệm chính trong hai bàn thua đầu tiên. Chưa kể trong hàng loạt tình huống nữa mà ngón tay buộc tội cũng có thể chỉ về phía Cole. Valencia, trong một buổi tối hết sức sung mãn, đã khiến đối thủ của anh khổ sở trong suốt 80 phút đồng hồ, cho tới khi Ancelotti không còn nhẫn nại và rút Cole ra, thay bằng Yuri Zhirkov.

Ashley Cole đang gặp vấn đề về tâm lý

    
Hậu vệ 29 tuổi từng là một trong những trụ cột không thể thay thế ở Stamford Bridge đã tỏ ra phân tâm trong quá nhiều tình huống. Cả mùa hè, Ancelotti đã không ít lần tỏ ra bực tức, thậm chí cáu gắt với báo chí khi có người đặt ra cho ông câu hỏi về tương lai của Cole, liên quan tới mối bận tâm hết sức nghiêm túc từ Real Madrid có thể làm hậu vệ cánh chưa bao giờ nổi tiếng bởi sự trung thành này mất đi sự tập trung cho đội bóng hiện giờ của anh. Với những gì xảy ra ở Wembley tối Chủ nhật, nỗi lo lắng của Ancelotti đã trở thành hiện thực.

Nỗi lo của Capello
    
Nếu HLV người Italia cần một ai để chia sẻ nỗi bất an đó thì có lẽ người thích hợp lúc này là đồng hương của ông ở ĐT Anh, Fabio Capello. Công bằng mà nói, Cole, cùng các tuyển thủ Anh khác của Chelsea, John Terry và Frank Lampard, đã trở lại tập muộn. Ngoài ra, anh cũng là một trong số hiếm hoi những cầu thủ Anh vẫn chơi tốt ở World Cup. Nhưng màn trình diễn tối chủ nhật ở Wembley của Cole vẫn tệ hại một cách đáng ngạc nhiên.
    
Đó là chưa kể hậu vệ trái chắc chắn không phải là vị trí mà Capello có thể yên tâm nhất trong đội hình của ông. Chiến lược gia người Italia hẳn không thích thú gì với điều ông được chứng kiến: một Valencia mạnh mẽ lấn lướt hoàn toàn Cole ở đường biên, hoặc một Paul Scholes tinh quái và lão luyện với những đường chuyền chết người khi mà hậu vệ trái của Chelsea đang đứng sai vị trí. Trong bàn thắng mở tỷ số, khi Valencia súng tung lưới Hilario từ quả tạt khôn khéo của Wayne Rooney, Cole là người chịu trách nhiệm lớn nhất. Còn bàn thứ hai, chính Valencia là người vượt qua Cole để tạt bóng giúp Javier Hernandez có bàn đầu tiên cho M.U.
    
Đã rất lâu rồi người ta mới lại thấy cánh trái của Chelsea, thường là nơi họ vững vàng và nguy hiểm nhất, yếu ớt đến thế. Có vẻ như Cole không chỉ thiếu thể lực, mà còn đang có vấn đề về tâm lý. Những đợt la ó dữ dội của các CĐV M.U mỗi khi anh hay Terry chạm bóng, trên các khán đài, chắc chắn có ảnh hưởng ít nhiều đến những gì cả hai thể hiện. Tối thứ Tư này ở Wembley, trong trận đấu với Hungary, Capello cũng sẽ phải chuẩn bị cho tình huống tương tự, khi các CĐV tuyển Anh vẫn chưa nguôi giận sau một kỳ World Cup mà đội bóng của họ được kỳ vọng rất nhiều, nhưng rồi lại ra về trong cảnh thảm bại.
    
Tình hình thêm tồi tệ với những mánh khóe của Jose Mourinho ở Bernabeu, với hy vọng có được hậu vệ cánh mà ông đánh giá rất cao. HLV người BĐN đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng Ancelotti “nói rất, rất rõ ràng” rằng Cole không phải để bán, nhưng lại thòng thêm: “Tôi nghĩ rằng Ashley có cân nhắc chuyện ra đi vì những lý do cá nhân và nghề nghiệp. Tôi quan tâm đến anh ấy vì đó là một cầu thủ giỏi mà tôi muốn làm việc cùng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X